12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu thường xuyên ăn trưa tại bàn làm việc, hãy cảnh giác với 4 tình trạng sức khỏe này

Ăn trưa tại bàn làm việc không chỉ có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe mà còn có thể khiến bạn làm việc chậm và kém hiệu quả hơn.

Luôn phải đối mặt với rất deadline và hàng loạt các việc cần làm, dân văn phòng thường chọn ăn trưa tại bàn làm việc của mình, thay vì đi ra bên ngoài để tiết kiệm thời gian. Thế nhưng, điều này không chỉ có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe mà còn có thể khiến bạn làm việc chậm và kém hiệu quả hơn.

1.      Ăn trưa tại bàn làm việc, có nguy cơ bị mắc bệnh tim mạch

Vì tính chất công việc, dân văn phòng thường phải ngồi rất lâu và thời gian ăn trưa chính là cơ hội hiếm hoi để bạn có thể đứng dậy, thư giãn. Tuy nhiên, nếu ăn trưa tại bàn làm việc, thời gian ngồi kéo dài hơn, khiến máu lưu thông kém. Từ đó có thể gây tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài ra, do ngồi nhiều, lưu lượng máu xuống chân cũng giảm nên bạn cũng có thể bị giãn tĩnh mạch chân. 

Vì bận rộn nên nhiều người đã chọn ăn trưa tại bàn làm việc để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, thói quen này lại rất có hại cho sức khỏe và tăng nguy cơ béo phì.

Vì vậy, trong trường hợp buộc phải ăn tại bàn làm việc, hãy dành thời gian sau bữa ăn để đứng dậy và đi lại trong vài phút để máu lưu thông. Từ đó có thể giúp ích cho sức khỏe chúng ta về lâu dài.

2.      Có thể bị tăng cân

Nếu chỉ tập trung vào việc ăn uống, thì có lẽ sẽ không có vấn đề gì to tát xảy ra. Tuy nhiên, khi ăn trưa tại bàn làm việc, rất nhiều người có xu hướng vừa ăn vừa làm nốt công việc đang dang dở. Điều này khiến bạn bị mất kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể, đôi khi ăn nhiều hơn bình thường. Như một kết cục tất yếu, bạn có thể bị tăng cân liên tục. Vì vậy, nếu đã chọn ăn tại bàn làm việc, bạn nên tập trung hoàn toàn vào bữa ăn, không nên vừa ăn vừa làm việc hoặc lướt điện thoại...

3.      Dễ bị trầm cảm

Các nhà nghiên cứu của Đại học Humboldt (Đức) phát hiện ra rằng, những người thường ra ngoài ăn trưa có biểu hiện khuôn mặt, nhận thức sáng tạo và thoải mái hơn người ăn trưa ở văn phòng. Điều đó đồng nghĩa với việc những người ăn trưa ở bàn làm việc có mức độ căng thẳng và huyết áp cao hơn, dễ dẫn đến bệnh trầm cảm hơn.

Bạn có thể thay đổi một chút bằng cách đi ra ngoài, hít thở khí trời, trò chuyện cùng đồng nghiệp sau bữa ăn. Hành động này sẽ giúp não được thư giãn, nghỉ ngơi để phục hồi, từ đó sẽ cho phép bạn vui vẻ, tỉnh táo và sáng tạo hơn trong công việc.

Ăn trưa tại bàn làm việc sẽ dễ khiến bạn khó tìm thấy cảm hứng cho công việc còn lại ban chiều.

4.      Tiếp xúc với nhiều vi khuẩn gây hại hơn

Nghiên cứu của nhà vi sinh vật học Charles Gerba (Mỹ) đã cho thấy, vi khuẩn tại bàn làm việc của bạn nguy hiểm hơn 400 lần so với vi khuẩn trên bệ ngồi toilet. Cụ thể, 27% các loại vi khuẩn như Pseudomonas, E. coli, Streptococcus, Staphylococcus, cư ngụ trên bàn phím, chuột máy tính, điện thoại… có thể gây ngộ độc, nhiễm trùng. Nếu chọn ăn trưa tại bàn làm việc, đồng nghĩa với việc bạn có thể đưa chúng vào cơ thể mình. 

Ăn trưa tại bàn làm việc, bạn có thể đưa hàng triệu vi khuẩn đang cư ngụ trên bàn làm việc vào cơ thể.

Vì thế, đừng quên lau dọn các dụng cụ tại bàn làm việc thật sạch sẽ và rửa tay trước khi ăn. Mỗi tuần 2 lần nên dùng cồn trên 60 độ để làm sạch vi khuẩn. Theo đó, bạn có thể thực hiện như sau: đổ cồn ra một cốc nhỏ, dùng tăm bông nhúng lượng cồn vừa phải và kỳ cọ bề mặt bàn phím cho đến khi chúng sạch sẽ. Tiếp tục dùng vải thấm cồn lau các vật dụng còn lại. 

Để tiết kiệm thời gian, nhiều người đã chọn cách ăn trưa tại bàn làm việc. Tuy nhiên qua bài viết trên, mong rằng bạn sẽ cẩn thận hơn với thói quen này để tránh gây hại cho sức khỏe hay giảm năng suất từ đó ảnh hưởng ít nhiều đến công việc.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-thuong-xuyen-an-trua-tai-ban-lam-viec-hay-canh-giac-voi-4-tinh-trang-suc-khoe-nay-30018/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY