12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghe đến ung thư ai cũng sợ, đây là những chiến thuật để ngăn ngừa căn bệnh quái ác này

Hãy quên những suy nghĩ cố hữu ung thư là do di truyền gây ra, những thay đổi trong lối sống sinh hoạt hàng ngày hoàn toàn có thể giúp chúng đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh này.

Một nỗi sợ hãi khủng khiếp vẫn tồn tại xung quanh hai chữ ung thư bởi nó là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Mặc dù có không ít loại thuốc và phương pháp điều trị mới nhắm vào các tế bào ung thư, nhưng việc điều trị không hề đơn giản. Nó có thể chữa khỏi bệnh trong một số trường hợp, nhưng cũng làm giảm chất lượng cuộc sống và không giúp bạn sống lâu hơn.

Ung thư có thể được ngăn ngừa thông qua thay đổi lối sống

Lầm tưởng lớn nhất mà nhiều người mắc phải về bệnh ung thư là nó chủ yếu do di truyền gây ra. Điều đó thật sai lầm.

Mặc dù di truyền đóng một vai trò trong việc một người có bị ung thư hay không, nhưng hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng di truyền chỉ chiếm ít hơn 20% trường hợp ung thư.

Sự thật mà ít người biết đến là lối sống và môi trường đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành ung thư.

Những gì bạn ăn, cách bạn tập thể dục, bạn ngủ bao nhiêu, cách nhìn về cuộc sống, nơi bạn sống và cách sống sẽ xác định xem bạn có bị ung thư hay không trong hấu hết các trường hợp.

Ung thư không phải do di truyền, chúng ta có thể giảm khả năng mắc bệnh bằng lối sống lành mạnh.

Chúng ta cần thay đổi suy nghĩ của mình từ “Tôi hy vọng mình không bị ung thư” thành “Làm cách nào để ngăn ngừa ung thư?” Đã có nhiều bằng chứng cho thấy những thay đổi trong lối sống có khả năng giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư.

Bốn chiến lược quan trọng giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Thực hiện bốn chiến lược trong lối sống hàng ngày sẽ ngăn ngừa bạn nhận được chẩn đoán ung thư:

1. Hãy coi thức ăn như thuốc

Nhận biết mọi thứ bạn đưa vào miệng sẽ có ảnh hưởng đến cơ thể. Điều đó giúp bạn quyết định chọn khoai tây chiên hay một quả cam. Cố gắng giảm lượng thịt đỏ, đường và thực phẩm chế biến sẵn, đồng thời bổ sung trái cây, rau và cá.

Hãy uống cà phê hoặc trà không đường vào buổi sáng để ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại. Và chúng cũng có các vitamin và khoáng chất quan trọng như magiê và riboflavin, rất tốt cho cơ thể.

2. Đổ mồ hôi một chút khi bạn tập thể dục

Để có được lợi ích tối đa khi tập thể dục, yếu tố then chốt là nhất quán, nỗ lực và đa dạng. Nó không chỉ là về số bước hàng ngày, bạn cần thúc đẩy bản thân cao hơn một chút trong khi hoạt động thể chất giúp ngân ngừa nguy cơ ung thư.

3. Ưu tiên giấc ngủ

Thiếu ngủ là tình trạng cơ thể căng thẳng làm tăng nguy cơ mắc bệnh, bao gồm cả ung thư. Có được giấc ngủ chất lượng là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và chiến lược phòng chống ung thư hiệu quả của mỗi người.

Bạn cần phải ngừng suy nghĩ rằng bạn sẽ bù lại việc thiếu ngủ vào dịp cuối tuần vì nó không hoạt động theo cách đó.

Bạn cần phải ngừng suy nghĩ rằng bạn sẽ bù lại việc thiếu ngủ vào dịp cuối tuần vì nó không hoạt động theo cách đó.

4. Nhận ra mối liên hệ giữa sức khỏe tinh thần và thể chất

Mặc dù chúng ta đã biết về mối quan hệ này hàng nghìn năm, nhưng chúng ta mới bắt đầu nhận ra rằng sẽ không thể có sức khỏe thể chất nếu không có sức khỏe tinh thần. Bạn không thể chỉ dùng suy nghĩ để tránh bị ung thư, nhưng có một thái độ tích cực, thực hành lòng biết ơn và giảm căng thẳng sẽ khiến các tế bào của cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ung thư là căn bệnh đáng sợ với tất cả chúng ta. "Bạn bị ung thư" là 4 từ đáng sợ nhất khi được nghe từ các bác sĩ chẩn đoán. Thậm chí, khi bạn hoặc người thân được chẩn đoán mắc các bệnh như bệnh tim hoặc tiểu đường, đôi khi bạn nghĩ, "chà, ít nhất thì đó không phải là ung thư".

Thực hành bốn chiến lược kiểm soát ung thư trên sẽ giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ mắc phải căn bệnh chết người này.

Xem thêm:

Nhiễm virus HPV có thể dẫn đến hàng loạt các bệnh nguy hiểm, đây là những điều cần biết khi chẳng may nhiễm loại virus này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghe-den-ung-thu-ai-cung-so-day-la-nhung-chien-thuat-de-ngan-ngua-can-benh-quai-ac-nay-32271/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY