12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghệ sĩ Giang Còi mắc ung thư hạ họng, khối u đã di căn

Dù được chẩn đoán mắc ung thư hạ họng, khối u đã di căn nhưng nghệ sĩ Giang Còi vẫn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ để chống chọi với bệnh tật.

Mới đây, người hâm mộ bất ngờ khi nghe tin nghệ sĩ Giang Còi mắc bệnh ung thư. Theo chia sẻ từ gia đình, nghệ sĩ nhập viện ung bướu và sau khi sinh thiết tế bào, các bác sĩ chẩn đoán anh bị ung thư hạ họng, khối u đã di căn.

Nam diễn viên Giang Còi cũng chia sẻ: "Ung thư hạ họng giai đoạn 3. Căn bệnh ung thư của tôi rất khó phát hiện, khi biết được thì cũng là lúc di căn rồi".

Diễn viên Giang Còi giữ vững tinh thần lạc quan để chống chọi với căn bệnh ung thư.

Sau khi có kết quả, bác sĩ đã đưa ra phác đồ điều trị cho nam nghệ sĩ là truyền hóa chất vào thứ 4 hàng tuần với mức chi phí khoảng 60 triệu/lần và một tháng 4 lần. Đợt 1 sẽ điều trị hóa chất trong 2 tháng. Ban đầu, nghệ sĩ Giang Còi từ chối điều trị hóa chất vì muốn dành phần thời gian còn lại để sống vui vẻ bên người thân và cống hiến cho nghệ thuật. Tuy nhiên sau đó diễn viên Giang Còi đã đồng ý điều trị theo phác đồ bác sĩ đưa ra.

Ông từng chia sẻ: “Tôi đã quyết định không điều trị hóa chất. Các bác sĩ rất khó khăn khi báo tình trạng bệnh cho tôi nhưng tôi cảm thấy thật đơn giản. Tôi còn những 2 năm nữa, tôi sẽ lại lao vào công việc. Nếu chết thì chết trên trường quay chứ không muốn hấp hối trên giường bệnh. Tôi sẽ để nguyên cho đẹp xác, chết trẻ khỏe ma”.

Con gái nam diễn viên cũng cho biết, lúc đầu nghệ sĩ Giang Còi không muốn điều trị hóa chất vì sợ rụng tóc, cơ thể mệt mỏi nhưng sau đó ông đã đồng ý. Nam diễn viên vẫn giữ tinh thần lạc quan đề điều trị, chống chọi với căn bệnh nan y.

Trước đó, nghệ sĩ Giang Còi bị mất tiếng khi đang quay chương trình. Các bác sĩ khuyên anh nên đến cơ sở chuyên khoa về ung bướu để làm các xét nghiệm vì nghi có khối u. Trước khi bị mất tiếng, nam diễn viên cũng đã thấy đau và nghẹn cổ họng. Diễn viên Giang Còi trước đó cũng từng mắc bệnh hen phế quản và viêm phổi.

Trước khi phát hiện ung thư, diễn viên Giang Còi từng mắc bệnh hen phế quản và viêm phổi.

Đối mặt với căn bệnh ung thư, nam diễn viên vẫn lạc quan và tin rằng, "dù tôi sống được 60 năm cũng bằng người khác sống tám chín mươi năm, vì cường độ sống và làm việc của tôi cao lắm"

Trên trang cá nhân, nam diễn viên cũng hay chia sẻ hình ảnh đời thường. Anh sống trong căn nhà ở ngoại ô gần gũi với thiên nhiên.

Được biết, diễn viên Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang (sinh năm 1962 tại Hà Nội). Nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến qua các vai diễn hài kết hợp cùng Văn hiệp, Quang Tèo, đặc biệt là những vai diễn trong series Gặp nhau cuối tuần. Trải qua 2 cuộc hôn nhân đỡ vỡ và có 4 người con, diễn viên Giang Còi quyết định sống một mình nuôi con, không đi bươc nữa. Hiện nam diễn viên đang được các con chăm sóc.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghe-si-giang-coi-mac-ung-thu-ha-hong-khoi-u-da-di-can-29983/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY