12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ngâm chân 15 phút mỗi tối trước khi đi ngủ, sức khỏe bạn sẽ thay đổi “thần kì” thế nào?

Đôi bàn chân có vô số rễ thần kinh liên hệ mật thiết với từng cơ quan, vị trí trên khắp cơ thể con người. Thư giản với việc ngâm chân trong nước nóng mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ tạo ra kích thích lành tính và mang nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Cải thiện trí não và tinh thần

Ngâm chân với nước nóng 15 phút sẽ giúp bạn thư giãn sâu, giảm stress, áp lực và hồi phục sự cân bằng giữa suy nghĩ và cảm xúc. Bên cạnh đó, phương pháp cổ truyền này còn giúp mang lại cho bạn cảm giác hài lòng, thỏa mãn, tăng cường sự tập trung trí não và kiểm soát lo âu, tăng cường mức năng lượng mỗi khi cảm thấy mệt mỏi.

Trị cảm lạnh

Bỏ muối vào nước nóng để ngâm chân giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ chứng lạnh chân giúp bạn trị cảm hiệu quả.

Tăng cường thể chất

Ngâm chân nước nóng kết hợp với bấm huyệt bàn chân sẽ mang lại sự thư giãn và giúp trí não tự điều chỉnh cân bằng của cơ thể.

Ngoài ra, ngâm chân giúp đường máu vận chuyển trong cơ thể được khai thông, điều chỉnh huyết áp, loại bỏ hàn khí và chất độc. Đây có thể được coi là phương pháp điều trị hiệu quả một số chứng bệnh phổ biến như huyết áp bất thường, thay đổi hormone, đau nhức cơ thể, các vấn đề về hệ tiêu hóa và suy nhược chức năng khớp xương.

Chữa cao huyết áp, chóng mặt, hoa mắt

Để trị được bệnh này, bạn hãy bỏ 30g hạ khô thảo, 20g câu đằng, 15g lá dâu, 20g cúc hoa nấu nước rồi ngâm chân trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút. Làm liên tục mỗi ngày bệnh cao huyết áp của bạn sẽ được cải thiện.

Khử mùi hôi chân

Không chỉ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái mà ngâm chân bằng nước nóng còn giúp bạn giải quyết mùi hôi chân. Bạn có thể ngâm chân nước nóng kết hợp với một số loại thảo dược, tinh dầu khác để mang lại đôi chân sạch sẽ, thơm tho hơn.

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Việc massage chân rất tốt cho sức khỏe của con người đặc biệt là người trung niên, nhất là thời tiết mùa đông lạnh giá, thì việc ngâm chân trước khi đi ngủ sẽ giúp giấc ngủ của bạn được sâu và ngon hơn, nhờ các khí huyết và hệ thần kinh được lưu thông và thư giãn.

Chữa trị các bệnh mãn tính

Thường xuyên ngâm chân bằng nước nóng sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh mãn tính như tiểu đường, đau cơ xơ hóa… Ngoài ra, phương pháp trị liệu này còn giúp cải thiện hiệu quả hóa trị liệu cho bệnh nhân ung thư.

Phòng tránh đau răng do nhiệt

Nghe tưởng chừng không liên quan nhưng trên thực tế việc ngâm chân lại giúp bạn trị được đau răng. Cho 60g địa cốt bì, 10g đơn bì, 60g thạch cao, phòng phong 15g, cúc hoa 30g vào nấu với nước nóng rồi đem ngâm chân. Ngâm khoảng 10 – 15 phút trước khi ngủ, đau răng do nhiệt sẽ khỏi dần.

Trị bệnh ngoài da

Một số bệnh nấm chân hoặc nấm móng chân đều được chữa trị hiệu quả bằng phương pháp ngâm chân nước nóng và muối. Muối là một trong những nguyên liệu chăm sóc da rất tốt với tác dụng tẩy tế bào chết, giảm viêm nhiễm, ngứa, đau nhức và nhanh chóng phục hồi vết thương.

Ðau ngứa mắt

Dùng nước nóng ngâm rửa chân, hay dùng cúc hoa 60g nấu nước ngâm rửa chân, mỗi ngày ngâm 1-3 lần.

Di tinh, xuất tinh sớm

Dùng nước nóng ngâm rửa chân 1 lần mỗi tối trước khi ngủ với tinh thần thư thái.

Ðau gót và viêm khớp cổ chân

Dùng nước thuốc gồm thấu cốt thảo 30g; tầm cốt phong 30g; độc hoạt 15g; nhũ hương 10g; mộc dược 10g; huyết kiệt 10g; lão hạc thảo 30g; hoàng cảo 20g. Ngâm rửa chân lúc còn nóng, mỗi ngày 2 lần.

Lạnh cóng vùng chân

Dùng nước nóng ngâm rửa chân 1 lần mỗi tối trước khi ngủ. Hay dùng nước thuốc gồm quế chi 15g; phụ tử 10g; gừng khô 15g, ngâm rửa chân lúc nước còn nóng, mỗi ngày ngâm 2-3 lần, mỗi lần 10-15 phút.

Quỳnh Hoa

Theo Pháp luật đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ngam-chan-15-phut-moi-toi-truoc-khi-di-ngu-suc-khoe-ban-se-thay-doi-than-ki-the-nao-28360/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY