12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu xuất hiện 4 triệu chứng này, dạ dày của bạn sắp thủng đấy

Thủng dạ dày, đúng như tên gọi, là một lỗ thủng trong dạ dày của người bệnh.

Thủng dạ dày là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm loét dạ dày. Sau khi bị viêm loét dạ dày, một số người có biểu hiện nhẹ có thể bỏ qua và tiếp tục ăn uống quá độ, điều này gây tăng axit dạ dày và pepsin, tăng kích ứng vùng loét.

Nếu cứ tiếp tục như vậy, vết loét sẽ tiếp tục ăn sâu cho đến khi xuyên qua thành dạ dày, dẫn đến hiện tượng thủng dạ dày.

Ngoài ra, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá lâu ngày, ăn nhiều đồ cay,… cũng có thể gây thủng dạ dày.

Thủng dạ dày, đúng như tên gọi, là một lỗ thủng trong dạ dày của người bệnh.

Sau khi thủng dạ dày, các chất bên trong như thức ăn chưa tiêu hóa và axit trong dạ dày sẽ đi vào khoang bụng qua lỗ thủng, gây ra các triệu chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng và đầy hơi, gây viêm phúc mạc do hóa chất.

Không chỉ vậy, thủng dạ dày còn có nguy cơ gây ra những tổn thương ở các bộ phận xung quanh.

Hậu quả của thủng dạ dày nhìn chung rất nghiêm trọng, nếu không được cấp cứu kịp thời, người bệnh thậm chí có nguy cơ tử vong. Điều này đòi hỏi mọi người phải phát hiện ra bệnh của mình càng sớm càng tốt. Phát hiện sớm và điều trị sớm, tránh để bệnh phát triển muộn gây nguy hiểm đến tính mạng.

Triệu chứng thủng dạ dày ngày càng rõ ràng, nếu bạn có 4 biểu hiện này thì chứng tỏ dạ dày của bạn đang trên đà bị thủng.

1. Đau bụng

Ở giai đoạn đầu của bệnh thủng dạ dày, người bệnh sẽ có triệu chứng đau bụng trên, hầu hết đau như dao cắt hoặc đau rát, thường dai dẳng.

Ở giai đoạn đầu của bệnh thủng dạ dày, người bệnh sẽ có triệu chứng đau bụng trên.

Khi bệnh tiến triển nặng hơn, các chất chứa trong dạ dày sẽ từ lỗ thủng đi vào khoang bụng gây ra tình trạng viêm phúc mạc do hóa chất, người bệnh sẽ có triệu chứng đau bụng.

2. Buồn nôn và nôn

Thủng dạ dày có thể gây ra những tổn thương đáng kể cho dạ dày, làm tổn thương một số dây thần kinh trong dạ dày và khiến các cơ niêm mạc dạ dày bị co giật. Lúc này người bệnh sẽ gặp phải các triệu chứng về đường tiêu hóa như buồn nôn và nôn.

Khi tình trạng thủng dạ dày dần trở nên trầm trọng hơn, viêm phúc mạc dẫn đến nhu động ruột bất thường, chướng bụng, táo bón và trầm trọng hơn là nôn mửa.

3. Sốt

Như đã nói ở trên, thủng dạ dày có thể gây ra viêm phúc mạc do hóa chất, một số lượng lớn vi khuẩn sinh sôi trong khoang bụng và viêm phúc mạc do hóa chất có thể tiến triển thành viêm phúc mạc có mủ.

Hầu hết vi khuẩn nhạy cảm hơn với nhiệt độ, và khi nhiệt độ tăng, tốc độ phân chia của vi khuẩn sẽ chậm lại.

Hầu hết vi khuẩn nhạy cảm hơn với nhiệt độ, và khi nhiệt độ tăng, tốc độ phân chia của vi khuẩn sẽ chậm lại. Để đối phó với những vi khuẩn này, hệ thống miễn dịch của cơ thể tự tăng nhiệt độ để làm giảm các triệu chứng. Lúc này, thân nhiệt của người bệnh sẽ tăng cao, đồng thời xuất hiện các triệu chứng sốt.

4. Sốc

Những người bị thủng dạ dày cũng có thể gặp các triệu chứng sốc. Bản thân thủng dạ dày và đồng thời viêm phúc mạc do hóa chất, viêm phúc mạc có mủ và các bệnh lý khác sẽ khiến các chất độc hại như vi khuẩn xâm nhập vào hệ tuần hoàn máu khiến người bệnh bị sốc nhiễm độc.

Trong giai đoạn đầu của bệnh, các triệu chứng sốc nhìn chung nhẹ, người bệnh có thể bị chóng mặt, bứt rứt, lo lắng, hồi hộp và tụt huyết áp. Với diễn biến của tình trạng thủng dạ dày, các triệu chứng sốc sẽ nặng dần, người bệnh có biểu hiện lú lẫn, chân tay lạnh, huyết áp càng giảm.

Thủng dạ dày là căn bệnh nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Nếu cơ thể bạn xuất hiện 4 loại biểu hiện trên thì dạ dày của bạn đang trên đà thủng, bạn phải đến ngay bệnh viện để khám và điều trị, tránh để bệnh chậm trễ và gây tổn thương nặng hơn cho cơ thể.

Xem thêm:

Dấu hiệu bất thường cảnh báo ung thư thanh quản cần phát hiện và điều trị kịp thời

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-xuat-hien-4-trieu-chung-nay-da-day-cua-ban-sap-thung-day-34858/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY