Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu mắc các bệnh này tuyệt đối không nên ăn rau cải

Rau cải là thực phẩm bổ dưỡng và quen thuộc với nhiều gia đình nhưng không phải ai cũng có thể ăn được loại rau này.

Theo vnmedia, trong đông y, rau cải có tác dụng thanh nhiệt rất tốt. đây không chỉ là món ăn ngon, việc bổ sung thành phần rau cải trong khẩu phần giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi lượng nước chua được sản xuất ồ ạt trong lúc đói bụng. giúp tạo một môi trường đệm trong bao tử.

Bên cạnh đó, chứa một lượng đáng kể canxi, chất dinh dưỡng rất quan trọng để giữ cho xương chắc khỏe. với nhiều chất dinh dưỡng và chất phytochemical có trong loại rau này, bao gồm vitamin c, vitamin k, folate, chất xơ và flavonoid mang lại nhiều lợi ích đối với tim mạch.

Rau cải rất tốt và bổ dưỡng tuy nhiên không phải ai cũng ăn được.

Mùa hè trẻ dễ bị mụn nhọt, bạn có thể dùng nấu lấy nước thanh trà uống trong ngày, vừa có tác dụng tiêu mụn nhọt và phòng ngừa. tốt nhất đầu mùa nóng nên cho trẻ uống nước thì trẻ sẽ không bị mụn nhọt.

Rau cải xanh chứa hàm lượng chất xơ rất lớn, chất nhầy. Chất nhầy sẽ hỗ trợ nhu động ruột, giúp tiêu hóa tốt hơn. Đồng thời, chất xơ giúp bạn ngăn ngừa táo bón. Nếu ăn cải xanh hàng ngày với một lượng nhất định bạn có thể ngăn ngừa được ung thư bàng quang, là một trong số những ung thư hiện nay đang gặp rất nhiều ở những người lớn tuổi.

Đặc biệt, trong cải xanh có hoạt chất có tác dụng kiềm chế cholesterol, hấp thu bài tiết ra phân. do vậy, nếu thường xuyên sẽ gián tiếp hỗ trợ tim, tốt cho mạch máu của cơ thể bạn. trong rau cải có chứa nhiều vitamin c, làm tăng sức đề kháng của cơ thể.mặc dù rau cải có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn loại rau này.

Người bị đau dạ dày

Vtc news cho biết, với những người bị đau dạ dày, hay bị chướng hơi đầy bụng nhiều rau cải. nguyên do là khi ăn loại rau này dễ sinh ra nhiều khí, gây đầu bụng, đặc biệt là khi ăn sống. vì vậy, tốt nhất nên nấu chín trước khi ăn.

Người táo bón

Đối với những người bị táo bón, tiểu ít thì bắp cải sống hoặc dưa bắp cải muối mà phải nấu chín.người bị táo bón dưa bắp cải muối mà phải nấu chín

Người bị sỏi thận

Bệnh nhân sỏi thận nên tránh các có chứa axit oxalic vì các axit oxalic ảnh hưởng nhiều tới sự ức chế hấp thu canxi và kẽm.trong khi cố gắng để loại bỏ các loại có chứa oxalate từ thịt thì cũng lưu ý rau cải cũng là một trong những loại rau có hàm lượng oxalate cao.

Bà bầu có hội chứng trào ngược

Bà bầu có hội chứng trào ngược hoặc dị ứng, khó tiêu với các loại họ cải nên thận trọng với cải thảo. thành phần indol trong cải thảo có thể làm giảm tác dụng của một số loại Thu*c giảm đau có chứa acetaminophen.

Người bị viêm đường tiêu hóa

Đối với những người có bệnh viêm đường tiêu hóa cải thảo sống như kim chi, salad… để tránh gây kích thích cho vùng viêm loét.

Có thể bạn quan tâm

Theo An Dương/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/neu-mac-cac-benh-nay-tuyet-doi-khong-nen-an-rau-cai/20201015075531363)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY