Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An: BVĐK TP. Vinh, điểm sáng về tự chủ tài chính và ứng dụng công nghệ thông tin

Chiều tối ngày 24/10, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Tham dự buổi lễ, về phía bộ y tế có pgs.ts lương ngọc khuê - cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh; pgs.ts trần quý tường - cục trưởng cục công nghệ thông tin, ths.bs nguyễn đình anh– vụ trưởng vụ truyền thông & thi đua khen thưởng.

Sử dụng thẻ khám bệnh thông minh trong suốt quá trình bệnh nhân đi khám, chữa bệnh

Bvđk tp. vinh được thành lập ngày 15/10/1965. trải qua chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển, bằng sự nỗ lực, vượt khó của toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên, bệnh viện đã có nhiều bước đột phá, đổi mới toàn diện về mọi mặt, trở thành một trong những mô hình điểm về tự chủ tài chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị bệnh viện và quản lý khám chữa bệnh, “bệnh viện thông minh” đầu tiên trong khu vực bắc trung bộ. trở thành điểm sáng về y tế trên quê hương bác hồ.

Hiện nay, bệnh viện có quy mô 500 giường bệnh, 27 khoa/phòng và 1 trung tâm. Xác định nguồn nhân lực chính là “xương sống” trong sự phát triển của Bệnh viện. Trong thời gian qua, Bệnh viện luôn chủ động thu hút, phối hợp các trường đại học y khoa danh tiếng, tuyển dụng các bác sỹ tốt nghiệp loại khá, giỏi.

Thường xuyên cử các y, bác sỹ đi đào tạo tại các bệnh viện tuyến trung ương. Đến thời điểm này, bệnh viện có 650 CBVC-NLĐ (trong đó có 203 Bác sĩ- 12 Bác sĩ nội trú bệnh viện). Hàng ngày bệnh viện thực hiện khám bệnh ngoại trú từ 2.000 đến 2.500 người; điều trị nội trú cho 700 người; phẫu thuật cho trên 10.000 ca/mỗi năm.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Bên cạnh triển khai thường qui tất cả các kỹ thuật trong danh mục phân tuyến kỹ thuật cho các bệnh viện hạng 2. Bệnh viện đã triển khai được rất nhiều các kỹ thuật chuyên sâu của bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương như: Phẫu thuật nội soi (PTNS) tán sỏi thận qua da bằng đường hầm nhỏ; PTNS tán sỏi thận bằng ống soi mềm; PTNS cắt thận mất chức năng, cắt phân thùy phổi, khâu kén khí màng phổi, cắt u tuyến giáp; cắt u xơ tử cung, cắt U phì đại tuyến tiền liệt bằng dao điện lưỡng cực sử dụng hoàn toàn bằng nước muối S*nh l*; cắt dạ dày, đại tràng nội soi… Phẫu thuật thay khớp háng toàn phần, bán phần; PTNS tái tạo dây chằng chéo khớp gối…

Ngoài ra, bệnh viện đã chủ động phối hợp với các chuyên gia đầu ngành trực tiếp tham vấn, khám chữa bệnh cho người dân và chuyển giao các kỹ thuật mới, chuyên sâu. Thông qua phần mềm hội chẩn trực tuyến, bệnh viện đã kết nối hội chẩn với các chuyên gia đầu ngành từ các bệnh viện tuyến trung ương hỗ trợ phẫu thuật nhiều ca bệnh khó.

Chất lượng phòng xét nghiệm của Bệnh viện ĐKTP Vinh đạt mức tương đương ISO 15189

Cuối năm 2019, bvđk tp.vinh đạt mức chất lượng đứng đầu trong hệ thống khám chữa bệnh công lập tỉnh nghệ an và thuộc tốp bệnh viện có chỉ số hài lòng người bệnh cao nhất trong cả nước.

Được sự quan tâm, chỉ đạo của bộ y tế, tỉnh ủy, ubnd tỉnh; sở y tế; thành ủy, ubnd thành phố vinh, bệnh viện đa khoa thành phố vinh đã có sự thay đổi trong cơ chế hoạt động- được ubnd tỉnh giao quyền tự chủ tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự và tài chính giai đoạn 2017- 2019, với loại hình tự chủ về chi thường xuyên (nhóm 2 theo nghị định 85/2012/nđ-cp). ngày 12 tháng 5 năm 2020 tiếp tục là đơn vị duy nhất được ubnd tỉnh giao quyền tự chủ với loại hình: tự chủ về toàn bộ chi thường xuyên và chi đầu tư (nhóm 1 theo nghị định 85/2012/nđ-cp).

Phát biểu tại buổi lễ, pgs.ts lương ngọc khuê, cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh, bộ y tế biểu dương thành tích mà bvđk tp. vinh đã đạt được. đặc biệt là bệnh viện đã ứng dụng và phát triển thành công cntt trong y tế qua đó tiến dần lên bệnh viện hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Pgs.ts trần qúy tường, cục trưởng cục công nghệ thông tin, bộ y tế trong phát biểu tại hội thảo khoa học về "ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị bệnh viện và quản lý khám chữa bệnh"; "cập nhật các tiến bộ mới về y học trong khám chữa bệnh" do bvđk tp. vinh tổ chức trong sáng 24/10/2020, khẳng định: bvđk tp. vinh đã chuẩn bị đủ các điều kiện và đã triển khai thành công bệnh án điện tử thay cho bệnh án giấy, triển khai thanh toán điện tử các dịch vụ y tế không dùng tiền mặt. ứng dụng cntt đã hỗ trợ và góp phần xây dựng bệnh viện hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, giảm thời gian chờ khám bệnh, giảm thời gian nhập viện, ra viện, thanh toán… làm cho người bệnh hài lòng khi đến bệnh viện!

Các đại biểu thăm quan trưng bày về Ứng dụng công nghệ thông tin của Bệnh viện tại buổi lễ.

Trong dịp kỷ niệm 55 năm thành lập, bvđk tp.vinh đã vinh dự được chủ tịch nước trao tặng huân chương lao động hạng nhì, do đã có những thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 – 2019, góp phần vào xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. thủ tướng chính phủ cũng đã tặng thưởng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc và bằng khen cho 2 cá nhân của bệnh viện... thừa ủy quyền, ông nguyễn đức trung - phó bí thư tỉnh uỷ, chủ tịch ubnd tỉnh nghệ an trao tặng huân chương lao động hạng nhì cho bvđk tp.vinh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho BVĐK TP Vinh

Phát biểu tại buổi lễ, ông bùi đình long – phó chủ tịch ubnd tỉnh nghệ an đã biểu dương những nỗ lực cố gắng và đóng góp của các tập thể cán bộ viên chức và người lao động bvđk tp. vinh và chúc mừng những thành quả đạt được của đơn vị.

Phó chủ tịch ubnd tỉnh bùi đình long nêu rõ: trong tình hình mới, dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, mô hình bệnh tật có nhiều thay đổi, nhu cầu được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân ngày càng cao. điều này đòi hỏi những người thầy Thu*c nói chung và cán bộ người lao động bvđk tp. vinh nói riêng không ngừng cập nhật kiến thức, tiếp cận công nghệ, khoa học kỹ thuật hiện đại; đổi mới, nâng cao hiệu quả, chất lượng các mặt công tác để đáp ứng ngày tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ mà thực tiễn cuộc sống đang đặt ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long đề nghị Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh không ngừng phát triển kỹ thuật, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ y tế, phục vụ và đáp ứng tối đa nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

Để tiếp tục phát triển bền vững, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân, bvđk tp. vinh cần tập trung hơn nữa đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, thầy Thu*c; ứng dụng triệt để công nghệ thông tin, cải cách hành chính; tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ; tích cực áp dụng các tiến bộ y học vào công tác khám và chữa bệnh.

Thừa ủy quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho TTƯT. BS CKII Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc BVĐK TP.Vinh

Bệnh viện cũng cần nâng cấp, mở rộng cơ sở hạ tầng; huy động bằng nhiều nguồn lực để mua sắm, lắp đặt thêm các máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại; đa dạng hóa các loại hình dịch vụ y tế, phục vụ và đáp ứng tối đa nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

BTC Hội thảo khoa học trao giấy chứng nhận cho các diễn giả, chuyên gia y tế tham gia báo cáo

Trước thời điểm diễn ra lễ kỷ niệm, bvđk tp vinh đã tổ chức hội thảo khoa học, trưng bày mô hình bệnh viện thông minh đã triển khai thành công tại bệnh viện, đồng thời tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào miền trung gặp khó khăn do ảnh hưởng mưa lũ vừa qua ./.

Tin, ảnh: Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nghe-an-bvdk-tpvinh-diem-sang-ve-tu-chu-tai-chinh-va-ung-dung-cong-nghe-thong-tin-n181912.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY