Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ giúp giảm đau đầu gối

Một nghiên cứu mới của Đại học Tasmania, Australia thực hiện đã khẳng định lợi ích của nghệ trong việc giảm đau đầu gối.

Tình trạng sớm mài mòn của khớp gối, thường gặp ở độ tuổi 65, là nguyên nhân gây đau hàng ngày. nghiên cứu trước đây đã chỉ ra lợi ích của nghệ đối với chứng đau khớp.

Để đi đến các kết luận mới này, các nhà khoa học Australia đã chọn một nhóm 70 bệnh nhân mắc bệnh lý về khớp này. Họ được cho uống nghệ ở dạng viên nang hàng ngày trong mười hai tuần, hoặc viên nang giả dược. Sau đó, nhóm nghiên cứu hỏi bệnh nhân về cơn đau, đo hoạt động thể chất và chụp MRI để xem sụn trong khớp của họ.

Nghệ giúp giảm đau khớp gốiNghệ giúp giảm đau khớp gối.

Kết quả: những người dùng nghệ cho biết ít bị đau đầu gối hơn những người còn lại. tuy nhiên, không có sửa đổi nào của khớp được thể hiện qua mri, điều này có vẻ khá hợp lý nếu tính đến yếu tố thời gian ngắn của thí nghiệm.

Chúng ta biết rằng chất curcumin, sắc tố vàng của nghệ, có nhiều đặc tính dược lý: Bên cạnh giảm stress oxy hóa, chống viêm, còn kiểm soát bệnh đái tháo đường và cholesterol. Để đưa nghệ vào trong chế độ ăn uống và hấp thụ tốt, chúng ta nên ăn nghệ cùng với chất béo, hạt tiêu hoặc gừng; cũng có thể sử dụng nghệ trong trà và /hoặc dưới dạng bột...

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 09/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nghe-giup-giam-dau-dau-goi-n180425.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY