12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu không muốn bị són tiểu khi nghe tiếng nước chảy, hãy ngừng làm điều này mỗi khi tắm

Tất cả chúng ta đều đã gặp phải tình trạng này. Bạn đang tắm sạch sẽ và đột nhiên bạn cảm thấy muốn đi tiểu. Đi tiểu là một việc bình thường của cuộc sống, nhưng các chuyên gia cho rằng chỉ nên đi tiểu khi đi vệ sinh chứ không nên đi tiểu khi tắm dưới vòi hoa sen.

Tiến sĩ Teresa Irwin, một bác sĩ tiết niệu tại Anh cho biết bạn có khả năng bắt đầu liên tưởng tiếng nước chảy với việc phải đi tiểu nếu đó là việc bạn làm thường xuyên.

Mặc dù có thể cảm thấy thoải mái, nhưng hành động này thực sự có nguy cơ gây hại cho cơ sàn chậu.

Tiến sĩ tiết niệu Teresa Irwin cho biết: "Mỗi khi bạn nghe thấy tiếng nước chảy, bàng quang của bạn sẽ muốn đi tiểu - bởi vì bạn đã quen với việc nghe thấy tiếng nước trong vòi hoa sen khi tắm”.

Đi tiểu là một việc bình thường của cuộc sống, nhưng các chuyên gia cho rằng chỉ nên đi tiểu khi đi vệ sinh chứ không nên đi tiểu khi tắm dưới vòi hoa sen.

"Vì vậy, bất cứ khi nào bạn nghe thấy tiếng nước chảy như khi rửa tay, rửa bát, bàng quang sẽ báo hiệu nó muốn đi và đi tiểu”.

Tình trạng này giống như tình huống phản xạ trong thí nghiệm trên con chó của Pavlov. Anh ấy rung chuông mỗi khi đưa thức ăn ra cho con chó, vì vậy theo thói quen cuối cùng con chó bắt đầu liên tưởng thức ăn đến tiếng chuông và nó bắt đầu lười biếng. Lần tới, mỗi khi nghe thấy tiếng chuông, con chó đã nghĩ ngay đến thức ăn và chạy ra ngay cả khi không có thức ăn ở đó.

Điều này là bởi việc đi tiểu thường xuyên dưới một dòng nước chảy tạo ra mối liên hệ với não rằng bạn cần đi tiểu. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có được sự thôi thúc trong khi chỉ cần nghe tiếng nước chảy.

Nếu bạn đi tiểu trong vòi hoa sen hoặc bật vòi nước hoặc bật vòi hoa sen và ngồi trên bồn cầu để đi tiểu trong khi nước đang chảy, bạn đang tạo ra mối liên hệ trong não giữa tiếng nước chảy với việc phải đi tiểu.

Ngoài ra, điều này khi kết hợp với rối loạn chức năng sàn chậu có thể dẫn đến các vấn đề về rò rỉ. Và điều này có nguy cơ xảy ra ngay khi bạn rửa tay, khi bạn nghe thấy tiếng nước chảy, khi bạn rửa bát và khi bạn đi bơi.

Đi tiểu trong trường hợp có điều kiện, dù là trong khi tắm hay với điều kiện nào khác là một đặc điểm có hại.

Chính vì vậy, đi tiểu trong trường hợp có điều kiện, dù là trong khi tắm hay với điều kiện nào khác là một đặc điểm có hại. Nhưng nói có một số ngoại lệ đối với quy tắc này.

Trong một số trường hợp nhất định, bạn nên chủ động đi tiểu để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt và gây khó chịu. Đó là những lần đi tiểu trước khi ngủ, đi tiểu trước khi quan hệ tình dục và đi tiểu trước một chuyến đi dài bằng ô tô từ một giờ trở lên.

Tuy vậy, tin tốt ở đây là tình huống trên sẽ dần trở lại bình thường trong vòng vài tuần nếu bạn ngừng thói quen đi tiểu trong khi tắm và thực hiện các kĩ thuật như tập kegel hay chỉ đi tiểu khi bàng quang đã thực sự đầy.

Xem thêm:

5 điều nên làm và 5 việc cần tránh khi thức dậy để cơ thể khỏe mạnh

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-khong-muon-bi-son-tieu-khi-nghe-tieng-nuoc-chay-hay-ngung-lam-dieu-nay-moi-khi-tam-34833/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY