Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nga phát triển kỹ thuật phát hiện kháng thể COVID-19 trong huyết tương

Bộ trưởng Y tế Liên bang Nga Mikhail Murashko cho biết nước này đang phát triển hệ thống xét nghiệm phát hiện các kháng thể trong huyết tương nhằm đưa vào chữa trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Huyết tương của bệnh nhân mắc COVID-19 đã được chữa khỏi, tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 17/2/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang nhằm đưa vào chữa trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Ông Murashko tiết lộ thông tin trên trong cuộc thảo luận bàn tròn về

Trong cuộc thảo luận, ông nói rõ hệ thống xét nghiệm đang được phát triển chủ yếu nhằm thử nghiệm huyết tương, chọn mẫu có thể sử dụng làm Thu*c và dùng để xác định xem một người có

[Việt Nam sớm thực hiện sử dụng huyết tương trong điều trị COVID-19]

Tính đến sáng nay theo giờ Việt Nam, Nga đã ghi nhận 99.399 ca mắc COVID-19 làm 972 người thiệt mạng. So với 24 giờ trước đó, Nga ghi nhận thêm 5.841 ca mắc mới và 105 ca Tu vong.

Hiện nước này đang có 88.141 bệnh nhân đang phải điều trị và mới chỉ chữa khỏi cho 10.286 người./.

Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nga-phat-trien-ky-thuat-phat-hien-khang-the-covid19-trong-huyet-tuong/637664.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.