Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Ngắm 4 phòng học Dân trí kề bên bờ suối dành tặng thầy trò ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(MangYTe) - Từ trên lưng chừng núi nhìn xuống thung lũng Nậm Ban của huyện Nậm Nhùn (Lai Châu), những mái lớp học được lợp bằng tôn màu xanh nằm kề bên bờ suối hiện ra khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Vậy là, từ nay các em học sinh ở đây sẽ không còn phải ngồi học dưới mái trường tạm bợ, dột nát, xập xệ.

Những hình ảnh về lớp học khang trang bên bờ suối trị giá 500 triệu đồng mà báo dân trí cùng nhà tài trợ ngân hàng thương mại cổ phần an bình (abbank), dành tặng thầy cô giáo cùng hàng trăm em học sinh trường thpt bán trú, thcs nậm ban đúng ngày nhà giáo việt nam 20/11.

Chuyên mục Nhân ái xin được đăng tải lại toàn bộ bài diễn văn xúc động của cô giáo "cắm bản" Dương Thị Tuyền.

Thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

với tôn chỉ nhân văn- nhân bản- nhân ái, báo dân trí đang ngày càng khẳng định vị thế trong làng báo và đã trở thành người bạn thân quen của bạn đọc mỗi ngày.

vào tháng 5 năm 2014, số lượt đọc dân trí trong tuần cán mốc 220 triệu lượt/tuần, tương đương với hơn 900 triệu lượt/tháng và trên dưới 30 triệu lượt/ngày.

riêng đối với phiên bản mobile (phiên bản trên thiết bị di động) của dân trí, vị trí số 1 tại việt nam luôn được giữ vững với khoảng 55 triệu lượt đọc/tuần.

sở dĩ báo dân trí có được lượng bạn đọc đông đảo rộng khắp thế giới, có được sự phát triển hôm nay là nhờ vào tôn chỉ nhân văn - nhân bản - nhân ái, như sợi chỉ đỏ xuyên suốt các hoạt động của báo, nhờ vào bạn đọc đã tin yêu, ủng hộ.

báo dân trí đã được chủ tịch nước trương tấn sang gửi thư khen, thủ tướng nguyễn tấn dũng tặng bằng khen và chủ tịch hội khvn nguyễn mạnh cầm nhiều lần tặng bằng khen. về hoạt động nghiệp vụ, báo dân trí cũng đã được hội nhà báo việt nam ghi nhận bằng nhiều giải báo chí quốc gia.

rất nhiều chương trình có ý nghĩa mang tính vững bền mà báo dân trí đã phát động thu hút được bạn đọc trên khắp mọi miền tổ quốc, cả trong nước cũng như nước ngoài. đó là chương trình xây dựng cầu dân trí nối liền đôi bờ vui được xây dựng tại nhiều địa phương

Chương trình “Một triệu cuốn vở đến với vùng sâu vùng xa” sau khi thực hiện đã huy động được hang triệu cuốn vở giúp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 63 tỉnh thành trong cả nước, giúp đường đến trường của các em trở nên tươm tất hơn.

chương trình hỗ trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt hàng năm do báo dân trí phát động cũng gây được tiếng vang khắp mọi miền tổ quốc.

có thể nói dân trí không đơn thuần là một tờ báo. ngoài chức năng thông tin báo chí, dân trí đã trở thành cầu nối các hoạt động xã hội mang đậm tính nhân văn...../.

Tuấn Hợp - Đỗ Quân

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/ngam-4-phong-hoc-dan-tri-ke-ben-bo-suoi-danh-tang-thay-tro-ngay-nhao-giao-viet-nam-2011-20191121135905431.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY