12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu không muốn trông già hơn so với các bạn cùng lứa trung niên, bạn không nên làm 3 điều này

Trên thực tế, quyết định thực sự của vẻ ngoài già hay trẻ không nằm ở tuổi thực, mà là tuổi sinh học của một người. Tuổi sinh học là một chỉ số toàn diện về sức khỏe con người.

Đó là biểu hiện khách quan về mức độ lão hóa. Nó có mối quan hệ nhất định với tuổi thật, nhưng cũng có những khác biệt nhất định. Tuổi sinh học lớn hơn tuổi thật hay trẻ hơn tuổi thật tùy thuộc vào tốc độ già đi của một người.

Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp trường hợp này, hai người bằng tuổi nhau nhưng có người trông già hơn tuổi thật rất nhiều, nghĩa là tuổi sinh học của họ già hơn rất nhiều so với các bạn cùng trang lứa. Lý do của hiện tượng này chủ yếu là một số hành vi xấu trong cuộc sống hàng ngày.

1. Thiếu ngủ

Ngủ đủ giấc có tác dụng rất tốt đối với làn da. Khi mọi người chìm vào giấc ngủ sâu, các cơ quan và chức năng khác nhau của cơ thể sẽ dần phục hồi, bao gồm các tế bào khác nhau trên da.

Ngủ đủ giấc có tác dụng rất tốt đối với làn da.

Nếu chúng ta rơi vào tình trạng thiếu ngủ trầm trọng trong thời gian dài, làn da sẽ mất đi độ đàn hồi và độ ẩm ban đầu, đồng thời sinh ra rất nhiều nếp nhăn và quầng thâm. Những người có tình trạng da như vậy tất nhiên là rất già.

Dù kỹ thuật trang điểm có cầu kỳ đến đâu cũng khó có thể che đi dấu vết của năm tháng. Vì vậy, nếu bạn muốn khỏe mạnh và trông trẻ trung, tràn đầy năng lượng, chúng ta nên đảm bảo ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày.

2. Ít vận động

Do sự thay đổi dần trong cách làm việc của con người trong thời hiện đại, về cơ bản mọi người chỉ ngồi làm việc trong văn phòng. Ngồi lâu cũng sẽ khiến cơ thể bị lão hóa nhanh hơn.

Ngồi lâu sẽ khiến quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể kém đi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng dần suy yếu. Bằng cách này, các loại độc tố rác thải trong cơ thể không thể đào thải ra ngoài.

Sự tích tụ ngày càng nhiều các chất độc hại này sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác nhau và tất nhiên chúng ta sẽ trông xỉn màu, nhăn nheo và già hơn nhiều so với các bạn cùng lứa tuổi.

3. Áp lực cuộc sống tương đối cao

Trong xã hội ngày nay, áp lực cạnh tranh rất lớn, nếu không cẩn thận rất dễ bị xã hội đào thải. Nhưng có những nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, căng thẳng trong thời gian dài sẽ rất có hại cho cơ thể.

Căng thẳng trong thời gian dài sẽ rất có hại cho cơ thể.

Khi căng thẳng quá mức sẽ dẫn đến tiết ra quá nhiều hormone vỏ thượng thận, khiến tâm trạng ngày càng xuống thấp, cuối cùng dẫn đến tổn thương thần kinh. Căng thẳng quá mức cũng khiến cơ thể không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác nhau, đặc biệt là đối với một số vitamin B.

Có rất nhiều hành vi trong cuộc sống đang đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nếu không muốn mình trông già hơn so với các bạn cùng lứa tuổi trung niên thì tốt nhất bạn không nên mắc phải 3 hành vi này, nếu không sẽ gây tổn hại đến sức khỏe.

Xem thêm:

Khi xuất hiện các triệu chứng này, hãy cảnh giác với bệnh huyết khối tĩnh mạch

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-khong-muon-trong-gia-hon-so-voi-cac-ban-cung-lua-trung-nien-ban-khong-nen-lam-3-dieu-nay-34772/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY