Kinh tế xã hội hôm nay

Ngày thứ 7: miền Bắc oi nóng, các tỉnh Trung Bộ nhiệt độ cao nhất lên 39 độ C

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày cuối cùng của tuần lễ miền Bắc tiếp tục đón nắng nóng, không khí oi bức bao trùm, trong khi đó ở miền Trung chưa dứt cơn nắng nóng, nhiệt độ hôm nay có nơi trên 39 độ C.

Tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày hôm nay (20/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng với nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Riêng khu vực Hà Nội, ngày thứ 7 (20/7), trời nắng nóng với nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Nắng nóng gay gắt kéo dài tại miền Trung ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiẹp

Mặc dù miền Trung và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ đang trải qua những ngày nắng nóng, nhưng ở miền núi khu vực phía Bắc đã xuất hiện mưa dông. Nguyên nhân là do rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ vĩ Bắc gây mưa, mưa vừa và rải rác có dông cho các tỉnh vùng núi Bắc Bộ trong đêm qua, một số nơi có mưa to đến mưa rất to (lượng mưa 19h ngày 19/7 đến 07h ngày 20/7) như: Ở Hà Giang 39mm, Bắc Quang (Hà Giang) 52mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 74mm, Định Hóa (Thái Nguyên) 66mm,...

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m nên trong đêm nay và sáng sớm mai (21/7), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/12 giờ, có nơi trên 80mm/12 giờ). Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Cao Bằng, Lào Cai và Phú Thọ nhất là các huyện Trà Lĩnh, Quảng Uyên, Phục Hòa ở Cao Bằng; thành phố Lào Cai ở Lào Cai; huyện Đoan Hùng, Cẩm Khê, Thanh Ba ở Phú Thọ. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại huyện: Thông Nông, Hà Quảng, TP Cao Bằng (Cao Bằng); huyện Văn Bàn ( Lào Cai); huyện Thanh Sơn, Hạ Hòa, Yên Lập (Phú Thọ).

Cảnh báo, đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 25/7 (mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Diễn biến thời tiết chi tiết các khu vực trong ngày 20/7:

Sáng sớm và đêm nhiều mây có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông; ngày có mưa rào và giông vài nơi, riêng khu vực phía nam của tỉnh Sơn La, tỉnh Hòa Bình có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 31 đến 34 độ, khu vực Sơn La và Hòa Bình 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm thấp nhất 60-80%.

Ngày nắng, khu vực đồng bằng có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; riêng vùng núi nhiều mây, sáng và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 31 đến 34 độ,riêng khu vực đồng bằng 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm thấp nhất 60-80%.

Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 35 đến 37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm thấp nhất 60-73%.

Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 36 đến 39 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm thấp nhất 50-70%.

Ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 35 đến 38 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ; phía Nam 32-35 độ. Độ ẩm thấp nhất 48-64%.

Có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 29 đến 32 độ, có nơi trên 32 độ. Độ ẩm thấp nhất 60-77%.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ngay-thu-7-mien-bac-oi-nong-cac-tinh-trung-bo-nhiet-do-cao-nhat-len-39-do-c-n160745.html)

Tin cùng nội dung

  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Tại sao đàn ông lại cảm thấy mình ham muốn nhất khi thức dậy vào buổi sáng, còn phụ nữ lại hưng phấn lúc bắt đầu đi ngủ ban đêm? Và tại sao vào lúc khuya, khi nữ giới đang có tâm trạng dào dạt yêu đương thì còn nam giới lại chỉ muốn kéo bễ lò rèn? Tất cả mọi chuyện đều bắt nguồn từ hormone.
  • Các nhà khoa học dự đoán hiện tượng El Nino sẽ xuất hiện trong năm 2015, khiến nhiệt độ Trái Đất tăng tới mức rất cao.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Theo nhiều nghiên cứu khoa học, các hoạt động trong nhiệt độ cao như tắm nước nóng, môi trường làm việc hay sốt cao...cũng có thể giết Ch?t tinh trùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY