12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu không muốn già nua và teo tóp vì mất cơ, hãy làm 3 điều sau

Khi còn trẻ, chúng ta xem những người tập thể hình và nghĩ rằng cơ bắp của họ quá thô và xấu. Nhưng khi già đi quan niệm này đã thay đổi, vì chúng ta ngày càng cảm thấy nặng nề hơn và không thể gắng sức được nữa. Nhìn những người già với cơ thể vạm vỡ đó, dường như họ làm mọi việc rất dễ dàng.

Tuy nhiên, nếu không có thói quen tập thể dục, điều chờ đợi bạn khi về già sẽ là ngấn mỡ hoặc chân tay teo tóp và sức khỏe cũng giảm sút so với người khác. Nếu bạn nghĩ rằng cơ bắp chỉ liên quan đến hình thể,bạn đã nhầm, nó có mối quan hệ rất lớn với sức khỏe.

Các cơ của cơ thể dùng để làm gì? Xây dựng cơ bắp, tốt hay xấu?

Cơ bắp giúp cơ thể ổn định và linh hoạt hơn

Cơ bắp giống như giá đỡ điện thoại, nâng đỡ chắc chắn xương khớp, không dễ bị ngã, gãy hay chấn thương. Cơ bắp là biểu tượng của sức mạnh, sức mạnh thúc đẩy cơ thể về phía trước, giúp cho việc chạy và nhảy trở nên nhanh nhẹn hơn.

Cơ bắp giống như giá đỡ điện thoại, nâng đỡ chắc chắn xương khớp, không dễ bị ngã, gãy hay chấn thương.

Cơ bắp giúp giảm gánh nặng cho xương

Người trung niên và người cao tuổi nói chung là người béo, cơ thể chịu gánh nặng lớn cho xương. Nếu có cơ bắp thì nó chịu một phần trọng lượng, giúp đảm bảo cho xương không dễ bị chấn thương khi vận động.

Cơ bắp đang âm thầm bảo vệ bộ não

Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy rằng cơ bắp tiết ra một chất làm giảm nguy cơ sa sút trí tuệ. Nói cách khác, sự phát triển của cơ bắp cần có protein, nếu một người đã phát triển cơ bắp có nghĩa là lượng protein trong cơ thể đã đủ thì não bộ, dây thần kinh thị giác, da và tóc đều được hưởng lợi.

Cơ bắp giúp bạn ít tăng cân hơn

Cơ bắp và chất béo nằm ở hai thái cực. Những người có cơ bắp đầy đặn có sự trao đổi chất nhanh và họ không thể tăng cân dù muốn béo. Hơn nữa, cơ bắp săn chắc, bạn sẽ giúp đường nét tổng thể của người đẹp hơn. Vẻ đẹp săn chắc, thon gọn và đầy quyền lực.

Xét về mức độ thể lực thì người có cơ bắp có mức độ sức khỏe cao hơn, tuy nhiên cơ bắp không dễ phát triển như vậy, khi có tuổi bạn sẽ thấy cơ bắp của mình ngày càng giảm dần.

Sau 30 tuổi, khối lượng cơ bắp sẽ giảm 3% -5% cứ sau 10 năm. Có lẽ nhiều người chưa cảm nhận được điều đó, họ cho rằng 10 năm mới giảm một chút như vậy quan tâm làm gì.

Nhưng hãy nghĩ xem, từ 30 tuổi đến 60 tuổi tương đương với ít nhất 9% -15% cơ bị mất đi và tốc độ suy giảm không đồng đều, nó sẽ tăng lên gấp đôi sau 50 tuổi.

Đây cũng là lý do khiến nhiều người cảm thấy mình béo ra khi về già, không có cơ thì mỡ sẽ tự nhiên lấp đầy mô dưới da và quanh các cơ quan, từ từ hình thành các nếp gấp.

3 điều cần làm tại nhà để duy trì cơ bắp

Điều đầu tiên: duy trì cơ bắp thông qua tập luyện

Không có cách nào để duy trì và phát triển cơ bắp tốt bằng tập luyện. Các bài tập như tạ, plank, squat, chạy nhảy hoặc nang vật nặng,… đều có dụng kích thích và duy trì cơ bắp hoạt động. Bên cạnh đó, làm việc nhà và tập Thái Cực Quyền tại nhà cũng là những cách tốt để xây dựng cơ bắp.

Không có cách nào để duy trì và phát triển cơ bắp tốt bằng tập luyện.

Điều thứ hai: tăng cường dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu phát triển cơ bắp

Bạn phải ăn đủ các thực phẩm như trứng, thịt đỏ, đậu, hải sản, hạt vừng trắng, hạt điều để ăn. Nếu khả năng tiêu hóa bị hạn chế, hoặc bạn mắc các bệnh mãn tính khác, hãy chia bữa ăn thành nhiều phần nhỏ và không nên ăn hết một lúc.

Đối với những người già bị thiếu cơ nặng có thể dùng bột đạm để cung cấp protein cho việc duy trì cơ bắp.

Điều thứ ba: ăn thức ăn ít dầu mỡ

Ăn quá nhiều loại thực phẩm này sẽ khiến cơ thể chậm phát triển, đồng thời ảnh hưởng đến khả năng trao đổi chất, giảm tác dụng của việc tập luyện.

Như bạn đã thấy, cơ bắp có vài trò rất lớn đến sức khỏe và khả năng hoạt động. Hãy chú ý đến việc xây dựng cơ bắp ngay từ sớm tránh tình trạng teo tóp, già nua và sức khỏe yếu ớt khi về già.

Xem thêm: Bệnh nha chu là kẻ giết người vô hình của sức khỏe răng miệng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-khong-muon-gia-nua-va-teo-top-vi-mat-co-hay-lam-3-dieu-sau-36123/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY