Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghệ An: Kết quả xét nghiệm 635 người về từ Bạch Mai và Thái Lan, Lào

Ngày 12/4, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, kết quả xét nghiệm 635 trường hợp đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Đây đều là những người từng đến khám, điều trị tại BV Bạch Mai và những công dân trở về từ Lào, Thái Lan được cách ly tập trung tại các cơ sở.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Ngày 12/4, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, đơn vị đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 635 trường hợp, tất cả đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đây đều là những người từng đến khám, điều trị tại BV Bạch Mai và những công dân trở về từ Lào, Thái Lan được cách ly tập trung tại các cơ sở.

Nghệ An hiện còn 3.439 trường hợp được cách ly, theo dõi để phòng dịch. Trong đó, 38 trường hợp phải cách ly tại nhà, 26 trường hợp khác đang được cách ly tập trung tại tuyến huyện, 84 người đang cách ly điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, có 3.291 người đang được cách ly tập trung tại tuyến tỉnh. Đây là những công dân trở về từ Lào và Thái Lan.

Trong tổng số 962 công dân Nghệ An từng đến khám, điều trị tại BV Bạch Mai từ ngày 10/3-24/3, đến nay phần lớn đã hết thời gian cách ly và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, chỉ còn 70 người đang được cách ly, theo dõi.

Tính đến ngày 12/4, Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm cho 5.164 trường hợp. Phần lớn đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Còn 2.310 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Không ngờ ăn chuối lại giúp quý ông tăng hưng phấn, đạt 'phong độ đỉnh cao'

Không phải ngẫu nhiên mà chuối lại được đứng đầu bảng trong số những trái cây tốt nhất cho sức khỏe của con người. Đặc biệt, chuối còn tốt cho đời sống T*nh d*c, giúp quý ông luôn giữ vững 'phong độ phòng the'.

Người đang uống phóng xạ điều trị ung thư tuyến giáp cần tránh ăn những món gì?

Bệnh nhân ung thư giáp đang trong giai đoạn uống iod phóng xạ không dùng các Thu*c, các chế phẩm có chứa iốt và hormon tuyến giáp ít nhất 7- 10 ngày trước khi điều trị và sau 1-2 ngày sau điều trị.

Bộ Y tế khuyến cáo những việc cần làm ngay để chống lây lan COVID-19

Chấn chỉnh tình trạng tụ tập đông người, tham gia giao thông đông đúc; Chính quyền các cấp xử lý kịp thời theo đúng quy định, yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm biện pháp cách ly toàn xã hội, ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, không tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng…

Thực phẩm là 'thần dược' trị táo bón, không phải ai cũng biết

Táo bón là một trong những triệu chứng của bệnh đường ruột mà có thể gặp ở hầu hết mọi lứa tuổi. Đôi khi, nó có thể tiến triển thành dạng táo bón kinh niên, gay đau đớn và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Sau đây là những thực phẩm 'thần dược' cho căn bệnh này.

Thu Hiền

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nghe-an-ket-qua-xet-nghiem-635-nguoi-ve-tu-bach-mai-va-thai-lan-lao-1640617.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY