12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu đang bị chứng đau nửa đầu hạnh hạ, áp dụng ngay các biện pháp tự nhiên tại nhà không cần dùng thuốc

Đau nửa đầu là tình trạng phổ biến thứ ba trên thế giới, sau bệnh sâu răng và đau đầu do căng thẳng.

Không giống như đau đầu, chứng đau nửa đầu là tình trạng mãn tính và có xu hướng gây đau nhói ở một hoặc cả hai bên đầu. Chứng đau nửa đầu cũng thường đi kèm với các triệu chứng khác, chẳng hạn như buồn nôn, nôn mửa hay tăng độ nhạy cảm với ánh sáng hoặc tiếng ồn.

Tuy nhiên, chứng đau nửa đầu cũng có thể được điều trị và kiểm soát bằng các biện pháp tự nhiên ngay tại nhà.

1. Sử dụng đồ uống có chứa caffein

Với chứng đau nửa đầu, các mạch máu sưng lên trước cơn đau. Sau đó, các dây thần kinh bao quanh mạch máu sẽ gửi tín hiệu đến một phần của não để chuyển tiếp thông báo đau đến đầu và mặt.

Uống cà phê và trà điều độ giúp hạn chế chứng đau nửa đầu - (Ảnh: Health).

Trong khi đó, caffeine là một thành phần có trong cà phê và trà, khiến các mạch máu thu hẹp và hạn chế lưu lượng máu, giúp ngăn chặn cơn đau nửa đầu. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều caffeine cũng có thể gây đau đầu. Do đó, bạn nên uống cà phê và trà một cách điều độ.

2. Nghỉ ngơi trong phòng tối

Chứng đau nửa đầu có thể làm tăng độ nhạy cảm với ánh sáng và tiếng ồn. Trong trường hợp đó, biện pháp khắc phục tốt nhất là bước vào một căn phòng tối và yên tĩnh cho đến khi độ nhạy cảm giảm bớt.

Bên cạnh đó, việc đắp mặt nạ, nghe nhạc thư giãn hoặc đóng rèm cửa cũng có tác dụng ngăn ngừa triệu chứng.

3. Áp dụng liệu pháp nhiệt độ

Áp dụng liệu pháp chườm lạnh và chườm nóng đều có tác dụng như nhau trong điều trị chứng đau nửa đầu. Trong khi chườm lạnh giúp giảm lưu lượng máu và có tác dụng làm tê giúp làm giảm cảm giác đau. Chườm nóng giúp thư giãn các cơ đang căng thẳng. Việc tắm nước nóng bằng vòi hoa sen hoặc bồn tắm cũng mang lại hiệu quả tương tự.

4. Uống đủ nước

Mất nước làm giảm lưu lượng máu và oxy lên não cũng có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Để ngăn ngừa điều này, bạn hãy uống hai đến ba lít nước mỗi ngày.

Bên cạnh đó, ăn những thực phẩm giàu nước như dưa chuột cũng giúp bổ sung nước hiệu quả choc ơ thể.

5. Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn

Một số loại thực phẩm chế biến sẵn cũng có khả năng gây ra chứng đau nửa đầu. Những thực phẩm này bao gồm pho mát lâu năm, thịt đỏ, thịt đã qua chế biến, thực phẩm có chứa chất phụ gia và hương vị nhân tạo và đồ uống có cồn.

Ngoài ra, thực phẩm có vị chua chua, cay và các sản phẩm từ sữa như bơ sữa và kem chua cũng có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Hạn chế tiêu thụ những thực phẩm này sẽ ngăn ngừa nguy cơ của chứng đau nửa đầu.

6. Ngủ đủ giấc

Tình trạng thiếu ngủ cũng là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Các chuyên gia khuyên bạn nên ngủ từ bảy đến 9 giờ mỗi đêm và tránh ngủ trưa quá dài. Xây dựng thói quen đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu xảy ra.

7. Tập thể dục

Hoạt động thể dục thể thao giúp cơ thể giải phóng endorphin, một loại hóa chất làm giảm căng thẳng và đau đớn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, việc tập thể dục cường độ cao cũng có thể làm cho cơn đau nửa đầu trở nên tồi tệ hơn.

Thực hiện các bài tập nhẹ nhàng hoặc chạy bộ nhanh để giảm chứng đau nửa đầu.

Tốt nhất là bạn nên thực hiện các bài tập giãn cơ nhẹ nhàng, đi bộ ngắn hoặc chạy bộ nhanh để giảm chứng đau nửa đầu.

8. Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng là một nguyên nhân phổ biến của chứng đau nửa đầu. Để giảm căng thẳng, bạn hãy thực hành các kỹ thuật như thở và thiền, nghe nhạc nhẹ nhàng, đi dạo trong công viên có nhiều cây xanh hoặc nói chuyện với bạn bè và người thân trong gia đình.

Nếu bị mắc chứng đau nửa đầu, bạn có thể áp dụng các biện pháp trên đây mà không cần dùng thuốc và thậm chí còn có thể ngăn nó tái phát.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-dang-bi-chung-dau-nua-dau-hanh-ha-ap-dung-ngay-cac-bien-phap-tu-nhien-tai-nha-khong-can-dung-thuoc-30431/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY