Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nga kiểm tra độ an toàn của máy thở sau các vụ cháy tại bệnh viện

Theo TASS, vụ hỏa hoạn ở bệnh viện thành phố St.Peterburg vào sáng 12/5 là do một máy thở trong phòng chăm sóc đặc biệt cho các bệnh nhân COVID-19 bốc cháy.

Lực lượng cứu hỏa được triển khai tại hiện trường vụ cháy tại bệnh viện điều trị bệnh nhân

Giới chức Nga cho biết họ sẽ kiểm tra độ an toàn của các máy thở đang được sử dụng tại hai bệnh viện sau khi xảy ra các vụ hỏa hoạn gây ch*t người vừa qua, đồng thời tạm ngừng sử dụng máy thở loại Aventa-M cho đến khi có kết quả điều tra

Theo hãng tin TASS của Nga, vụ cháy ở bệnh viện thành phố St.Peterburg vào sáng 12/5 là do một máy thở trong phòng chăm sóc đặc biệt cho các bệnh nhân COVID-19 bốc cháy. Đây là vụ cháy thứ hai tại bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 trong vòng chưa đầy một tuần qua và khiến ít nhất 5 người Tu vong.

Một vụ hỏa hoạn tương tự cũng đã xảy ra tại bệnh viện ở Moskva hôm 9/5 làm một người Tu vong. 

Theo nguồn tin trên, máy thở cũng có thể là nguyên nhân gây hỏa hoạn. Các

[Nổ tại bệnh viện ở Saint Petersburg, ít nhất 5 người thiệt mạng]

Cơ quan giám sát dịch vụ chăm sóc sức khỏe liên bang Nga (Roszdravnadzor) cho biết sẽ kiểm tra chất lượng và độ an toàn của các máy thở tại hai bệnh viện trên.

Nga có lượng dự trữ máy thở tương đối tốt và đã tăng cường sản xuất trong nước ngay từ khi

Tuy nhiên, đáng chú ý, máy thở gây hỏa hoạn ở bệnh viện thành phố St.Peterburg là máy mới đưa vào sử dụng trong tháng này.

Theo số liệu thống kê của trang worldometers.info cập nhật lúc 19h00 ngày 12/5 (giờ Việt Nam), hiện Nga ghi nhận tổng số 232.243 ca nhiễm bệnh và 2.116 người Tu vong. Theo đó, Nga trở thành quốc gia có số bệnh nhân COVID-19 đứng thứ ba thế giới, sau Mỹ (1.385.893 ca) và Tây Ban Nha (268.143)./.

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nga-kiem-tra-do-an-toan-cua-may-tho-sau-cac-vu-chay-tai-benh-vien/639870.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi