Tâm sự hôm nay

Ngày 29/4/2020, Hà Nội sẽ quyết định chính thức lịch đi học lại

Hà Nội sẽ quyết định lịch đi học trở lại trong 2 ngày tới.

Tai cuộc họp giao ban phòng chống dịch, Giám đốc Sở GD - ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, ngành giáo dục thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia và Ban chỉ đạo thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT đã yêu cầu các nhà trường thường xuyên rà soát, nắm bắt thông tin, yêu cầu giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm công tác, phòng chống dịch. Đồng thời phối hợp với các Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH xây dựng hướng dẫn liên ngành để cho học sinh quay trở lại trường.

Ngành giáo dục Hà Nội đã phối hợp tổ chức 88 chương trình dạy trên truyền hình từ lớp 4 đến lớp 12. Ảnh: Thống Nhất

Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trường học tiếp tục rà soát, bổ sung thiết bị y tế; xây dựng kịch bản phân vai cụ thể cho Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, cha mẹ học sinh để học sinh đi học và về an toàn; thực hiện rà soát những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ kinh phí.

Thời gian qua, ngành giáo dục Hà Nội đã có văn bản cho các trường triển khai dạy học trực tuyến, phối hợp với Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội thực hiện 88 chương trình dạy trên truyền hình từ lớp 4 đến lớp 12, bảo đảm kiến thức cho học sinh. Ông Chử Xuân Dũng cho biết, sẽ sớm có văn bản đề xuất UBND thành phố Hà Nội phương án cho học sinh quay trở lại trường học.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khi kết luận tại cuộc họp cho biết, trong trường hợp dịch COVID-19 được kiểm soát thì tinh thần từ ngày 4/5, một số cấp học là các trường Cao đẳng, dạy nghề, phổ thông trung học, phổ thông cơ sở sẽ quay trở lại trường học. Các nhà trường phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch, trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế trong trường hợp học sinh quay trở lại trường. Vấn đề này sẽ được thành phố chính thức ra quyết định vào cuộc họp Ban chỉ đạo vào ngày 29/4 tới.

Tại cuộc giao ban, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, báo cáo, trong 12 ngày qua thành phố không xuất hiện ca mắc mới, vẫn dừng ở con số 112 ca mắc. Hai ổ dịch tại Hà Nội là thôn Hạ Lôi (Mê Linh) và thôn Đông Cứu (Thường Tín) không phát sinh ca mắc mới.

Hiện hai địa phương này đang thực hiện cách ly xã hội đúng yêu cầu của Chị thỉ 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05/CT-UBND của UBND thành phố.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở Y tế, tình hình dịch COVID-19 chung trên thế giới và một số nước trong khu vực vẫn diễn biến phức tạp. Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo các nước có thể đối mặt với làn sóng dịch thứ 2 xâm nhập từ bên ngoài. Tại Việt Nam, Hà Nội vẫn là địa phương có nguy cơ vì còn 2 ổ dịch chưa qua 28 ngày cách ly, mặt khác, tới đây có các chuyến bay đưa người Việt Nam trở về nước. Do vậy, người dân không được chủ quan, lơ là.

Cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp, phòng chống dịch, đó là phát hiện kịp thời ca bệnh để cách ly, điều trị và kiểm soát không để phát sinh ca nhiễm mới tại cộng đồng.

Hà Nội còn 422 người đang cách ly tập trung; hơn 4.000 người cách ly, theo dõi tại cộng đồng; 493 người thuộc đối tượng F1. Ngoài ra, thành phố đã lấy được hơn 80.500 mẫu xét nghiệm.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ngay-29-4-2020-ha-noi-se-quyet-dinh-chinh-thuc-lich-di-hoc-lai-n173155.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY