Mắt hôm nay

Ngăn ngừa các bệnh về mắt ở phụ nữ trẻ

Chìa khóa là bổ sung kết hợp giữa axít folic với vitamin B6 + B12 sẽ giúp bảo vệ mắt trước nguy cơ bị thoái hóa, gây mờ mắt hoặc loạn thị.

Theo kết quảmột cuộc nghiên cứu gần đây, những phụ nữ thườngxuyên bổ sung vitamin B và axít folic, có thể kéo giảm 31%nguy cơ bị thoái hóa hoàng điểm (macular degeneration)nghiêm trọng và giảm 41% các chứng bệnh khác về mắtliên quan đến tuổi tác.

Cuộc nghiên cứuđược tiến hành tại Hoa Kỳ, theo dõi ngẫu nhiên 5.442phụ nữ, tuổi từ 40 trở lên. Những người này đã cócác vấn đề liên quan đến mắt do bị bệnh tim hoặccác triệu chứng về sức khỏe khác.

Trong quá trìnhnghiên cứu, một số phụ nữ được cung cấp bổ sungkết hợp giữa axít folic với vitamin B6 và B12, còn mộtsố khác thì không.

Sau 7 năm theodõi, các nhà nghiên cứu phát hiện 137 trường hợp bịthoái hóa mắt liên quan đến tuổi tác trong số nhữngngười tham gia. Trong đó có 55 trường hợp xác nhận bịthoái hóa mắt ở những phụ nữ được cung cấp axítfolic và vitamin B6, B12. Trong khi có tới 82 trường hợp bịthoái hóa mắt xảy ra ở những phụ nữ thuộc nhóm đốichứng.

William Christen –nhà khoa học dẫn đầu cuộc nghiên cứu - thuộc Bệnhviện Phụ nữ Brigham và Trường ĐH Y Harvard, Boston (HoaKỳ) nói: “Việc điều trị bằng nguồn bổ sung kếthợp giữa axít folic với vitamin B6 B12 trong vòng hai nămđầu đã mang lại hiệu quả thiết thực cho những phụnữ trong việc giảm nguy cơ bị thoái hóa mắt liên quanđến tuổi tác, và lợi ích này tiếp tục được pháthuy trong suốt thời gian sau đó.

Phát hiện này là đặcbiệt quan trọng, vì những người sớm bị các vấn đềvề mắt liên quan đến tuổi tác sẽ có nhiều nguy cơ bịthoái hóa mắt. Tình trạng này có thể là nguyên nhân dẫnđến những vấn đề nghiêm trọng khác về mắt, thậmchí mất hẳn thị lực”.

Các nhà khoa họcnhấn mạnh, nguồn bổ sung kết hợp giữa axít folic vớivitamin B6 B12 có tác dụng chống oxy hóa các mạch máu cóchức năng nuôi dưỡng và bảo vệ mắt trước nguy cơ bịthoái hóa, gây nên chứng mờ mắt hoặc loạn thị.

AloBacsi.vnTheo NguyễnNiệm – Phụ nữ TPHCM/Island.lk

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ngan-ngua-cac-benh-ve-mat-o-phu-nu-tre-n14850.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY