Tình yêu và giới tính hôm nay

Ngậm ngùi vợ thành sếp của chồng

Sau đêm tỉnh giấc, vợ thành sếp của chồng. Vợ muốn công việc là công việc nhưng anh lại muốn vợ chỉ là vợ. Và từ đây, cuộc sống gia đình bắt đầu thay đổi.

Báo cáo cuối tháng là công việc quen thuộc của anh 5 năm qua ở cơ quan. Nhưng lần này, anh thấy ức chế vì người đợi nghe báo cáo là… vợ. Ứng cử viên để lên chức có ba người là vợ, anh và một đồng nghiệp. Vợ anh được đa số phiếu bầu. Như thế, anh đã thua vợ một “bàn” trông thấy. Sau đêm tỉnh giấc, cuộc sống hai vợ chồng trở nên chênh vênh. Có lẽ đám đồng nghiệp cũng cố tình bỏ phiếu cho vợ để chọc tức anh.

Ảnh minh họa

Trước, anh chở vợ đi bằng xe máy, giờ hai vợ chồng mỗi người một xe, bởi sếp đôi khi về muộn và đi bằng ô tô. Anh lóc cóc về đón con, đi chợ nấu ăn, công việc mà vợ vẫn làm. Làm sếp, vợ đi gặp đối tác bằng xe có tài xế riêng. Ra đón vợ khi cái tạp dề còn buộc ngang bụng, trông vẻ mặt tay tài xế, anh cũng cảm thấy hắn đang khiêu khích mình.

Ngày trước, qua ngăn máy tính, anh nhìn thấy vợ. Giờ vợ cách anh một cánh cửa nhưng căn phòng kín ấy nuốt cả vợ anh vào thế giới riêng. Khi có việc vào phòng vợ, anh cứ ngần ngại. Bởi những ánh mắt nhìn theo khi anh bước vào hay buớc ra đều như muốn nói: hèn chưa kìa.

Trong căn phòng đó, vợ tiếp những đối tác giỏi hơn cả vợ, lại đẹp trai hơn anh. Tự dưng dạo này anh hay mắc lỗi vì vu vơ nghĩ, sau cánh cửa khép lại đó, sếp có liếc mắt đối tác. Có lần ký hợp đồng, đối tác lại gần anh nói: Lần này ký hợp đồng vì bà giám đốc khẳng định đội ngũ nhân viên năng lực, trong đó là anh, tôi đã xem các sản phẩm của anh, hy vọng bà ấy nói đúng. Đối tác thì vui vẻ nhưng đồng nghiệp lại chỉ nhớ anh là nhân viên của vợ.

Anh vô cùng ứchế, nhất là mỗi lần có mâu thuẫn giữa lãnh đạo và chuyên môn. Ngày trước anh sẽ bảo vệ đến cùng. Bây giờ nghe sếp phê bình phản đối, anh thấy chính vợ anh đang lên mặt dạy anh. Ý nghĩ thằng đàn ông kém vợ khiến anh muốn lôi vợ ra khỏi ghế sếp.

Anh đã muốn nổ tung lên vì áp lực. Hôm qua về nhà, vợ lại nói với anh: “Em sức mọn mà trời thử thách. Anh nói xem cái hợp đồng ngày mai em làm thế nào nhỉ, với nhân viên nên kỷ luật sao cho hợp tình...”. Vợ đang nhờ cậy anh, tôn trọng anh nhưng anh lại nghĩ tủi thân chứ. Giá như vợ làm sếp ở một cơ quan khác anh cũng đỡ thấy bị so sánh. Đằng này, anh phải làm nhiều việc nhà hơn, đến cơ quan lại bị vợ chỉ đạo. Anh chán là nhân viên vĩnh viễn từ nhà đến cơ quan.

Song nghĩ đi nghĩ lại anh thấy khâm phục mà cũng thương vợ khổ sở. Công việc là công việc, vợ vẫn cần anh giúp đỡ nhiều lắm đúng không? Nhưng về nhà vợ bỏ lại công việc đi nhé, anh nghĩ thế sẽ thoải mái hơn. Còn lời bàn tán của đám đồng nghiệp, anh cũng không suy bì nữa.

Hôm nay anh gửi lên bàn sếp vợ tờ xin nghỉ phép và đồng thời gửi vào email cá nhân của vợ tờ thư này. Vợ cứ là sếp đi nhưng anh chỉ cần về nhà vẫn đầy tình yêu, sự tôn trọng anh. Những ý nghĩ trên nhỏ nhoi nhưng thực tế là thế, anh cũng mong vợ chia sẻ tâm lý này với cánh đàn ông. Anh đi nghỉ phép, để lấy lại bình tĩnh, và vợ chồng cần có những nhìn nhận sáng suốt trước áp lực tâm lý này.

Minh Nghĩa

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/ngam-ngui-vo-thanh-sep-cua-chong-21600/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY