Sức khỏe hôm nay

Nếu con bạn gặp phải vấn đề tiêu cực về hình ảnh cơ thể, hay thử cách sau

Cách mà một cá nhân nhận thức về thể chất của bản thân được gọi là hình ảnh cơ thể. Các quan niệm, ý kiến ​​và vấn đề liên quan đến cơ thể và ngoại hình của một người bao gồm hình ảnh cơ thể.

Tùy thuộc vào bản chất của những nhận thức và ý kiến ​​này, hình ảnh cơ thể có thể là tiêu cực hoặc tích cực. Nếu một người biết kết hợp sự tích cực, hấp dẫn và quyến rũ với ngoại hình, họ được cho là có hình ảnh cơ thể tốt. Trong khi đó, sự xấu hổ và cách nhìn tiêu cực về cơ thể hoặc vóc dáng của một người được gọi là hình ảnh cơ thể tiêu cực.

Những miêu tả phi thực tế và lý tưởng về bản thân trên Internet và các nguồn khác khiến mọi người, đặc biệt là các nhóm tuổi dễ gây ấn tượng như thanh thiếu niên có khả năng cao phát triển một hình ảnh cơ thể tiêu cực vì không phù hợp với tiêu chuẩn cái đẹp của Internet và xã hội nói chung.

Nếu con bạn gặp vấn đề về hình ảnh cơ thể tiêu cực, bạn nên thử những cách sau:

1. Nói chuyện với con

Điều quan trọng là phải biết và hiểu rằng nhận thức của bạn về con bạn và nhận thức của chính nó về bản thân là hai điều khác nhau và không bao giờ được kết hợp với nhau.

Bạn nên thường xuyên trao đổi với con về ý kiến ​​của mình về cơ thể và vẻ đẹp của chúng.

Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là phải nhận ra rằng tuổi vị thành niên là lứa tuổi còn non nớt, trong đó trẻ em đòi hỏi quyền tự chủ và sự hướng dẫn như nhau.

Bạn nên thường xuyên trao đổi với con về ý kiến ​​của mình về cơ thể và vẻ đẹp của chúng nói chung để con bạn yên tâm và tìm cho con một không gian an toàn để giao tiếp và chia sẻ.

2. Yêu bản thân mình

Nhà là nơi đầu tiên mà mọi người tìm kiếm để được thoải mái. Hãy tạo môi trường trong nhà trở nên thuận lợi cho sự chấp nhận và yêu thương là điều quan trọng.

Cho phép con bạn nhìn vào gương thường xuyên, chỉ ra những khuyết điểm, những nét đẹp và chấp nhận tất cả chúng như hiện tại. Điều này sẽ giúp chúng chấp nhận bản thân, thể chất và hoàn toàn tự tin.

3. Tự thay đổi bản thân

Trái ngược với những gì bạn có thể nghĩ, lời khuyên này không dành cho con bạn mà là dành cho bạn. Ngoài Internet, có một số nơi mà đứa trẻ có được ý tưởng về vẻ đẹp của nó.

Bạn nên giúp con thay đổi bản thân và nhận ra vẻ đẹp của mình.

Bạn là một trong những nguồn chính và để phát triển hình ảnh cơ thể tích cực, bạn bắt buộc phải đánh giá ý tưởng về vẻ đẹp của mình và mang lại những thay đổi cần thiết. Đảm bảo rằng bạn không áp đặt nhận thức của mình lên con bạn.

4. Xây dựng thói quen lành mạnh

Nói với con bạn về tầm quan trọng của việc có một cuộc sống lành mạnh với một lối sống cân bằng là rất quan trọng. Chỉ trong một cơ thể khỏe mạnh, một tâm trí khỏe mạnh mới có thể tồn tại.

Một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên và thực hành chánh niệm sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho trạng thái tinh thần của con bạn và sẽ khiến nó cảm thấy hài lòng về bản thân và cơ thể của mình.

Hình ảnh cơ thể tiêu cực gây ra nhiều hậu quả và có khả năng dẫn đến lo lắng, trầm cảm, rối loạn chức năng cơ thể và các rối loạn ăn uống khác, đặc biệt là ở thanh thiếu niên. Hãy chú ý đến điều này để giúp con bạn phát triển cân bằng.

Xem thêm:

Tại sao cần tiêm vaccine cho trẻ em khi chúng ít bị bệnh nặng với COVID-19?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/neu-con-ban-gap-phai-van-de-tieu-cuc-ve-hinh-anh-co-the-hay-thu-cach-sau-33815/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY