Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nga có số ca Tu vong trong ngày cao nhất, Sputnik V hiệu quả tới 95%

Nga thông báo ghi nhận 491 ca Tu vong mới do dịch bệnh COVID-19 trong 24 giờ qua, mức cao nhất từ trước đến nay, và có thêm 24.326 ca nhiễm mới.

Nga co so ca tu vong trong ngay cao nhat, Sputnik V hieu qua toi 95% hinh anh 1Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Saint Petersburg, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 24/11, nga thông báo ghi nhận 491 ca Tu vong mới do dịch bệnh covid-19 trong 24 giờ qua, mức cao nhất từ trước đến nay ở nước này, nâng tổng lên 37.031 ca.

Nga cũng có thêm 24.326 ca nhiễm mới, trong đó có 5.838 ca ở thủ đô moskva, nâng tổng mắc covid-19 ở nước này lên 2.138.828 ca.

Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova cảnh báo tình hình dịch bệnh ở nước này đang ngày càng trở nên phức tạp hơn khi bắt đầu bước vào giai đoạn Thu Đông.

Nga đã ghi nhận số ca mắc covid-19 mới tăng cao kỷ lục với 25.173 ca 23/11 trong bối cảnh điện kremlin cho biết các chính quyền khu vực có trách nhiệm trong việc quyết định áp đặt các biện pháp cần thiết để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Theo kết quả phân tích lần thứ hai những dữ liệu về thử nghiệm lâm sàng, vắcxin phòng dịch viêm đường hô hấp cấp covid-19 của nga đã cho hiệu quả lên tới 95%. trước đó, vắcxin cho hiệu quả 92% trong đợt phân tích sơ bộ trước đó.

Trong thông báo đưa ra ngày 24/11, bộ y tế nga, viện nghiên cứu dịch tễ và vi trùng học gamaleya và quỹ đầu tư trực tiếp của nga (rdif) cho biết đánh giá trên được đưa ra dựa vào những cơ sở dữ liệu sơ bộ có được 42 ngày sau khi liều vắcxin đầu tiên được tiến hành thử nghiệm.

Theo các cơ quan trên, dữ liệu thử nghiệm lâm sàng mới được công bố dựa trên kết quả 39 trường hợp được xác nhận nhiễm virus và trong số 18.794 bệnh nhân được tiêm cả hai mũi, vắcxin có hiệu quả lên tới 91,4% vào ngày thứ 28 và hơn 95% hiệu quả vào ngày thứ 42.

Cùng ngày, Giám đốc điều hành RDIF, ông Kirill Dmitriev cho biết quốc gia này sẽ bán Trước đó, hôm 8/11 vừa qua, Pfizer thông báo kết quả thử nghiệm cuối cùng loại Ngày 23/11, hãng dược phẩm liên doanh astrazeneca thông báo vắcxin ngừa bệnh covid-19 do hãng phát triển cùng với đại học oxford có thể đạt tới 90% chỉ với một liều sử dụng.

Cùng ngày, Bulgaria cũng ghi nhận số Trong ba tuần qua, số ca nhiễm và do covid-19 tại bulgaria đã tăng hơn gấp đôi.

Nga co so ca tu vong trong ngay cao nhat, Sputnik V hieu qua toi 95% hinh anh 2Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt người dân tại một trạm kiểm soát ở Bansko, Bulgaria trong nỗ lực kiểm soát dịch COVID-19. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Y tế Kostadin Angelov ngày 23/11 đã đề nghị siết chặt các biện pháp phòng dịch nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, đề nghị của ông chưa được Hội đồng Bộ trưởng thảo luận.

Mạng RTVE của Đài truyền hình quốc gia Tây Ban Nha chiều 23/11 đưa tin, Trước đó, Vua Felipe VI và Hoàng hậu Letizia đều có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với Bộ trưởng Bình đẳng Irene Montero, người mắc bệnh này hồi tháng Ba./.

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nga-co-so-ca-tu-vong-trong-ngay-cao-nhat-sputnik-v-hieu-qua-toi-95/678605.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY