Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An: Va phải chân vịt của thuyền thúng, bé trai chấn thương nặng

MangYTe - Bé nhập viện trong tình trạng vết thương phức tạp ở cánh tay, gãy xương cánh tay, gãy xương đòn...

Ngày 14/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận ca cấp cứu nghiêm trọng xảy ra với bé trai 8 tuổi với vết thương hở phức tạp cánh tay.

Vết thương nặng ở cánh tay bé trai.

Được biết, bé trai và gia đình từ Quỳ Hợp xuống du lịch biển. Trong lúc tắm cánh tay của bé đã va phải chân vịt của thuyền thúng.

Bác sĩ Đặng Văn Hùng Minh - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết: "Bé nhập viện trong tình trạng mất máu nhiều, vết thương phức tạp ở cánh tay, gãy xương cánh tay, gãy xương đòn...

Các bác sĩ tiến hành mổ ngay cho bé. Ca mổ đã diễn ra thành công, bệnh nhân đã tỉnh táo và có thể vận động nhẹ ngón tay".

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-va-phai-chan-vit-cua-thuyen-thung-be-trai-chan-thuong-nang-20200714173326244.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khối u xuất phát từ thân đốt sống, xâm lấn chèn ép vào thần kinh, ổ bụng, hệ thống động tĩnh mạch chủ chậu. Vị trí khối u nằm ở thắt lưng, ngay chỗ chia động mạch chủ chậu.
  • Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 18/9/2015, anh Phạm Viết Thành (42 tuổi, ở Thanh Chương, Nghệ An) đang xẻ gỗ không may bị máy cưa cắt vào bàn tay phải...
  • Hội đồng của Bộ Y tế vừa thống nhất đề nghị Bộ Nội vụ trình Chính phủ công nhận Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở thành bệnh viện ngoại khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước
  • Bị gãy cổ xương đùi phải do T*i n*n sinh hoạt, bà Đỗ Thị Hải (70 tuổi, ở TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) được chỉ định thay khớp háng.
  • Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn, phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các bệnh viện Trung ương trên địa bàn TP Hà Nội để nhanh chóng xử lý, khắc phục hậu quả của vụ T*i n*n sập nhà cổ. Đây là nội dung của công văn số 1095/KCB- QLCL của Cục Quản lý Khám chữa bệnh gửi Sở Y tế Hà Nội chiều ngày 22/9
  • Chỉ tính từ tháng 8 đến nay, Khoa Chấn thương chỉnh hình I - BV Việt Đức đã tiếp nhận 7 ca gãy tay có liên quan đến trò đấu vật tay...
  • Gần đây tình hình bạo lực nhắm vào nhân viên y tế có chiều hướng gia tăng cả về số vụ, cả về tính manh động cũng như mức độ nguy hiểm. Sự việc đã đến mức cần phải gióng lên hồi chuông báo động.
  • Trong giải phẫu cơ thể người, xương đòn là một xương dài tạo nên một phần của bả vai. Nó là một xương dẹt cong hình chữ S. Một đầu xương tiếp khớp với xương ức, đầu còn lại tiếp khớp với xương bả vai, có vai trò quan trọng trong việc vận động của cánh tay, đặc biệt là hoạt động mang vác...
  • Xương đòn có thể gãy do tác động trực tiếp và do lực gián tiếp truyền lên theo cánh tay sau khi ngã mà vươn bàn tay ra chống đỡ.
  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY