Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Ngân hàng lâu đời nhất Thái Lan gia nhập mảng giao hàng-thực phẩm

Thêm 1 người mắc Covid-19, Việt Nam ghi nhận 382 ca bệnh

Động thái này cũng là một nỗ lực nhằm lật lại kịch bản của hai công ty thuê xe Đông Nam Á, đã xâm nhập vào các dịch vụ tài chính, như thanh toán điện tử. Giờ đây, thay vào đó, ngân hàng lâu đời nhất và là nhà cho vay lớn thứ tư bằng tài sản đang bước vào mảng giao hàng-thực phẩm như là một trong những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của họ, điều này hy vọng sẽ tận dụng các cơ hội mới để cho vay.

Do các ngân hàng bị hạn chế tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh mới, Ngân hàng thương mại Siam sẽ thành lập một công ty giao hàng-thực phẩm mới thông qua chi nhánh đầu tư mạo hiểm. Công ty mới này đặt mục tiêu đưa 50.000 nhà hàng vào ứng dụng Robinhood cuối năm nay, phần lớn là từ các khách hàng đang có.

"Chúng tôi sẽ tạo ra một hệ sinh thái bền vững để cung cấp thực phẩm", CEO Arthid Nanthawithaya của ngân hàng cho biết.

Nhu cầu cung cấp thực phẩm của Grab và Gojek đã tăng mạnh ở Thái Lan trong bối cảnh đại dịch. Mặc dù các nền tảng giao hàng đã giúp các nhà hàng tiếp tục hoạt động thông qua lệnh cấm dịch vụ ăn uống trên toàn quốc, nhưng ngày càng xuất hiện sự tụt lùi do mức phí tăng 20% đến 40% mà họ tính cho mỗi đơn hàng.

Ngược lại, Ngân hàng Thương mại Siam sẽ miễn phí hoa hồng. Các nhà hàng cũng sẽ nhận được số tiền thu được một giờ sau khi giao hàng bằng dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số của ngân hàng, so với thời gian chờ đợi khoảng một tháng qua Grab.

Dịch vụ mới được thiết kế để giúp các nhà hàng hiện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, theo Srihanath Lamsam, người đứng đầu đơn vị mới thành lập cho biết. Nhưng lợi ích lớn hơn của ngân hàng nằm ở cơ hội cho vay mà ứng dụng mới có thể phát hiện ra trong tương lai.

Tỷ lệ chính sách của Thái Lan hiện ở mức thấp kỷ lục 0,5% do sự suy thoái kinh tế do Covid-19 gây ra, do đó đã làm giảm thu nhập của ngân hàng. Chín ngân hàng giao dịch công khai của Thái Lan dự kiến sẽ ghi nhận mức giảm 36% lợi nhuận ròng trong năm 2020, theo KGI Securities (Thái Lan).

Siam đang nhắm mục tiêu các nhà hàng, nhiều trong số đó là các doanh nghiệp nhỏ hơn và có tỷ lệ vay cao hơn, để tăng thu nhập. Ngân hàng tin rằng họ có thể giảm thiểu rủi ro bằng cách cung cấp lịch sử đặt hàng và dữ liệu khác từ ứng dụng cho hệ thống sàng lọc dựa trên trí tuệ nhân tạo hiện có.

Ngân hàng Siam đặt mục tiêu tăng gấp đôi cho vay kỹ thuật số lên 40 tỷ baht (1,26 tỷ USD) vào năm 2020 và tin rằng việc cung cấp thực phẩm là rất quan trọng để đạt được mục tiêu này.

Grab hợp tác với ngân hàng Bank of Ayudhya, một công ty con của Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ của Nhật Bản, để bắt đầu cho các nhà hàng vay tài chính vào tháng 5. Grab và Gojek cũng đã tham gia thanh toán điện tử và bảo hiểm.

Những nền tảng này sở hữu một kho dữ liệu khách hàng và cuối cùng cũng có thể là đối thủ của các ngân hàng trong các dịch vụ tài chính chính thống. Cho đến nay, hầu hết các tổ chức tài chính đã phòng thủ chống lại những 'người chơi' mới này.

Ngân hàng Siam đã chuẩn bị mở rộng ra các lĩnh vực mới trong một thời gian, đặc biệt tập trung vào các dịch vụ kỹ thuật số. Năm ngoái, Siam đã bán doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cho một công ty Hồng Kông với giá 92,7 tỷ baht và sẽ đầu tư 20 tỷ baht vào các dịch vụ kỹ thuật số trong ba năm.

"Nhiều người đã bắt đầu sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số vì Covid-19," Srihanath nói. Ngân hàng đang vượt qua các ngành công nghiệp truyền thống với hy vọng xây dựng một cơ sở khách hàng mới.

Vân Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ngan-hang-lau-doi-nhat-thai-lan-gia-nhap-mang-giao-hang-thuc-pham-post86859.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY