Sinh sản , Nữ hôm nay

Nếu trứng chỉ rụng ở buồng trứng đã bị cắt vòi thì có thụ thai được không?

Tôi đã bị cắt vòi trứng bên phải do chửa ngoài dạ con. Mấy tháng nay tôi đi siêu âm trứng đều rụng bên phải thì có thể thụ thai không?

Chào bác sĩ,

Tôi đã bị cắt vòi trứng bên phải do chửa ngoài dạ con. Vòi trứng bên trái cũng đã bị bóc tách khối chửa ngoài dạ con lần thứ 2. Mấy tháng nay tôi đi siêu âm trứng đều rụng bên phải.

Xin hỏi bác sĩ nếu trứng chỉ rụng bên phải (đã bị cắt vòi trứng) thì có thể thể thụ thai được không? Vì tôi đang bị chậm kinh 4 ngày, thử que lên hai vạch, siêu âm thai nằm trong tử cung. Như vậy có gì bất thường không? Tôi đang rất lo lắng, xin bác sĩ tư vấn giúp!

(Hoài Linh - Hà Nội)

Em Linh thân mến,

Vòi trứng bên phải của em bị cắt mất rồi, thì không thể nào đậu thai qua vòi trứng bên phải, vì lấy đâu đường vào để tinh trùng gặp trứng mà thụ thai.

Hiện tại, em đang có thai, và thai đã vào đến tử cung rồi là điều đáng mừng. Do đó, việc quan trọng bây giờ là em cần làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, hạn chế đi lại và tái khám lại theo hướng dẫn của BS.

Còn những việc khác hoặc việc thụ thai bên nào em đừng quá lo lắng sẽ không tốt cho thai.

Một lần nữa AloBacsi xin chúc mừng em nhé!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/neu-trung-chi-rung-o-buong-trung-da-bi-cat-voi-thi-co-thu-thai-duoc-khong-n67649.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY