Tình yêu và giới tính hôm nay

Nghệ sĩ hài Hoài Linh và những bí mật thú vị

Là cây hài số 1 trên cả sân khấu Việt Nam và hải ngoại, Hoài Linh có thừa khả năng chọc cười thiên hạ, nhưng anh cũng có thừa sự nhạy cảm để hiểu “nghề chơi cũng lắm công phu”.

1. NGHỀ CHỌC CƯỜI

Duyên hài của anh đến từ đâu?

Tôi vào nghề là duyên trời định. Duyên của tôi là trời cho nên tất cả đều đến từ ông trời. Nghề chọn tôi chứ tôi không chọn nghề.

Chỉ mới nhìn anh, chưa diễn người ta đã cười, nên khi anh đóng vai nghiêm túc người ta vẫn cười - anh có buồn vì điều đó không?

Chắc cũng không buồn vì tôi ít đóng vai nghiêm túc lắm. Mà làm hài mà khán giả cười là sướng rồi.

Anh nghĩ gì về biệt tài bắt chước giọng của nhiều miền giống như đúc?

Thực sự, tôi có khả năng bắt chước rất nhiều thứ. Dân gian có câu "chửi cha không bằng pha tiếng" nên tôi đã nhái một cách trân trọng, thật tình, xuất phát từ lòng mến mộ, chứ không phải kiểu dè bỉu, gièm pha nên chưa bao giờ bị khán giả phản ứng hay phê phán, cho dù trong hay ngoài sân khấu.

2. NGHIỆP "GIẢ GÁI"

Tại sao anh thích đóng vai giả gái, có phải là do người anh “liễu yếu đào tơ”?

"Liễu yếu" thì có nhưng "đào" thì già rồi không còn "tơ" nữa. Khán giả còn thích thì tôi vẫn tiếp tục giả gái. Lúc đầu tôi không muốn đóng vai phụ nữ nhưng sau nhiều kịch bản yêu cầu nên mình cũng thử. Nam giới đóng phụ nữ có những câu nói người ta sẽ không chấp mình, hơn nữa cái hài cần yếu tố mới lạ. Tôi có ưu thế bởi vóc dáng nhỏ, vào vai phụ nữ không bị thô.

Để vào vai một người phụ nữ thành công, anh phải làm thế nào?

Tôi quan niệm hóa trang phụ nữ là phải đẹp, không thể lửng lơ được. Phụ nữ luôn được mệnh danh là phái đẹp. Hóa trang không tới sẽ gây phản cảm rất lớn. Vì thế tôi đầu tư rất nhiều vào quần áo, đồ make up, trang sức để làm đến nơi đến chốn. Những vai diễn của tôi có hình bóng của ba người phụ nữ mà tôi ảnh hưởng nhất là mẹ, bà nội và bà ngoại. Ngoài ra, tôi cũng bổ sung kinh nghiệm cho mình bằng việc quan sát các cô gái trên phim ảnh và giao tiếp ngoài đời.

Anh là người tự lựa chọn trang phục thường ngày và cả trang phục diễn cho mình?

Tôi là người tự chọn trang phục cho mình vì không ai hiểu vóc dáng mình bằng mình.

Anh nghĩ gì khi bị những lời đồn về giới tính của anh không được bình thường?

Không có giới tính nào là không bình thường chỉ có những suy nghĩ không bình thường mà thôi.

Chuyện này tôi nghe hoài nhưng không quan tâm. Tôi không sống trên dư luận. Hơn ai hết, tôi tự biết mình là người thế nào. Gia đình hiểu tôi là được. Nếu giới tính của tôi có vấn đề gì cũng rất bình thường, chẳng ảnh hưởng đến việc tôi mang tiếng cười cống hiến cho khán giả. Tôi đâu làm gì xấu cho xã hội?

3. TÂM SỰ VỀ EM TRAI

Có phải ban đầu anh không muốn em trai anh, Dương Triệu Vũ đi theo con đường nghệ thuật?

Tôi chưa bao giờ cấm em tôi đi hát, tuy nhiên phải chờ thời điểm và độ tuổi thích hợp. Bởi vì tôi sợ ngành nghệ thuật dễ bị đam mê và em tôi sẽ bỏ học giữa chừng.

Và nay thì anh đã hỗ trợ những gì cho Dương Triệu Vũ?

Tôi chỉ hỗ trợ em tôi bằng sự chia sẻ kinh nghiệm những gì tôi đã trải qua.

Đứng kế Dương Triệu Vũ anh có ghen tỵ với vóc dáng của em anh không và Anh có thấy tủi thân cho vóc dáng của mình không (Cười)?

Thời tôi bằng tuổi Dương Triệu Vũ bây giờ, tôi thấy tôi còn đẹp hơn nó nên chẳng có gì phải buồn vả lại tôi không có máu ganh tỵ, với người ngoài còn không có huống chi với anh em trong nhà. Bây giờ tôi vẫn đẹp mà có gì đâu phải tủi thân… Hihihi

4. PHÍA SAU ÁNH ĐÈN SÂN KHẤU

Hồi bé gia đình anh như thế nào?

Gia đình tôi gồm 10 thành viên: bà nội, bà ngoại, bố mẹ và 6 anh chị em. Thủa tôi còn bé là thời hàn vi cơ cực nhưng điều mà tôi luôn tự hào và hạnh phúc nhất là sự yêu thương gắn bó, bảo bọc và chở che của mọi thành viên trong gia đình.

Ngoài những vinh quang đang có, anh còn chạnh lòng với bất cứ điều gì không?

Đến lúc nào đó hào quang của danh tiếng sẽ lụi tàn. Nhiều lúc nghĩ lại cũng chạnh lòng, cứ nghĩ sao cái nghề mình chọn nó bạc đến thế. Nghề diễn cứ như kiếp con tằm, nhả tơ xong rồi là bị vứt xó. Tôi chỉ mong sao mình vẫn còn mãi ngọn lửa đam mê với nghề và tâm niệm cứ sống tốt sẽ nhận được điều lành. Tôi tin vào luật nhân quả.

Sau mỗi đêm diễn anh làm những gì?

Tôi thường lặng lẽ trở về căn nhà riêng mình trong con hẻm yên tĩnh. Bạn bè đôi khi lo lắng vì thấy tôi sống khép kín, cô đơn, nhưng có thể do tuổi tác mà tôi không còn muốn giao du nhiều. Sau công việc, cũng có lẽ vì quá mệt, tôi chỉ thích và hầu như triền miên nằm nhà xem tivi, khiến anh em, bạn bè cứ cười hoài. Những khi rảnh rỗi hơn, tôi thích về quê câu cá, nói chuyện vui với những người ở quê.

Mong ước của anh bây giờ?

Tướng tôi lom khom, gương mặt già trước tuổi lại am hiểu ruộng đồng thì đóng vai lão nông là quá hợp còn gì. Đến giờ tôi chẳng mơ ước gì hơn. Với tôi vậy là quá đủ. Ăn uống chỉ thích mắm rau, quần áo thì xuềnh xoàng. Xe hơi, nhà cửa tôi chẳng thiếu thứ gì bên Mỹ nhưng về quê cứ thấy thích vì được cưỡi xe máy, ngồi quán cóc lề đường uống rượu với bạn bè. Cuộc sống vậy là quý rồi. Dường như cái máu khổ vẫn còn chảy trong huyết quản của tôi.

Trong mắt vợ con thì anh là người như thế nào?

Trong mắt vợ tôi, tôi là một người xấu trai, còn trong mắt con tôi, tôi là một người cha đẹp. Nhưng dù xấu hay đẹp thì họ vẫn rất thương tôi thế mới vui chứ.

Giờ anh ở Việt Nam hay Mỹ nhiều hơn?

Hiện nay thì tôi ở Việt Nam nhiều hơn. Bởi hầu hết các show diễn của tôi đều ở Việt Nam. Thỉnh thoảng tôi bay show ra nước ngoài. Đó là điều nghịch lý, bởi tôi vốn thành công ở nước ngoài trước rồi mới về Việt Nam biểu diễn. Điều làm tôi vui nhất là ở Việt Nam tôi được đóng kịch dài, được học hỏi thêm nhiều thứ chứ không đơn thuần là tấu hài nữa.

Dự định năm mới của anh như thế nào?

Giờ già rồi tới đâu hay tới đó tôi dị đoan lắm tới đâu hay tới đó. Nói trước bước không tới.

Xin cảm ơn anh!

Hoàng Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nghe-si-hai-hoai-linh-va-nhung-bi-mat-thu-vi-17115/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY