Tình yêu và giới tính hôm nay

Nếu người rất gầy nhưng bụng to, chỉ cần 2 thủ thuật nhỏ là có thể hạ gục cái bụng phệ

Nhiều người thường bận rộn công việc không có thời gian để ý đến vóc dáng, lúc rảnh rỗi mới chợt phát hiện vì sao mình gầy đi trông thấy nhưng bụng lại phình ra, quần áo hơi chật.

Câu trả lời ở đây là do có quá nhiều mỡ nội tạng, thông thường người trung niên và người cao tuổi sẽ gặp phải tình trạng này. Bạn đừng quá lo lắng, hãy sử dụng 2 thủ thuật nhỏ sau đây để giảm vòng bụng to đúng cách.

1. Phương pháp giảm carb, giảm béo

Cái gọi là phương pháp giảm thiểu carb và chất béo là giảm lượng carbohydrate và chất béo trong chế độ ăn uống thông thường. Điều này ai cũng biết, nhưng không thể phân biệt được đâu là carbohydrate và đâu là chất béo.

Cái gọi là phương pháp giảm thiểu carb và chất béo là giảm lượng carbohydrate và chất béo trong chế độ ăn uống thông thường.

Thực tế điều này rất dễ phân biệt, thực phẩm chứa carbonhydrate bao gồm cơm, bánh bao, khoai tây, khoai lang, ngô, bánh mì, bánh quy và nhiều loại thực phẩm chế biến từ các loại thực phẩm này.

Bạn nên bỏ qua mì gạo mịn, bánh mì trắng, bánh quy, bánh gạo,… loại carbohydrate này có chỉ số đường huyết cao, dễ tích mỡ ở dạ dày, tuy nhiên các loại ngũ cốc thô như gạo lứt, bánh mì nguyên cám,… nên được thêm vào chế độ ăn hàng ngày.

Ngoài ra còn có chất béo, thức ăn của chúng ta cũng chứa chất béo, chất béo có hàm lượng calo cao, sau khi ăn vào cơ thể sẽ tự nhiên tăng lượng calo hấp thụ và vùng bụng là nơi dễ tích tụ chất béo.

Điểm đầu tiên là giảm bớt việc thêm dầu khi nấu ăn, không ăn hoặc ăn ít đồ chiên xào, đồng thời nên uống ít nước hầm, bởi vì chất béo trong canh cũng khá lớn. Các loại hạt cũng nên khống chế, thường chỉ ăn một nắm hạt là đủ.

Một cách khác để kiểm soát lượng chất béo ăn vào là chú ý đến việc lựa chọn thịt, bạn có thể ăn nhiều thịt hơn, nhưng điều đó phụ thuộc vào loại thịt mà bạn muốn ăn. Thông thường, cá, thịt gà và thịt bò có hàm lượng chất béo rất thấp. Vì vậy bạn có thể ăn nhiều hơn, nhưng không thích hợp ăn nhiều thịt lợn, thịt cừu hoặc nội tạng động vật.

2. Tập thể dục nhịp điệu nhiều hơn

Tập aerobic rất hữu ích để giảm mỡ bụng, bởi vì nguồn năng lượng chính của cơ thể thu được từ việc phân hủy mỡ bụng khi tập aerobic, nhưng tập aerobic như thế nào là phụ thuộc vào mỗi cá nhân.

Những người lớn tuổi không thích hợp với các bài tập aerobic như chạy, nhảy dây, đi bộ vì các bài tập này gây áp lực lớn lên khớp gối. Do đó nên chọn các bài tập như đạp xe, bơi lội, thái cực quyền để tiêu hao năng lượng và giảm tổn thương khớp gối.

Tập aerobic rất hữu ích để giảm mỡ bụng.

Bạn nên tập thể dục mỗi lần không dưới 20 phút và không quá 1,5 giờ. Nếu bạn tập ít thời gian hơn, mỡ vùng bụng sẽ không được phân hủy, nếu bạn tập quá nhiều thì cơ thể sẽ không thể chịu đựng được.

Sự thay đổi của cơ thể không phải một sớm một chiều, đừng nghĩ hôm nay chăm chỉ ngày mai sẽ thấy hiệu quả, không nhanh như vậy. Bạn ít nhất phải theo dõi hàng tháng, kiên trì tối đa 3 tháng.

Nói chung bạn nào kiên trì 3 tháng sẽ loại bỏ hoàn toàn mỡ nội tạng nên muốn thay đổi bản thân, đừng làm việc chăm chỉ trong một tháng rồi bỏ cuộc.

Xem thêm: Cách chống đẩy nhanh cho người mới bắt đầu

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/neu-nguoi-rat-gay-nhung-bung-to-chi-can-2-thu-thuat-nho-la-co-the-ha-guc-cai-bung-phe-36758/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY