Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Ngã khi đang ngậm muỗng kim loại, trẻ bị tổn thương họng

Bé 32 tháng tuổi, ở Sóc Trăng khi đang uống nước và ngậm cây muỗng bằng kim loại, không may bé bị ngã khiến cây muỗng đâm vào họng chảy máu.

Thông tin từ bệnh viện chuyên khoa sản - nhi sóc trăng, bệnh nhi được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng vết thương hở khoảng 4cm, chảy máu.

Ngay sau khi tiếp nhận, tiến hành thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị chảy máu không cầm. Sau khi hội chẩn, bệnh nhi được phẫu thuật khâu cầm máu.

Ngã khi đang ngậm muỗng kim loại, trẻ bị tổn thương họng - Ảnh 1.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhi ổn định, dự kiến sẽ xuất viện trong mấy ngày tới.

Đây chỉ là 1 trong số rất nhiều trường hợp trẻ bị thương tích do T*i n*n sinh hoạt mà bệnh viện tiếp nhận. những T*i n*n thường gặp nhất là thương tích do ngã, T*i n*n cắt, đâm do vật sắc nhọn (dao, kéo, đũa, que…), T*i n*n do bỏng, sặc…

Do đó, cha mẹ cần chú ý cẩn thận trong quá trình chăm sóc trẻ, sát sao khi trẻ chơi đùa, đặc biệt không để trẻ vừa nô đùa vừa cầm đồ vật sắc nhọn để tránh những tổn thương đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngã khi đang ngậm muỗng kim loại, trẻ bị tổn thương họng - Ảnh 2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nga-khi-dang-ngam-muong-kim-loai-tre-bi-ton-thuong-hong-20210117093236144.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là một bệnh thường gặp ở trẻ dưới 12 tháng tuổi. Trẻ suy dinh dưỡng khi mắc bệnh tiêu chảy dễ bị tiêu chảy kéo dài.
  • Tại sao trẻ ăn nhiều mà không lớn? - Đó là câu hỏi của không ít cha mẹ hiện nay khi mà con ăn đủ bữa, đủ chất dinh dưỡng nhưng không tăng cân.
  • Nôn trớ là hiện tượng thức ăn trong dạ dày bị đẩy lên thực quản rồi trào ra ngoài theo đường miệng. Việc xử trí đúng sẽ giúp trẻ cải thiện chứng bệnh này.
  • Với những mẹo nhỏ, giúp bé khám phá thế giới rau quả và tự làm đồ ăn ngộ nghĩnh, bé sẽ có lòng say mê với những đồ ăn có lợi cho sức khỏe.
  • Theo một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí Pediatrics, trẻ sơ sinh nhẹ cân gia tăng nguy cơ mắc trầm cảm, rối loạn tăng động kém chú ý...
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
  • Bạn có thể sống bình thường với quả thận chỉ còn 20% chức năng. Điều đó giải thích tại sao sự suy giảm từ từ và tổn thương dần của thận có thể không được nhận ra trong thời gian dài.
  • Những T*i n*n sinh hoạt là rất khó tránh, vì vậy chúng ta cần phải nắm vững các biện pháp cấp cứu khi có tổn thương xảy ra.
  • Nhóm chuyên gia ở ĐH Princeton Mỹ (UOP) do TS Samuel Wang đứng đầu đã phát hiện thấy tổn thương tiểu não.
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY