Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nếu ngại đông đúc, mẹ bầu ở Hà Nội có thể chọn sinh con tại bệnh viện này, chi phí mềm mà dịch vụ ổn, một hot mom cũng đẻ ở đây

Chật chội, đông đúc là điều khiến nhiều sản phụ lo lắng khi đi đẻ ở các bệnh viện công. Tuy nhiên, tại bệnh viện này, trình độ chuyên môn cũng như cơ sở vật chất đã được nâng cấp đáng kể, chi phí lại không quá đắt đỏ.

Lựa chọn bệnh viện để sinh con là một vấn đề khiến các mẹ hết sức đau đầu. chọn viện công hay viện tư, viện quốc tế? nơi nào phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của mình?

Trong số những bệnh viện công thì bệnh viện phụ sản hà nội hay bệnh viện phụ sản trung ương là nơi được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn, các ca khó cũng được chuyển hết đến đây nên hai bệnh viện này luôn trong tình trạng đông đúc. vậy, nếu mẹ muốn đẻ viện công nhưng lại ngại sự đông đúc thì bệnh viện (bv) thanh nhàn chính là một trong những gợi ý đáng lưu tâm.

Bv thanh nhàn là bệnh viện đa khoa hạng i của thành phố, nằm trong dự án nâng cấp cùng với bv nhi và bv phụ sản hà nội. năm 2018, bv thanh nhàn đưa vào sử dụng tòa nhà 9 tầng khang trang, rộng rãi, sạch sẽ để phục vụ bệnh nhân.

Tòa nhà 9 tầng mới được đưa vào sử dụng tại BV Thanh Nhàn.

Hot mom Chi Bé cũng từng đi đẻ tại BV này.

Năm 2017, khoa phụ sản của bv tách ra thành khoa sản phụ i và khoa sản phụ ii để thuận lợi cho việc thăm khám và điều trị. khoa sản phụ i nằm ở tầng 1 nhà 5 tầng cũ. khoa sản phụ ii nằm ở tầng 5, tòa nhà 9 tầng mới, cả 2 khoa đều được nhận xét là sạch sẽ, đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất của sản phụ.

Những năm trở lại đây, sản phụ đến sinh con tại bv thanh nhàn ngày càng tăng. mới đây hot mom chi bé cũng tiết lộ cô đã sinh con bằng phương pháp sinh mổ tại bv này. trung bình mỗi năm, bv thanh nhàn đón khoảng 6000 sản phụ đến sinh con.

BV cũng tiếp nhận điều trị các trường hợp thai nghén bệnh lý như tiền sản giật, sản giật, rau tiền đạo, mổ cũ, dọa sảy thai, dọa đẻ non…

Đội ngũ y bác sĩ của khoa sản phụ i và ii được giới thiệu là có nhiều năm kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, các y tá, hộ sinh nhiệt tình, chu đáo.

Khu đón tiếp của khoa sản phụ i và ii.

Cơ sở vật chất của khoa sản phụ i (ảnh trái) và khoa sản phụ ii (ảnh phải) cũng tương đồng.

Phòng đẻ của BV được thiết kế và trang bị theo chuẩn quốc gia bao gồm bàn đẻ, máy theo dõi tim thai liên tục (monitoring), máy theo dõi mạch huyết áp, máy truyền dịch, bàn hồi sức sơ sinh , hệ thống oxy và máy hút trung tâm, điều hoà không khí hai chiều,... Các trường hợp đẻ khó phải mổ lấy thai sẽ được chuẩn bị thủ tục tại phòng đẻ sau đó chuyển lên khoa phẫu thuật.

Các sản phụ đẻ thường sẽ ở lại viện 3 ngày còn sản phụ đẻ mổ lưu viện 5 ngày. Trong những ngày ở viện, sản phụ được các bác sĩ theo dõi sát, y tá hỗ trợ vệ sinh tầng sinh môn hàng ngày, chiếu plasma vết mổ, vết khâu tầng sinh môn, được tư vấn về dinh dưỡng, cách chăm sóc và nuôi con bằng sữa mẹ... Quần áo sơ sinh, bao tay bao chân, khăn quấn của bé được BV cung cấp trong những ngày ở viện.

Tại bv thanh nhàn cũng thực hiện các xét nghiệm sàng lọc sơ sinh như: đo thính lực, test vàng da, lấy máu gót chân... bv thanh nhàn cùng bv trung ương quân đội 108 là hai bệnh viện sử dụng kỹ thuật cắt rốn thì 2 bằng laser, giúp rốn của bé được cắt triệt để trong vòng 24h, thuận tiện cho việc vệ sinh bé sau sinh.

Phòng đẻ của BV Thanh Nhàn.

BV có các loại phòng theo yêu cầu của sản phụ.

Bv có nhiều lựa chọn cho sản phụ về các loại phòng lưu viện, phòng 9 giường có chi phí 350.000 đồng/ngày, phòng 3 giường 500.000 đồng/ngày và phòng 2 giường là 1.000.000 đồng/ngày. trong phòng có đầy đủ điều hòa, tủ lạnh, tivi, bình nóng lạnh, ngoài hành lang bệnh viện có đặt các cây nước nóng rất tiện lợi cho sản phụ và người nhà trong những ngày ở viện.

Tuy nhiên, giống như nhiều bệnh viện công khác, bv thanh nhàn vẫn chưa có dịch vụ phục vụ ăn uống. người nhà phải nấu cơm mang đến hoặc xung quanh bệnh viện cũng có nhiều hàng quán.

Tổng chi phí khi sinh thường tại bv thanh nhàn hết khoảng 5-7 triệu đồng và sinh mổ là 10-14 triệu đồng (chi phí chưa trừ bảo hiểm y tế).

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp mẹ bầu có thêm nhiều thông tin bổ ích về dịch vụ sinh nở tại bv thanh nhàn để tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với điều kiện, nhu cầu của mình. chúc các mẹ "mẹ tròn con vuông".

ảnh: facebook khoa sản phụ i, khoa sản phụ ii bệnh viện thanh nhàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/neu-ngai-dong-duc-me-bau-o-ha-noi-co-the-chon-sinh-con-tai-benh-vien-nay-chi-phi-mem-ma-dich-vu-on-mot-hot-mom-cung-de-o-day-20201128122045032.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY