Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho các cán bộ, y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

MangYTe - Đây là những y, bác sĩ khoa khám bệnh, cấp cứu, Trung tâm bệnh nhiệt đới... là những người có nguy cơ cao, trực tiếp thăm khám, tiếp nhận các bệnh nhân.

Nghệ An tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho các cán bộ, y bác sĩ tuyến đầu chống dịch - Ảnh 1.

Ngày 20/4, ông nguyễn văn định - giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật nghệ an cho biết, ngày hôm nay các bệnh viện trên địa bàn nghệ an bắt đầu tổ chức tiêm vaccine cho các cán bộ, y bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch.

Tại các điểm tiêm được sắp xếp đầy đủ theo quy trình: tiếp đón, tư vấn khám sàng lọc, đo thân nhiệt, đo huyết áp, khai thác tiền sử dị ứng, tiến hành tiêm, theo dõi các phản ứng sau tiêm.

Nghệ An tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho các cán bộ, y bác sĩ tuyến đầu chống dịch - Ảnh 2.

Những người được tiêm sẽ được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt và khai báo thông tin y tế đầy đủ, đáp ứng mọi điều kiện sức khỏe.

Nghệ An tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho các cán bộ, y bác sĩ tuyến đầu chống dịch - Ảnh 3.

Pgs.ts nguyễn văn hương (đứng sau) - giám đốc bệnh viện hữu nghị đa khoa nghệ an trực tiếp kiểm tra, theo dõi những mũi tiêm đầu tiên đối với nhân viên.

Ông phạm hồng phương - phó giám đốc bệnh viện hữu nghị đa khoa nghệ an cho biết, trong chiều nay bệnh viện có hơn 150 cán bộ được tiêm vaccine covid-19. đây là những y, bác sĩ khoa khám bệnh, cấp cứu, trung tâm bệnh nhiệt đới..., là những người có nguy cơ cao, trực tiếp thăm khám, tiếp nhận các bệnh nhân.

Nghệ An tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho các cán bộ, y bác sĩ tuyến đầu chống dịch - Ảnh 4.

Ông nguyễn hồng trường - giám đốc bệnh viện đa khoa tp vinh là người được tiêm đầu tiên tại bệnh viện.

Nghệ An tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho các cán bộ, y bác sĩ tuyến đầu chống dịch - Ảnh 5.

Bệnh viện đa khoa TP Vinh đã tập hợp nhân viên y tế có chứng chỉ tiêm chủng và tập huấn về tiêm vaccine COVID-19.

Còn tại Bệnh viện Đa khoa Tây Nam - nơi đang điều trị cho 3 người dương tính virus SARS-CoV-2 cũng đã triển khai tiêm COVID-19 cho hơn 180 cán bộ y tế.

Điểm tiêm chủng có sự giám sát, hỗ trợ của các y bác sĩ khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm - trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh. sau khi tiêm, tất cả đều được theo dõi 30 phút và cơ bản đảm bảo an toàn tiêm chủng, không có trường hợp nào xuất hiện những triệu chứng bất thường sau tiêm.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-to-chuc-tiem-vaccine-covid-19-cho-cac-can-bo-y-bac-si-tuyen-dau-chong-dich-20210420165548975.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những nỗ lực kịp thời với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo- đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong thư khen gửi các bác sĩ đã phẫu thuật cho em bé đâm xuyên não
  • SKĐS-​Chiều tối ngày 10/8, trao đổi với PV Sức khỏe Đời sống, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết, các y bác sĩ của Bệnh viện đang tập trung chăm sóc theo dõi sát sao và kỹ lưỡng cho cháu bé 11 ngày tuổi bị đâm vào đầu.
  • Trong thực hành khám chữa bệnh, người thầy Thuốc không phải chỉ giỏi về chuyên môn kỹ thuật, như vậy chưa đủ mà còn phải biết không ít những vấn đề có liên quan đến tâm lý xã hội, đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.
  • Các bác sĩ trên thế giới chia sẻ ảnh chụp họ ngủ gục trong ca trực để bảo vệ đồng nghiệp.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Thay vì không can thiệp tích cực nếu bệnh đã ở giai đoạn cuối, thay vì vô cảm, lạnh lùng trước những cơn đau, chúng ta hãy cố gắng tìm kiếm những biện pháp điều trị tốt nhất
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY