Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nếu đang loay hoay với những khó khăn và nỗi buồn, hãy lắng nghe 3 câu chuyện này để tin rằng: Cuộc sống luôn chứa đựng những điều kì diệu!

Có những cuộc sống bình thường mỗi ngày, nhưng đằng sau đó là nỗ lực phi thường.

3 câu chuyện. 3 mảnh đời. Nhưng đều chung nghị lực vượt lên nghịch cảnh, dám đương đầu sóng gió để đón nhận những món quà tuyệt vời của số phận do chính bản thân kiến tạo.

câu chuyện đầu tiên kể về nghị lực vượt lên nghịch cảnh của cặp đôi tâm và tuấn. ở độ tuổi 27 tâm và tuấn đã trải qua những giây phút sinh tử khi tâm hiện đang là bệnh nhân k giai đoạn iv, vẫn đang từng ngày cố gắng để lựa chọn sống lạc quan.

4 năm trước, tâm phát hiện mình bị ung thư: tháng 8/2016, phát hiện ung thư đại tràng di căn ổ bụng. tháng 12/2017, phát hiện di căn buồng trứng, phải phẩu thuật gấp. tháng 12/2018, nghi di căn phổi và tháng 8/2019, một lần nữa phổi không ổn, cô bước vào đợt hoá trị tiếp theo.

Quãng thời gian đầu phát hiện bệnh như là một cơn ác mộng với tâm, cô thường lén khóc vì sợ ba mẹ và mọi người đau lòng, chỉ mong sau khi mình ngủ dậy mọi thứ sẽ trở lại như cũ. cô cảm thấy cuộc sống trôi qua vô nghĩa, chỉ có vô Thu*c, uống Thu*c, ăn, xem tivi và ngủ.

Tuy nhiên, mỗi lần tâm có những suy quan bi quan, gia đình và tuấn luôn ở bên cạnh, vực tâm dậy. cô đọc sách nhiều hơn, cố gắng mở lòng, chia sẻ nhiều hơn và suy nghĩ tích cực hơn. thay vì suốt ngày lo nghĩ về bệnh, tâm dũng cảm chọn một cách sống khác, gác lại mọi lo lâu để vui và hạnh phúc hơn. tháng 2/2019, tâm quyết định… cưới chồng. để mái tóc không tiếp tục rụng nữa, để cơ thể bớt mệt mỏi và để ngày vui diễn ra trọn vẹn, tâm tạm dừng hoá trị.

Trong những sự kiện đáng nhớ của cuộc đời tâm, luôn có tuấn ở bên cạnh, đồng hành và tôn trọng mọi quyết định của cô. mọi người nhìn vào thường ví câu chuyện của tâm và tuấn như truyện cổ tích, nhưng cả hai chỉ đang làm điều những điều mà mình không bao giờ nuối tiếc.

"Ung thư không phải sự kết thúc mà là mở ra một cuộc sống mới giúp tôi học được thế nào là mạnh mẽ. Đã từng có lúc tôi muốn buông xuôi tất cả nhưng tình yêu của ba mẹ và anh - người yêu và giờ là chồng, đã giúp tôi vượt qua "ác mộng" của những cơn đau đớn thể xác. 4 năm sống cùng ung thư giúp tôi học được giá trị của từng giây phút được sống, được yêu và trao tặng yêu thương", Tâm chia sẻ.

Cuối năm ngoái, tâm quyết định dừng hẳn hoá trị, tìm về với thiên nhiên, đông y, làm bạn với rau cỏ, trái cây, dành thời gian làm mọi thứ mình thích, cô thấy mình lạc quan và yêu đời hơn. trong bộ quần áo làm vườn giản dị, tâm và chồng cùng nhau chăm sóc những cây rau củ trong vườn, tỉ mẩn vun đất, tưới cây. câu chuyện của tâm nhắn gửi tới chúng ta rằng: chỉ cần bạn giữ một thái độ tích cực, cuộc sống này sẽ đem đến cho bạn những điều tốt đẹp.

câu chuyện truyền cảm hứng thứ hai kể về người mẹ trẻ minh trang, 26 tuổi. lần đầu làm mẹ với vô vàn bỡ ngỡ, vất vả, áp lực, và cả nước mắt… đã khiến cô trầm cảm. những ngày mới sinh bé ha, trang đối diện với nhiều điều lạ lẫm: em bé khóc suốt không biết lý do, cứ 45 phút con khóc một lần, đêm lại không ngủ được, chưa kịp đặt lưng là cho con ti, cùng những câu nói vô tình đè nặng áp lực cho người mẹ trẻ: tới giờ cho con ti chưa, vắt sữa nhiều hết sữa đó…

Từ là một phụ nữ trẻ giỏi giang, kinh doanh cùng lúc 2 thương hiệu thời trang, Trang dần mất đi sự kiên nhẫn, cảm xúc nhạy cảm lấn át, và nhận ra mình rơi vào trầm cảm. Tự nhủ, trầm cảm sau sinh là giai đoạn bất cứ người phụ nữ nào cũng trải qua và vượt qua được, do vậy Trang cũng phải vượt qua.

Trang chọn bình tĩnh để hiểu con, hiểu tiếng khóc của con trong từng trường hợp, có khi con khóc vì đói, có khi vì làn da bị chàm sữa. thay vì âm thầm chịu đựng những áp lực vô hình, cô chọn nói lên cảm xúc với chồng, với người thân khi cần giúp đỡ. và cô chọn suy nghĩ tích cực trong mọi việc, ví như xem những lần vắt sữa cho con là thời gian thư giãn, đọc sách…

Trang chia sẻ: "Trầm cảm sau sinh là có thật khi phải cân bằng giữa sự nghiệp và trách nhiệm làm mẹ, nhưng tình yêu của chồng cùng nụ cười của Ha đã giúp mình vượt qua tất cả".

câu chuyện thứ ba kể về tình yêu của cặp đôi lgbt kha minh và bình minh. cùng 24 tuổi nhưng cả hai là hai cá thể đối lập, bình minh năng động, khoẻ khoắn và thái độ rất "yolo" với cuộc sống, ngược lại kha minh với vóc người nhỏ con, hay tự ti và mặc cảm với vẻ bề ngoài, nhất là làn da dễ nhạy cảm của mình. trong mối quan hệ vẫn còn vấp phải những phải định kiến của xã hội, kha minh càng e dè và thu mình lại.

Với sự bên cạnh động viên mỗi ngày của người yêu, kha minh dần tự tin hơn với bề ngoài, và cảm thấy thoải mái, tự do hơn với những lựa chọn trong cuộc sống. "dù có bao nhiêu rào cản, định kiến xã hội phải vượt qua, tụi mình vẫn cảm thấy trọn vẹn khi có nhau", cặp đôi minh - minh chia sẻ.

3 câu chuyện của tâm và tuấn, của minh trang và bé ha, hay cặp đôi minh – minh cùng xuất hiện trong mv "có em đời bỗng vui" dựa trên giai điệu quen thuộc của nhóm chillies cùng lời nhạc tươi sáng của nhạc sĩ phạm toàn thắng. với cách kể chuyện nhẹ nhàng, đã lôi cuốn trái tim của những người trẻ và lan truyền nguồn năng lượng tích cực: dẫu có điều gì xảy ra, chỉ cần giữ thái độ sống tích cực, chúng ta sẽ luôn vượt qua để bước đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đó cũng chính là thông điệp được gửi gắm trong mv đặc biệt nhân dịp kỷ niệm hành trình 5 năm thương hiệu dược mỹ phẩm la roche-posay đồng hành cùng làn da việt: trong từng chặng đường của mỗi người, yêu, sống và cùng vượt qua khó khăn, la roche-posay vẫn luôn bên cạnh bạn vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.

Ngọc Tú

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/neu-dang-loay-hoay-voi-nhung-kho-khan-va-noi-buon-hay-lang-nghe-3-cau-chuyen-nay-de-tin-rang-cuoc-song-luon-chua-dung-nhung-dieu-ki-dieu-20200915151134615.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY