12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu giảm cân mãi không thành công, hãy nghĩ ngay đến nguyên nhân này

Các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý rằng bạn nên tập trung vào các loại thực phẩm mình đang ăn kết hợp với cách vận động cơ thể. Các hoạt động thể chất sẽ hỗ trợ đáng kể trong việc thúc đẩy giảm cân trong khi giảm viêm.

Tình trạng viêm mãn tính có liên quan đến các kết quả như tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và tăng huyết áp. Nhưng nó cũng có liên quan đến việc tăng cân. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy khi các dấu hiệu viêm trong máu tăng lên, cân nặng của cơ thể cũng tăng theo.

Vì vậy, trong khi bạn có thể đang làm tất cả mọi thứ để giảm cân mà không thành công, thì chứng viêm mãn tính có thể là nguyên nhân chính. Tình trạng viêm có thể được kiểm soát bằng các thay đổi chế độ ăn uống và lối sống đơn giản và rất dễ dàng đưa vào thói quen hàng ngày.

Dưới đây là một số cách được chuyên gia dinh dưỡng gợi ý để kiểm soát chứng viêm và có thể là chìa khóa giúp bạn kiểm soát cân nặng thành công và lâu dài.

1. Đổi soda lấy trà

Uống nước ngọt có đường góp phần gây ra tình trạng viêm trong cơ thể. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng trà để thay thế. Dù uống đá hay nóng, thưởng thức các loại trà như trà xanh sẽ mang lại lợi ích chống viêm một cách hiệu quả và không chứa calo.

2. Đừng từ bỏ thực phẩm từ sữa

Không cần phải tránh sữa, sữa chua hoặc pho mát khi cố gắng hạn chế các loại thực phẩm góp phần gây viêm. Nghiên cứu cho thấy rằng thực phẩm từ sữa có tác dụng từ trung tính đến có lợi đối với các dấu hiệu viêm, do đó, việc sử dụng các món ăn từ sữa là một sự bổ sung tích cực cho chế độ ăn uống của bạn.

3. Thỏa mãn sở thích ăn ngọt với một phần dưa hấu

Bên cạnh việc là một loại thực phẩm ngọt tự nhiên và cung cấp nước, dưa hấu còn chứa citrulline tự nhiên, được chứng minh là có đặc tính chống viêm. Sử dụng loại trái cây phổ biến này là một cách đơn giản để giúp kiểm soát chứng viêm và có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho các món ăn có đường.

4. Hoạt động thể chất

Các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý rằng bạn nên tập trung vào các loại thực phẩm mình đang ăn kết hợp với cách vận động cơ thể. Các hoạt động thể chất sẽ hỗ trợ đáng kể trong việc thúc đẩy giảm cân trong khi giảm viêm.

Bạn hãy vận động cơ thể ít nhất 30 phút mỗi ngày, có thể là 10 phút chia nhỏ trong cả ngày đồng thời tập trung vào các lựa chọn thực phẩm chống viêm.

5. Ăn các loại thực phẩm nhiều màu sắc

Màu sắc của các loại thực phẩm biểu thị các chất dinh dưỡng thực vật độc đáo mà chúng có đồng thời có đặc tính chống viêm riêng biệt.

Vì vậy, bạn hãy ăn càng nhiều loại thực phẩm có màu sắc đa dạng sẽ càng nhận được nhiều dạng chất chống viêm hơn giúp giảm cân.

6. Ăn các loại cá béo

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng gợi ý rằng mọi người nên bao gồm cá béo trong chế độ ăn uống của mình khi kiểm soát chứng viêm.

Khi đáp ứng đủ 2 khẩu phần cá được khuyến nghị mỗi tuần, bạn hãy tìm các nguồn giàu chất béo omega-3 chống viêm như cá hồi, cá mòi, cá thu và các loại cá nước lạnh khác.

7. Đổi ngũ cốc tinh chế lấy ngũ cốc nguyên hạt

Bạn nên hoán đổi loại ngũ cốc tinh chế ít chất xơ như bánh mì trắng để có nhiều chất xơ hơn, ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì nguyên cám hoặc yến mạch cán mỏng. Có quá nhiều tinh bột khiến lượng đường vào máu nhanh hơn làm cơ thể tiết ra nhiều insulin hơn và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nhiều hơn.

Hàm lượng chất xơ cao trong ngũ cốc nguyên hạt làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu, giúp bạn no lâu và cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột, tất cả đều giúp giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm.

8. Sử dụng các loại rau gia vị

Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng, thêm thảo mộc và gia vị vào bữa ăn là một trong những cách dễ nhất để tăng cường lợi ích chống viêm vì các loại thảo mộc và gia vị rất giàu chất chống oxy hóa.

Bạn có thể đơn giản như thêm quế vào sữa chua vào buổi sáng hoặc sử dụng gừng, nghệ, tỏi, hành và các loại gia vị khác trong chế biến thức ăn hàng ngày để tăng thêm lợi ích.

9. Thay dầu hạt cải bằng dầu ô liu

Vì dầu hạt cải rất giàu axit béo omega-6, nó có thể góp phần gây ra các vấn đề về viêm nhiễm. Sử dụng dầu ô liu thay cho dầu hạt cải là một thay đổi đơn giản giúp cung cấp cho cơ thể sự tăng cường chống viêm cần thiết.

10. Kết hợp thịt đỏ với nấm

Mặc dù tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ có thể làm tăng các dấu hiệu viêm nhiễm, đặc biệt là ở phụ nữ, nhưng bạn cũng không cần phải bỏ hoàn toàn.

Bằng cách sử dụng một nửa khẩu phần thịt bò xay bình thường và bù đắp sự mất mát đó bằng nấm, bạn có thể thưởng thức một chút thị đỏ cùng với ít calo và chất xơ bổ sung. Nấm tự nhiên có chứa các đặc tính chống viêm khác nhau sẽ giúp cơ thể kiểm soát tình trạng viêm nhiễm có trong thịt đỏ.

11. Bỏ thuốc lá

Chất nicotine có trong thuốc lá đã được chứng minh là có khả năng kích thích phản ứng viêm trong cơ thể đồng thời gây ra một loạt các tác dụng không mong muốn khác.

Bỏ thuốc lá và tìm những cách lành mạnh hơn để kiểm soát căng thẳng như thiền hoặc tập thể dục. Nó sẽ là chìa khóa để đạt được cân nặng mà bạn mong muốn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-giam-can-mai-khong-thanh-cong-hay-nghi-ngay-den-nguyen-nhan-nay-29592/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY