12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu không thể đứng 1 chân trong 10 giây, người trung niên cần đặc biệt lưu ý về nguy cơ này

Các nhà khoa học cho biết những người trung niên không thể giữ thăng bằng bằng một chân có nguy cơ chết sớm cao gấp đôi.

Các nhà nghiên cứu ở Brazil đã đánh giá 2.000 người từ 50 đến 75 tuổi và phát hiện ra rằng những người không thể đứng bằng một chân trong 10 giây có nguy cơ tử vong trong vòng một thập kỷ tới cao hơn 84% so với những người đã hoàn thành bài tập.

Bài kiểm tra cân bằng đơn giản và an toàn có khả năng phát hiện những người có sức khỏe kém hơn - những người này có nhiều khả năng mắc bệnh tim, huyết áp cao và tiểu đường.

Các nhà khoa học cho biết những người trung niên không thể giữ thăng bằng bằng một chân có nguy cơ chết sớm cao gấp đôi.

Nhóm nghiên cứu cho biết bài kiểm tra đứng một chân này có thể được sử dụng trong các cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người lớn tuổi để cung cấp thông tin hữu ích về nguy cơ tử vong của họ.

Không có khả năng thể dục nhịp điệu, sức mạnh cơ bắp và tính linh hoạt, khả năng cân bằng thường được duy trì một cách hợp lý cho đến khi mọi người ở độ tuổi 60 - từ đó nó xấu đi.

Các nhà nghiên cứu cho biết việc kiểm tra khả năng cân bằng không thường xuyên được đưa vào kiểm tra sức khỏe cho người lớn tuổi, điều mà các nhà nghiên cứu cho biết là do thiếu một bài kiểm tra tiêu chuẩn để đo lường nó.

Cũng có dữ liệu hạn chế về mối liên hệ giữa sự cân bằng với sức khỏe, ngoại trừ khả năng té ngã tăng lên.

Để tìm hiểu xem liệu một bài kiểm tra khả năng cân bằng có hoạt động như một chỉ báo về sức khỏe hay không, nhóm nghiên cứu từ Phòng khám Y học Thể dục CLINIMEX ở Rio de Janeiro đã nghiên cứu kết quả của một nghiên cứu trước đó.

Nghiên cứu bắt đầu từ năm 1994, đã tuyển chọn 1.702 người ở Brazil, những người đã trải qua nhiều bài kiểm tra thể lực khác nhau, bao gồm đứng bằng một chân trong 10 giây mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào.

Bài kiểm tra cân bằng 10 giây cung cấp phản hồi nhanh chóng và khách quan cho bệnh nhân và các chuyên gia y tế về cân bằng tĩnh.

Để đảm bảo tất cả những người tham gia đều làm điều này theo cùng một cách, họ được yêu cầu đặt một chân lên phía sau của chân kia trong khi giữ cánh tay ở bên cạnh và nhìn thẳng về phía trước.

Các nhà nghiên cứu cũng thu thập dữ liệu về cân nặng, kích thước vòng eo và huyết áp của họ. Trung bình, các tình nguyện viên được theo dõi trong 7 năm.

Kết quả được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao của Anh cho thấy 1/5 số người tham gia không thể đứng bằng một chân.

Tỷ lệ này tăng lên theo độ tuổi, với chỉ 5% trong số 51 đến 55 tuổi không hoàn thành nhiệm vụ, so với 54% ở 71 đến 75 tuổi.

Khoảng 123 người đã chết trong quá trình nghiên cứu.

Các nhà khoa học không phát hiện ra xu hướng rõ ràng về nguyên nhân tử vong giữa những người có thể hoàn thành bài kiểm tra và những người không thể làm như vậy.

Tuy nhiên, sau khi tính đến tuổi, giới tính và tình trạng sức khỏe cơ bản, những người không thể đứng bằng một chân mà không được hỗ trợ trong 10 giây có nguy cơ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào trong thập kỷ tiếp theo cao hơn 84%.

Những người thất bại trong bài kiểm tra cũng có xu hướng sức khỏe kém hơn. Một tỷ lệ cao hơn là béo phì, mắc bệnh tim, huyết áp cao và lượng mỡ trong máu không tốt.

Và bệnh tiểu đường type 2 phổ biến gấp ba lần ở nhóm này.

Mặc dù còn một số hạn chế, tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng bài kiểm tra cân bằng 10 giây cung cấp phản hồi nhanh chóng và khách quan cho bệnh nhân và các chuyên gia y tế về cân bằng tĩnh.

Họ cho biết nó bổ sung thêm thông tin hữu ích về nguy cơ tử vong ở nam giới và phụ nữ trung niên trở lên.

Xem thêm: 5 thói quen trường thọ của nam giới, uống nước và nghỉ trưa cũng nằm trong danh sách

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-khong-the-dung-1-chan-trong-10-giay-nguoi-trung-nien-can-dac-biet-luu-y-ve-nguy-co-nay-35097/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY