Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Ngày môi trường thế giới, xót xa nhìn mẹ thiên nhiên ngộp trong ô nhiễm

Gần 40 năm Ngày môi trường thế giới ra đời và đánh động ý thức người dân toàn cầu, thế giới vẫn chứng kiến hình ảnh bà mẹ thiên nhiên bị ô nhiễm đến đau lòng.

>>Phật giáo và môi trường

Năm 1972, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc quyết định chọn ngày 5-6 hằng năm là Ngày môi trường thế giới nhằm kêu gọi chung tay vì một Trái đất xanh.

Kể từ năm 1974, ngày này chính thức được hưởng ứng rộng rãi.

Bắt đầu với chủ đề "Chỉ một Trái đất", đến nay Ngày môi trường thế giới trải qua 45 chủ đề khác nhau từng năm.

Năm 2019, Liên Hiệp Quốc chọn "Ô nhiễm không khí là trọng tâm", với mục tiêu nâng cao nhận thức tìm giải pháp toàn cầu cho vấn đề này.

Theo trang Business Insider, ô nhiễm không khí là nguyên nhân gây ra 8,8 triệu cái ch*t mỗi năm trên toàn cầu.

Trong khi đó, hiện tại có đến 91% dân số thế giới đang sinh sống ở những nơi điều kiện không khí không đạt chuẩn an toàn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở ô nhiễm không khí, môi trường hiện nay gặp phải muôn vàn thách thức khác như ô nhiễm nguồn nước, rác thải đại dương, mất rừng, nước biển dâng…

"Cần nhớ rằng Trái đất chúng ta có rất nhiều loài động thực vật ngoài con người, và môi trường sống rất cần được bảo vệ" - trang này viết.

Dưới đây là một số hình ảnh cho thấy môi trường đang chịu tác động khủng khiếp như thế nào.

HOÀNG THI

Nguồn: Tuổi Trẻ (Link bài: https://tuoitre.vn/ngay-moi-truong-the-gioi-xot-xa-nhin-me-thien-nhien-ngop-trong-o-nhiem-20190605080816115.htm)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/ngay-moi-truong-the-gioi-xot-xa-nhin-me-thien-nhien-ngop-trong-o-nhiem-d35369.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY