Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nga hoàn thành thử nghiệm lâm sàng vắc – xin đầu tiên phòng SARS-CoV-2

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murasco đã thông báo, tại Nga thử nghiệm lâm sàng vắc-xin phòng bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra đã được hoàn thành. Loại vắc-xin được Trung tâm dịch tễ và vi sinh vật học thủ đô mang tên N.F.Gamalei nghiên cứu và sản xuất.

Bộ trưởng Y tế Nga khẳng định, đến thời điểm hiện tại các giấy tờ để đăng ký lưu hành sản phẩm này đã sẵn sàng.

Theo ông Murasco, việc tiêm chủng phổ cập cho người dân, ước tính sẽ bắt đầu vào tháng 10 này. Trong đó ông khẳng định, ưu tiên đầu tiên trong nước là tiêm phòng cho lực lượng y tế và giáo viên.


Vắc-xin phòng COVID-19 đầu tiên của Nga đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng.

Cũng trong thời gian từ 10/8 tại các vùng lãnh thổ của Nga sẽ bắt đầu cung ứng vắc – xin phòng cúm. Theo đó, khoảng hơn 1 triệu trẻ em sẽ được tiêm bổ sung vắc-xin phòng nhiễm phế cầu. Bộ trưởng khẳng định sẽ tiếp tục tiêm chủng vắc-xin này trên toàn lãnh thổ Nga trong những năm tiếp theo.

Ông Mikhail Murasco cũng cho biết, vẫn còn một loại vắc –xin do Trung tâm khoa học quốc gia virus học và công nghệ sinh học “Vector” hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm lâm sàng. Ngoài ra, còn hai loại vắc-xin phòng SARS-CoV-2 đang được nghiên cứu trong khoảng 2 tháng nữa sẽ đưa vào thử nghiệm lâm sàng trên người.

Trước đó, vắc-xin phòng COVID-19 của Nga đã tạo được miễn dịch ở 100% tình nguyện viên.

Mai Hương

(aif.ru 01/08/2020)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f27907df8ec6e57294c86b2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY