Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nga bắt đầu sản xuất vắc – xin ngừa COVID-19

Bộ Y tế Nga thông báo bắt đầu sản xuất vắc –xin ngừa COVID-19. Loại vắc – xin này được nghiên cứu bởi Trung tâm nghiên cứu quốc gia dịch tễ học và vi sinh vật học mang tên Gamaleya.

Vắc- xin này có sự tham gia nghiên cứu và sản xuất bởi Quỹ đầu tư trực tiếp Nga Vắc – xin có tên gọi “Sputnik V”, đã được cấp phép vào ngày 11/8.

Các cuộc thử nghiệm lâm sàng đã được tiến hành vào tháng sáu và tháng bảy. Được biết vắc – xin này sản xuất trên cơ sở của các vắc – xin đã có khác.

Theo người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga Kiril Đmitriev, nước Nga đã nhận được đơn đặt hàng cung cấp vắc –xin của 20 nước khác nhau trên thế giới. Việc sản xuất vắc – xin của Nga sẽ được diễn ra tại 5 nước khác nhau. Theo ông Đmitriev, công suất sản xuất vắc- xin này có thể đạt tới 500 triệu liều một năm.

Nga bắt đầu sản xuất vắc - xin ngừa COVID-19
Vắc - xin ngừa COVID-19 của Nga bắt đầu được sản xuất.

Về phần mình Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashco thông báo, nhiều nước quan tâm tới việc mua vắc – xin ngừa COVID-19 của Nga, song Nga sẽ không bán vắc – xin cho đến khi đã cung cấp đủ cho thị trường trong nước.

Trước đó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu quốc gia dịch tễ học và vi sinh vật học mang tên Gamaleya Alekxadre Ginsburg cho rằng, vắc – xin quốc gia sẽ bảo vệ SARS-CoV-2 ít nhất trong vòng 2 năm sau khi tiêm. Cũng theo ông Ginsburg, số lượng vắc – xin phòng COVID-19 dành cho người dân Nga sẽ được sản xuất trong vòng 9 – 12 tháng.

Mai Hương

(aif.ru 15/8/2020)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f380ec4f8ec6e5d5c1dac32)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY