12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ngăn ngừa chứng trì hoãn vào buổi chiều mà nhiều người hay gặp

Bạn đã bao giờ cảm thấy cứ mỗi khi đến buổi chiều cho đến khi trời chập choạng là tâm trạng và tinh thần mình luôn ở con số 0 hoặc thấp hơn. Bạn uể oải và không có hứng thú làm bất cứ điều gì, muốn buông xuôi bất cả và chỉ muốn nằm bất động và thở thôi

Thực ra đó là một trạng thái gọi là chứng trì hoãn, khá phổ biến trong đời sống nhanh hiện nay khi não cũng muốn nghỉ ngơi khi ngày cũng kết thúc.

Nguyên nhân là gì?

Mệt mỏi: Não bạn hoạt động suốt 1 ngày dài và có vẻ đuối dần vào cuối ngày, cộng thêm hiệu ứng tối dần của mặt trời khiến não sinh cảm giác muốn nghỉ ngơi.Vì thế, bạn mệt mỏi và muốn từ chối làm tất cả mọi việc.

Không có động lực: Vì không đặt mục tiêu trước nên bạn cho rằng nó không cần thiết phải làm xong trong hôm nay. Bạn sẽ tự đưa ra mọi lí do để trì hoãn việc này.

Sương mù não: Sương mù não là hiện tượng não tiếp nhận quá tải lượng thông tin, 1 cơn đau đầu hay suy nghĩ quá nhiều về 1 vấn đề khiến não không thể hoạt động nhanh lẹ, sáng suốt. Khi đó, não làm việc chệch hướng và đi loanh quoanh khiến mệt mỏi chồng mệt mỏi.

Bị gián đoạn: Bạn nhận thấy những yếu tố gây gián đoạn cứ đến liên tiếp nên biết rằng có bắt đầu công việc cũng không thể hoàn thành trong khoảng thời gian còn lại của 1 ngày.Não sẽ ra tín hiệu cho bạn rằng tại sao phải bắt đầu khi không thể kết thúc.

Đối phó làm sao?

Có thời gian chợp mắt: Nghiên cứu chứng minh chỉ 15 phút ngủ trưa thật sự (sâu giấc) có thể tăng năng lượng và tinh thần đáng kể. Khi thức dậy, bỏ qua những mệt mỏi ban đầu, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng hơn đáng kể, có thể làm việc hiệu quả bất ngờ.

Ăn nhẹ: Những món ăn nhẹ thích hợp như các loại hạt rang không muối, trái cây… là những thực phẩm giàu năng lượng. Thể chất có khỏe thì tinh thần mới cao được.

Hẹn giờ: Đặt cho mình những mục tiêu nhất định bằng cách hẹn giờ.Bạn có thể cài đặt đồng hồ cứ 30 phút 1 lần cho những công việc nối tiếp nhau và thật nghiêm khắc với bản thân để hoàn thành nó.

Nghỉ giải lao: Tự thưởng vài phút giải lao giữa giờ là 1 ý không tồi đâu. Con người thường làm việc năng nổ hơn khi biết có 1 phần thưởng đang chờ đợi mình “phía cuối con đường”. Hãy để nó là 1 giây phút thật sự “trống rỗng” để sẵn sàng cho những việc tiếp theo.

Uống nhiều nước: Nước luôn giúp não hoạt động tốt, sáng suốt, nhanh lẹ, thông minh. Lời khuyên của bác sĩ là 8 ly nước mỗi ngày đó!

Ưu tiên nhiệm vụ: Lựa chọn những gì cần trước làm trước. Khi hoàn thành nó, bạn sẽ cảm giác nhẹ nhàng hơn để giải quyết những việc nhỏ còn lại tàn tàn cho đến hết ngày.

Tập thể dục giữa giờ: Giãn gân cốt sau thời gian dài không vận động khiến cơ thể nhanh nhẹn và sảng khoái hơn. Giây phút tập thể dục cũng là lúc bạn ngơi công việc ra và suy tính những bước tiếp theo.

Thu Ngân

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ngan-ngua-chung-tri-hoan-vao-buoi-chieu-ma-nhieu-nguoi-hay-gap-22042/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY