12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu đang băn khoăn không hiểu tập yoga có giảm cân không thì đây là câu trả lời

Nếu bạn đã hoạt động thể chất, thêm yoga vào thói quen tập luyện hai hoặc ba lần một tuần sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình. Và nếu bạn mới bắt đầu, hãy đặt mục tiêu mỗi tuần một lần và bắt đầu tăng dần từ đó.

Yoga là một môn tập có thể giúp xây dựng một kết nối mạnh mẽ hơn giữa tâm trí và cơ thể. Trong nhiều loại yoga khác nhau, một số tập trung nhiều hơn vào thiền định và chánh niệm, một số khác lại tập trung vào sức mạnh và độ bền.

Là một phần của chế độ tập thể dục thường xuyên, yoga có khả năng giúp bạn giảm cân vì nó cũng đốt cháy calo như các loại bài tập khác. Nhưng có lẽ lợi ích lớn hơn của yoga là khả năng tăng cường sức khỏe tinh thần, giảm căng thẳng và giúp bạn có một lối sống lành mạnh hơn.

Yoga là gì?

Yoga là một tập hợp các phương pháp thực hành về thể chất, tinh thần và tâm linh giúp người tham gia tập trung vào hơi thở và cảm thấy cơ thể được kết nối nhiều hơn. Hít thở luôn là một phần của hoạt động thể chất, nhưng trong yoga, bạn đang thực sự nhấn mạnh vào một kiểu thở nhất định mà bạn kết nối với các vị trí và tư thế của cơ thể.

Có nhiều loại yoga khác nhau và tất cả chúng đều hoạt động trên cơ sở kết nối hơi thở với các chuyển động của cơ thể, nhưng một số loại yoga lại phù hợp hơn với những mục tiêu nhất định.

Yoga có giúp bạn giảm cân không?

Luyện tập yoga có thể giúp bạn giảm cân, nhưng nó không phải là phương pháp tốt nhất dành cho tất cả mọi người. Bạn sẽ đốt cháy calo khi tập yoga, do đó, nó sẽ có tác dụng trong việc giảm cân. Ngoài những lợi ích về sức khỏe tinh thần của yoga, việc tập luyện có thể tăng tính linh hoạt, tăng cường và săn chắc cơ bắp cũng như tăng cường khả năng vận động.

Nếu bạn đã hoạt động thể chất, thêm yoga vào thói quen tập luyện hai hoặc ba lần một tuần sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình. Và nếu bạn mới bắt đầu, hãy đặt mục tiêu mỗi tuần một lần và bắt đầu tăng dần từ đó.

Mặt khác, loại yoga bạn tập cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Một số phong cách yoga đòi hỏi hoạt động thể chất cao hơn, như Vinyasa hoặc Bikram kết hợp các tư thế aerobic và trọng lượng nặng hơn, có nghĩa là chúng đốt cháy nhiều calo và xây dựng nhiều cơ bắp hơn các loại yoga khác giúp giảm cân nhanh hơn.

Một nghiên cứu năm 2013 đã kiểm tra tác động của yoga phục hồi đối với phụ nữ thừa cân và phát hiện ra những người tham gia chương trình yoga 48 tuần giảm cân nhiều hơn so với những người tham gia chương trình kéo giãn cơ thể nhưng không tập yoga. Nhóm yoga đã giảm được 34 cm vuông mỡ trực tiếp dưới da so với 6 cm vuông của nhóm tham gia chương trình kéo dãn cơ thể.

Mặc dù yoga có thể không đốt cháy nhiều calo như các bài tập aerobic hay cardio khác như chạy bộ hoặc đi bộ, nhưng nó có thể tăng sức bền và sức mạnh, giúp giảm cân.

Cách tập yoga và các tư thế tốt nhất để giảm cân

Cách tốt để bắt đầu làm quen với yoga là tham gia một nhóm tập luyện hoặc thuê một người hướng dẫn yoga. Bởi lẽ yoga là sự kết hợp nhiều yếu tố và nếu tự mò mẫm, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian chưa kể có thể tập sai, dẫn đến đau cơ, bong gân...

Nếu bạn đã tích cực rèn luyện thể chất nhưng muốn kết hợp yoga như một phần của kế hoạch giảm cân, hãy thử tập nó vài ngày mỗi tuần để bổ sung cho các bài tập khác.

Một số tư thế tốt nhất để giảm cân bạn có thể thực hiện ở nhà bao gồm:

Tư thế chiến binh 2

Bắt đầu trong tư thế dang rộng. Hướng bàn chân phải sang bên phải một góc 90 độ và bàn chân trái của bạn cũng sang bên phải từ 10 đến 15 độ. Nhìn qua ngón giữa bên phải, để cả bàn chân phải và mắt của bạn đều hướng về bên phải.

Duỗi dài hai cánh tay và uốn cong đầu gối trước sao cho nó nằm ở ngay trên gót chân trước của bạn. Tư thế này có thể củng cố và xây dựng sức bền ở chân và hông ngoài.

Tư thế thuyền

Ngồi trên tấm thảm và mở rộng hai chân trước mặt bạn. Gập đầu gối và nhấc chân khỏi sàn sao cho hai ống chân song song với sàn. Đưa hai cánh tay thẳng về phía trước để chúng cũng song song với sàn và giữ trong 30 giây. Tư thế này sẽ tăng cường cơ gập hông cũng như cơ bụng của bạn.

Tư thế yoga plank

Bắt đầu bằng tư thế plank cao, hai chân cách nhau một khoảng. Tăng cường sức mạnh thông qua cánh tay như thể bạn sắp thực hiện động tác chống đẩy. Siết chặt vùng cốt lõi và giữ trong 30 giây. Tư thế này sẽ giúp củng cố phần lõi và đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-dang-ban-khoan-khong-hieu-tap-yoga-co-giam-can-khong-thi-day-la-cau-tra-loi-29519/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY