Ẩm thực hôm nay

Ngày mai là mùng 1 tháng 3 âm lịch, đừng quên nấu món này để thu hút may mắn, tài lộc cả tháng dồi dào

Súp tóc tiên chay rất dễ nấu, dễ ăn và được ưa thích trong ngày mùng 1 và ngày Rằm.

Các bước làm

    1. Thực hiện

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Nấm đùi gà, cà rốt, đậu phụ

Súp tóc tiên là món ăn thanh đạm, nhẹ bụng mà lại thơm ngon bổ dưỡng. Chị em có thể tự tay thực hiện tại nhà. Món súp này thích hợp làm khai vị hoặc làm món ăn sáng.

Thông thường, chị em có thể thực hiện súp tóc tiên hải sản, súp tóc tiên tôm thịt rất bổ dưỡng và thơm ngon. trong ngày mùng 1 hoặc rằm, chị em có thể trổ tài món súp tóc tiên chay để chiêu đãi cả gia đình.

Cách nấu súp tóc tiên chay

1

Thực hiện

Nấm đùi gà, cà rốt, đậu phụ rửa sạch và cắt hạt lựu. Nếu dùng đậu đũa thì cắt hạt lựu.

Băm nhỏ gừng cùng xíu dầu cho vào nồi. Đảo thơm, trút nấm đùi gà, cà rốt, đậu vào. Nêm chút muối, đường. Cho nước dùng vào. Khi nước dùng sôi trở lại, cho đậu phụ vào.

Hòa tan 1 muỗng canh bột năng với 4 muỗng nước sau đó đổ từ từ vào nồi. Khuấy đều và nhanh tay đến khi súp đạt được độ sánh cần thiết.

Sau cùng, cho tóc tiên vào, khuấy đều khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

Nêm lại lần cuối cùng, cho chút dấm tiều nếu thích. Cho ra tô và rắc chút rau mùi băm nhỏ lên trên. Thưởng thức ấm nóng sẽ ngon nhất.

Món súp tóc tiên chay này không phức tạp khi thực hiện. ngược lại đây là món chay rất tiết kiệm thời gian mà vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Chúc bạn thành công với cách nấu súp tóc tiên chay này nhé!

Tóc tiên có tác dụng gì với sức khỏe?

Tóc tiên dùng nấu súp là một loại tảo như những sợi tóc đen và dài, thường dùng để chế biến món ăn. Tóc tiên nấu súp có loại Trung Quốc sống ở đất liền. Ở Việt Nam, tóc tiên là loại rong mái chèo nước ngọt, tạo mảng lớn bám ở những nơi kênh rạch. Rong tóc tiên này nhỏ như sợi tóc, màu xanh đen. Khi chế biến chỉ cần rửa sạch là thực hiện được đa dạng các món ăn như nấu canh, xào, trộn gỏi, salad hay nấu súp đều mang đến hương vị thanh mát.

Tại trung quốc, tóc tiên được biết đến là loại thực phẩm mang ý nghĩa thịnh vượng, giàu có vì tóc tiên đọc là fat choy, tựa như chữ "phát tài". bởi vậy, không chỉ ngày tết người dân mới dùng tóc tiên để nấu ăn. mà ngay cả những ngày mùng 1 đầu tháng, nhiều món ăn được sử dụng tóc tiên để thu hút may mắn. trong đó có món súp tóc tiên chay.

Khi nấu chín, tóc tiên tỏa hương thơm nhẹ nhàng của rong biển. Khi ăn, chúng có vị ngọt tự nhiên và hương thơm rất đặc biệt.

Theo nhiều tài liệu, tóc tiên có vị đắng, tính ấm, không độc. Chúng có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, thải độc.

Bởi vậy, bổ sung tóc tiên vào chế độ ăn uống cũng giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

https://afamily.vn/ngay-mai-la-mung-1-thang-3-am-lich-dung-quen-nau-mon-nay-de-thu-hut-may-man-tai-loc-ca-thang-doi-dao-20220331014942918.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ngay-mai-la-mung-1-thang-3-am-lich-dung-quen-nau-mon-nay-de-thu-hut-may-man-tai-loc-ca-thang-doi-dao-20220331014942918.chn)

Tin cùng nội dung

  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào mùa hè, để đảm bảo sức khỏe:
  • Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Gừng là thứ quen thuộc trong căn bếp nhà bạn, nhưng liệu bạn có biết những mẹo nấu ăn cực thú vị từ gừng...
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Nếu chưa biết cách rán nem giòn rụm hay cắt bánh gato không dính dao thì xem loạt hình minh họa dưới đây bạn sẽ hiểu ngay.
  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY