12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu muốn duy trì sức khỏe và sống lâu trăm tuổi, học ngay bí quyết của những người sống thọ này

Tinh thần thoải mái, suy nghĩ tích cực với chế độ ăn nhiều rau xanh… là các yếu tố thường thấy ở những người sống thọ trên thế giới.

Một người sống thọ phần lớn là nhờ vào lối sống, sinh hoạt lành mạnh được thiết lập từ sớm. Họ tuân thủ các nguyên tắc ăn uống, nghỉ ngơi và giữ cho thần trí luôn thoải mái. Chúng ta có thể tham khảo một số thói quen này để có sự điều chỉnh cho bản thân.

1. Ngủ trưa

Ngủ trưa là một dấu hiệu đặc trưng của những người sống thọ trên thế giới. Cho dù ở miền nam nước Ý, Nhật Bản hay California, ngủ trưa hàng ngày là thói quen của những người sống thọ.

Dành thời gian ngủ trưa giúp làm dịu các dây thần kinh và tái tạo năng lượng. Tuy nhiên, những người ngủ ngáy thường cảm thấy tệ hơn vì ngáy ngủ thường xuyên làm rối loạn giai đoạn phục hồi trong khi ngủ và thậm chí dẫn đến bệnh tật.

2. Ăn nhiều rau

Tỉnh Okinawa ở Nhật Bản nổi tiếng là hòn đảo có người dân sinh sống lâu đời nhất. Tỉnh này được coi là rất nghèo ở Nhật Bản.

Các nhà khoa học tin rằng bí mật đằng sau tuổi thọ cao nhất trên thế giới là chế độ ăn uống: mỗi người dân ở đây tiêu thụ khoảng 0,9 kg rau mỗi ngày.

Bí mật đằng sau tuổi thọ cao nhất trên thế giới là chế độ ăn uống nhiều rau - (Ảnh: Freepik).

3. Luôn suy nghĩ tích cực

Bất kể bạn đi đâu hay hỏi ai, tất cả những người sống trên 100 tuổi đều có một điểm chung: họ đều là những người lạc quan. Họ luôn nhìn cuộc sống với thái độ lạc quan và cuộc đời thật đáng sống.

Điều khác biệt của những người 80 đến 90 tuổi với những người sống trăm tuổi là ý chí sống luôn rõ ràng và tin tưởng vào khả năng của chính họ. Luôn suy nghĩ tích cực là dấu hiệu rõ ràng nhất của một người sống thọ.

4. Tham gia vào công tác xã hội

Một người có thể thu được nhiều lợi ích cho bản thân từ việc đóng góp cho cộng đồng như chăm sóc người bệnh và những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều cuộc khảo sát khác nhau chỉ ra rằng, những người sống thọ trên mức trung bình thường quan tâm đến người khác hoặc vẫn làm các hoạt động vì cộng đồng.

Tham gia công tác xã hội với nhiều bạn bè cũng giúp tăng tuổi thọ - (Ảnh: Cleverly).

Các nhà nghiên cứu tin rằng, việc chăm sóc người bệnh và người nghèo không chỉ giữ cho những người già hoạt động về tinh thần và thể chất mà còn giúp giữ nguyên vẹn các khía cạnh xã hội tích cực trong cuộc sống của họ.

Tất nhiên, tác động tích cực chỉ có tác dụng chừng nào trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng không trở thành gánh nặng. Chăm sóc người khác, dù là người thân hay người lạ, đều dễ dẫn đến mệt mỏi và khiến bản thân mắc bệnh nếu không cẩn thận.

5. Hạn chế rượu bia, thuốc lá và chú ý chăm sóc người khác

Mặc dù ăn uống lành mạnh, tập thể dục và thái độ sống đúng đắn là những yếu tố quan trọng để đạt được tuổi thọ cao, nhưng một thực tế thường được biết đến là phụ nữ có tuổi thọ cao hơn nam giới ở hầu hết mọi nơi trên thế giới.

Nhìn chung, nam giới nên tự trách bản thân vì họ hút thuốc nhiều hơn, uống rượu nhiều hơn, ăn ít rau hơn, hành vi cư xử rủi ro hơn và ít đi khám bệnh hơn.

Ngoài ra, nam giới chăm sóc người khác ít hơn phụ nữ và họ gặp khó khăn hơn trong việc duy trì giao tiếp xã hội. Do đó, phụ nữ là bằng chứng cho thấy lối sống có ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Tất nhiên sẽ có những ngoại lệ trong cuộc sống, ví dụ như khi chúng ta chứng kiến một người hút thuốc, uống rượu mà vẫn sống thọ trong khi người khác có lối sống lành mạnh mà vẫn bị chết trẻ.

Các nghiên cứu không đảm bảo rằng bạn sẽ sống rất lâu, sống thọ vì còn có những yếu tố quan trọng khác liên quan như gen hay những tác động bên ngoài đến cuộc sống của bạn. Nhưng các số liệu thống kê đã đưa ra một lập luận rõ ràng, nếu muốn sống thọ một cách khỏe mạnh, lối sống lành mạnh và thái độ sống tích cực đối với bản thân và phần còn lại của thế giới là điều bắt buộc.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-muon-duy-tri-suc-khoe-va-song-lau-tram-tuoi-hoc-ngay-bi-quyet-cua-nhung-nguoi-song-tho-nay-31128/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY