Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nếu thấy cuộc sống như một vòng tròn bế tắc giữa chuỗi ngày bệnh dịch ảm đạm, đây là bài viết dành cho bạn: Có 2 điều mấu chốt giúp tìm ra lối thoát

(MangYTe) - Sức mạnh ý chí cho bạn khả năng khước từ những hấp dẫn ngắn hạn để theo đuổi lợi ích lâu dài, chuyển đổi năng lượng để khám phá những điều bạn thực sự khao khát.

Nếu bạn luôn trong trạng thái cảm thấy bế tắc, kết thúc một ngày với sự căng thẳng và tiếc nuối về những việc mình chưa kịp làm, giống như là một vòng tròn không lối thoát thì rất có thể đó là do bạn đang không biết mình muốn gì.

Hay chính xác hơn, bạn nghĩ rằng mình không biết bản thân muốn gì.

Trong sâu thẳm mỗi người chúng ta đều biết mình đang muốn gì. Nhưng vì sợ hãi rằng không thể thực hiện được điều đó nên chúng ta có xu hướng chuyển sự chú ý sang những điều dễ dàng thực hiện hơn, những mưu cầu đơn giản hơn với mong muốn nó sẽ bù đắp vào điều lớn lao kia.

Nhưng thực tế chẳng bao giờ có thể hoàn hảo như thế.

Có hai điều bạn cần làm để kết nối lại với mong muốn chân chính của bản thân và đưa tiến về phía trước: tìm kiếm cảm hứng và phát triển ý chí.

Đừng quan tâm đến những thói quen buổi sáng, những lịch trình bạn đã học được hay những lời khuyên từ chuyên gia về việc phải làm thế này thế kia đi, tất cả những gì bạn cần tập trung là chính bản thân mình.

Ý chí

Bạn cần phát triển sức mạnh ý chí của mình không phải để tiếp tục đương đầu với mà mình chẳng mấy thích thú, mà phải là sức mạnh để bắt đầu theo đuổi một mới mà bạn luôn mong muốn. Để đến được với đó, bạn sẽ đối diện với rất nhiều những khó khăn, phiền hà và thậm chí cả sự nghi ngờ về bản thân.

Sức mạnh ý chí cho bạn khả năng khước từ những hấp dẫn ngắn hạn để theo đuổi lợi ích lâu dài hơn. Nó sẽ kìm lại sự bốc đồng của bạn để tập trung vào những mục đích xa hơn, tránh xa những suy nghĩ tiêu cực và những sự khó chịu, mệt mỏi. Sức mạnh ý chí không thực sự giúp bạn vượt qua nỗi đau mà nó là một cách để chuyển hướng năng lượng của bạn sang những điều tốt đẹp hơn.

Khi nhìn vào những người thành công, khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, bạn sẽ thấy họ không phải chịu đựng đau khổ kiểu “nếm mật nằm gai” trong thời gian dài. Họ tận hưởng quá trình làm việc chăm chỉ, yêu thích những việc mình làm, hiểu những lợi ích mà công việc đó mang lại và mở rộng vùng thoải mái của bản thân. Họ khao khát những việc họ đang làm.

Cảm hứng

Cái này nghe có vẻ giống như một bình nguyên mà bạn tìm thấy trên bức tranh trang trí trong nhà, nhưng nó thực tế là một mảnh ghép thiết yếu nếu muốn bức tranh cuộc đời tươi sáng hơn. Không có cảm hứng, bạn không tìm thấy mục đích cho những sức mạnh ý chí kia.

Cảm hứng không phải là việc cứ phải nghĩ ra những điều mới mẻ, mà nó có thể đến từ việc thay đổi những điều đã cũ.

Hầu hết chúng ta không biết tìm kiếm cảm hứng ở đâu, như thế nào. Đó là lý do vì sao chúng ta luôn cảm thấy mệt mỏi và nghĩ rằng mình không biết bản thân thực sự muốn gì.

Khi bạn tìm thấy cảm hứng, bạn sẽ tự nhắc nhở lại bản thân những điều mà mình thực sự mong muốn. Bạn hình dung ra thực tế mà mình luôn muốn thể hiện, những điều mà sâu thẳm tâm trí luôn khao khát.

Cảm hứng có thể đến từ mọi thứ xung quanh bạn. Khám phá thiên nhiên, đọc sách, nghe nhạc hoặc tự vẽ nên một bảng tầm nhìn. Hoặc có một cách hiệu quả hơn là quan sát cuộc sống của những người mà bạn luôn ngưỡng mộ.

Bạn nên kiểm chứng cách người khác sống, về những gì họ làm và không làm. Đọc suy nghĩ của họ, quan sát cách họ tiến tới thành công. Từ thực tế trông thấy đó, bạn có được cái nhìn rõ hơn và trực quan hơn về cuộc sống mơ ước chứ không phải chỉ là những suy nghĩ mộng mơ nữa. Và từ đó, bạn sẽ thấy những gì mình có thể làm.

Nói tóm lại, để có được cuộc sống như ý muốn thì trước hết bạn cần tìm kiếm được những gì bản thân thực sự mong muốn và sau đó phát triển sức mạnh ý chí để tin tưởng vào khả năng theo đuổi quá trình đó.

Hầu hết tất cả mọi người đều nói là mình không mong gì hơn một cuộc sống đơn giản với những mối quan hệ thân thiết, chuyện tình cảm êm đềm và công việc thì thoải mái. Nhưng khi chúng ta chấp nhận với suy nghĩ đó thì cũng là lúc chúng ta từ chối những điều tốt đẹp hơn nhưng cần thêm chút nỗ lực thoát ra khỏi vùng an toàn.

Theo Med

Sau 30 tuổi vẫn dựa vào lý lịch để tìm việc thì sự nghiệp của bạn gay rồi: Lực hút nhà tuyển dụng tốt nhất chính là giá trị không thể thay thế mà bạn sở hữu

Lưu Ly

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/neu-thay-cuoc-song-nhu-mot-vong-tron-be-tac-giua-chuoi-ngay-benh-dich-am-dam-day-la-bai-viet-danh-cho-ban-co-2-dieu-mau-chot-giup-tim-ra-loi-thoat-4202023395310201.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY