12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ngạc nhiên: mùi rắm thối giúp ngăn chặn ung thư

(SKGĐ) Thật ngạc nhiên khi các nhà khoa học mới đây đã chứng minh mùi rắm thối có lợi cho sức khỏe chúng ta. Cụ thể: nó giúp ngăn chặn ung thư, đột quỵ, đau tim và mất trí nhớ…

Hydrogen sulfide là một trong một số loại khí có mùi đậm và khó chịu nhất được sản xuất bởi vô vàn vi khuẩn khi tiêu hóa thức ăn trong ruột.

Nó sẽ là một loại khí độc khi chúng ta ngửi với liều lượng lớn nhưng với số lượng nhỏ, loại khí này lại giúp bảo vệ tế bào và chống lại bệnh tật, theo các chuyên gia tại Đại học Exeter (Anh).

Khi các tế bào trở nên căng hơn bởi các căn bệnh, chúng phải cố gắng thu hút các enzym để tạo ra khí hydrogen sulfide.

Hydrogen sulfide giúp bảo vệ ty thể, kích thích sản xuất năng lượng trong tế bào mạch máu và điều tiết viêm nhiễm. Nếu không có khí thối này, các tế bào có thể yếu đi và chết.

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra hợp chất mới có tên là AP39 để giúp cơ thể sản xuất một lượng hydrogen sulfide cần thiết bảo vệ cơ thể tránh khỏi bệnh tật. Họ cũng hi vọng rằng, AP39 sẽ giúp ngăn chặn sự hư hại của ty lập thể - một chiến lược quan trọng trong việc điều trị bệnh như đột quỵ, suy tim, viêm khớp, tiểu đường, mất trí nhớ và lão hóa.

GS. TS. Matt Whiteman từ ĐH Exeter cho biết: "Chúng tôi đã tạo ra hợp chất có tên AP39 có tác dụng cung cấp một lượng nhỏ khí hydrogen sulfide cần thiết để bảo vệ ty lập thể. Kết quả là, điều trị bằng AP39, ty thể được bảo vệ và tế bào hoạt động tốt hơn".

Trước khi thử nghiệm trên người, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm tính hiệu quả của AP39 trên mô hình bệnh. Kết quả ban đầu cho thấy, 80% ty thể có thể chống chọi lại sự phá hủy từ các bệnh tim mạch.

Tiến sĩ Mark nói thêm: "Mặc dù hydrogen sulfide được biết đến như một mùi khó chịu như mùi trứng thối, nhưng hydrogen sulfide được sản xuất tự nhiên trong cơ thể và rất có thể trên thực tế là một anh hùng trong việc chăm sóc sức khỏe và có ý nghĩa quan trọng trong các liệu pháp chữa trị bệnh trong tương lai".

Bích Ngọc

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ngac-nhien-mui-ram-thoi-giup-ngan-chan-ung-thu-11280/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY