Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nghệ An: Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Y tế và Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các trạm quân dân y, trạm y tế xã, chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở các huyện biên giới Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn.

Đoàn công tác kiểm tra hoạt động kiểm dịch y tế tại Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Kỳ Sơn

Trong 2 ngày 29 và 30/7,  đoàn công tác do PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác khám, chữa bệnh; công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở 5 trạm quân dân y, chốt Biên phòng kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 và 6 trạm y tế xã các huyện biên giới Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn.

Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá cao vai trò, hoạt động khám, chữa bệnh và công tác phòng, chống COVID-19 của các trạm Quân dân y, các chốt kiểm soát, trạm y tế khu vực vùng sâu, vùng xa trong thời gian qua. Đặc biệt, các cán bộ chiến sĩ quân y Bộ đội Biên phòng đã luôn vững vàng, làm tốt nhiệm vụ kép vừa bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn đóng quân.

Đoàn công tác tặng quà cho 2 trạm quân dân y của Đồn biên phòng Môn Sơn, huyện Con Cuông

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An nêu rõ: hiện nay, Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng đã bước vào giai đoạn 3 của cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19 với nhiều khó khăn, thách thức hơn giai đoạn trước. Ở giai đoạn này, ngành y tế nói riêng và các cấp, ngành, địa phương nói chung phải luôn luôn chủ động trong việc giám sát cách ly, khai báo y tế, chủ động phát hiện nguồn nghi ngờ ở các địa phương và cơ sở y tế; phải nêu cao quyết tâm phát hiện sớm nhất F0, khống chế không để lây lan rộng.

Đồng thời mong muốn, các cán bộ chiến sĩ biên phòng, cán bộ y tế tiếp tục thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ truyền thông nâng cao nhân thức phòng, chống COVID- 19  cho người dân; tăng cường kiểm tra, kiểm soát địa bàn, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh đến từ người nhập cảnh trái phép; sẵn sàng làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ và người dân.

Tặng quà cho Trạm y tế xã Tam Hợp, huyện Tương Dương

Dịp này, Đoàn công tác cũng đã tặng các phần quà gồm quạt hơi nước, trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ chuyên dụng trong phòng, chống dịch và cơ số Thu*c phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho các trạm quân dân y, trạm y tế. Tổng giá trị các phần quà là gần 100 triệu đồng, được mua từ nguồn Quỹ Phúc lợi của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Từ Thành

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f237a02f8ec6efe3d6def02)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY