12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ngay cả mắc COVID nhẹ, béo phì cũng dẫn đến các triệu chứng tồi tệ hơn

Nhiều người thừa cân hoặc béo phì gặp khó khăn hơn khi chiến đấu với COVID-19, ngay cả khi họ mắc phải tình trạng bệnh nhẹ.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét hơn 500 bệnh nhân có kết quả dương tính với COVID-19 nhưng không cần nhập viện. Thanh thiếu niên và người lớn thừa cân hoặc béo phì có nhiều triệu chứng, bao gồm ho và khó thở hơn những người có cân nặng bình thường.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Pia Pannaraj, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Nhi Los Angeles (Mỹ), cho biết: “Ngay cả khi bị nhiễm một lượng virus nhẹ, thừa cân và béo phì là những yếu tố nguy cơ khiến các triệu chứng COVID-19 trầm trọng hơn”.

Ngay cả với COVID nhẹ, béo phì cũng dẫn đến các triệu chứng tồi tệ hơn.

Theo tiến sĩ Pia Pannaraj, tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 cho tất cả các cá nhân, đặc biệt là những người thừa cân và béo phì, là rất quan trọng để ngăn ngừa COVID-19 trầm trọng.

Béo phì có khả năng dẫn đến bệnh COVID-19 nghiêm trọng hơn vì nó gắn liền với các tình trạng khác được biết là khiến người bệnh nặng hơn nếu họ nhiễm virus. Những người bị béo phì có nguy cơ bắt đầu mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim hoặc các bệnh mãn tính khác trước khi phát hiện ra nó.

Giảm cân là cách tốt nhất giúp chống lại COVID-19 và giảm nguy hiểm đến tính mạng nếu bạn mắc phải. Duy trì một lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống điều độ và tập thể dục thường xuyên có lợi vì nhiều lý do, chống lại các bệnh nhiễm trùng như COVID-19 chỉ là một trong số đó.

Các tác giả lưu ý rằng khoảng 2/3 số người tham gia vào nghiên cứu mới này bị thừa cân hoặc béo phì - tương tự như tỷ lệ của nhiều cộng đồng trên toàn thế giới.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mức độ nghiêm trọng của COVID ở trẻ em dưới 12 tuổi không bị ảnh hưởng bởi tình trạng thừa cân. Nhưng đối với thanh thiếu niên và người lớn, họ khám phá ra một câu chuyện hoàn toàn khác. Những người tham gia thừa cân hoặc béo phì có nhiều triệu chứng hơn những người có trọng lượng bình thường, bao gồm ho nhiều hơn và khó thở.

Ngay cả những người thừa cân hoặc béo phì đã được tiêm vaccine cũng có nguy cơ cao hơn bị nhiễm COVID-19 ở mức độ nhẹ.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy thanh thiếu niên thừa cân hoặc béo phì có nhiều triệu chứng hơn thanh thiếu niên cân nặng bình thường (67% so với 34%) và họ có các triệu chứng hô hấp kéo dài hơn (trung bình 7 ngày so với 4 ngày), so với thanh thiếu niên cân nặng bình thường.

Nhóm nghiên cứu của Pannaraj kết luận: Dữ liệu khẳng định lợi ích của vaccine ngừa COVID-19 đối với thanh thiếu niên và người lớn thừa cân béo phì.

Theo các chuyên gia, ngay cả những người thừa cân hoặc béo phì đã được tiêm vaccine cũng có nguy cơ cao hơn bị nhiễm COVID-19 ở mức độ nhẹ. Điều này là bởi khi hệ thống miễn dịch bị tổn hại, chẳng hạn như béo phì nặng, cơ thể không đáp ứng tốt với vaccine.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng đối với những bệnh nhân có các yếu tố nguy cơ, như cao tuổi và béo phì, phải tiêm liều vaccine COVID-19 tăng cường khi đến lượt.

Điều tốt nhất mà một người thừa cân hoặc béo phì chưa được chủng ngừa, có hoặc không có các yếu tố nguy cơ, có thể làm vào lúc này là chủng ngừa và sau đó thực hiện những thay đổi lối sống lành mạnh, bao gồm cả giảm cân để khỏe mạnh hơn.

Xem thêm:

Nhồi máu cơ tim có thể khiến con người tử vong sau 15 phút mắc phải

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ngay-ca-mac-covid-nhe-beo-phi-cung-dan-den-cac-trieu-chung-toi-te-hon-32491/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY