Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nghệ An trắng đêm đón gần 400 công dân trở về từ nước ngoài

Ngày 5- 6/5, khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An và Nam Đàn đã tiếp nhận 397 công dân từ Lào và Thái Lan.

Theo Dân trí, những người trở về lần này chủ yếu từ Lào và Thái Lan đi qua Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), Nậm Cắn (Nghệ An). Mặc dù tiếp nhận công dân trong đêm, nhưng nhờ công tác chủ động chuẩn bị chu đáo nên tất cả các công dân đều được đo thân nhiệt, sát trùng, kê khai thông tin liên quan và ổn định nơi ăn ở với thời gian cách ly tối thiểu 14 ngày theo quy định.

Số lượng người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai khá đông nhưng có sự phối kết hợp chặt chẽ, đồng bộ của các đơn vị chức năng nên công tác cách ly diễn ra rất thuận lợi.

Công tác khử khuẩn người và phương tiện xe đưa đón, việc kê khai thông tin cá nhân, phiếu thông tin dịch bệnh, đo thân nhiệt, cấp phát các loại nhu yếu phẩm cần thiết và ổn định nơi ăn ở cho công dân thực hiện đầy đủ, nghiêm chỉnh.

Báo Nhân dân thông tin thêm, trước đó, trong 2 ngày 4 và 5-5, tại khu cách ly tập trung Trường cao đẳng Sư phạm Nghệ An cũng đã tiến hành tiếp nhận 215 công dân từ Lào và Thái Lan về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), Nậm Cắn (Nghệ An),.

Rạng sáng 4/5, tại khu vực biên giới, Đồn Biên phòng Thông Thụ (BĐBP Nghệ An) phát hiện ba công dân (cùng trú tại Thanh Hóa) sang Lào làm ăn có hành vi trở về nước mà không làm thủ tục nhập cảnh theo quy định. Sau đó, cả ba công dân này đã được đo thân nhiệt, khử khuẩn và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Minh Hoa (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/nghe-an-trang-dem-don-gan-400-cong-dan-tro-ve-tu-nuoc-ngoai-a474400.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY