12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghĩ đau bụng do táo bón, nữ sinh không biết mình có thai cho đến lúc sinh con trong bồn cầu

Một sinh viên không hề biết mình đã mang thai cho đến khi sinh con trong nhà vệ sinh bệnh viện. Cô đã nhập viện vì tưởng cơn đau bụng chỉ là táo bón đã chào đón đứa con 'kỳ diệu' của mình.

Người mẹ trẻ không biết mình mang thai cho đến khi bất ngờ sinh con vào bồn cầu

Lalene Malik được gia đình đưa đến phòng khám tại Bệnh viện Northwick Park ở Harrow, London, sau khi bị đau bụng dữ dội tại nhà vào ngày 26 tháng 3.

Cô gái 23 tuổi cho biết mình đã được kê đơn thuốc tránh thai 5 tháng trước đó và kết quả thử thai âm tính vào tháng 2, tin rằng cô ấy chắc chắn đã bị táo bón.

Người mẹ trẻ không biết mình mang thai cho đến khi bất ngờ sinh con vào bồn cầu.

Nhưng mẹ của cô, bà Sumra, có 'linh tính' rằng có điều gì đó không ổn khi con gái bà bắt đầu khóc trong đau đớn sau khi vào nhà vệ sinh bệnh viện và báo động với các bác sĩ gần đó.

Cô Malik kinh hãi khi cánh tay nhỏ bé của Mohammed Ibrahim được phát hiện trong bồn cầu, khiến cô lo sợ rằng tính mạng của cô và con trai cô đang gặp nguy hiểm.

Cô tin rằng em bé có thể đã bị mắc kẹt trong 7 phút trước khi được các bác sĩ giải cứu. Người mẹ mới nói: “Tôi đã ra đi. Đầu óc tôi trống rỗng. Tôi được đưa vào một phòng khác vì rõ ràng là tôi đang khóc và mẹ tôi cũng đang khóc”.

“Đó hoàn toàn là một cú sốc và một chấn thương cho cả hai chúng tôi và tôi cảm thấy rằng tính mạng của mình đang gặp nguy hiểm”.

Các bác sĩ đã vớt được em bé cho biết em 'trông vô hồn' và không thở. Nhưng những nỗ lực hồi sức đã thành công. Ibrahim sinh đủ tháng và hiện khỏe mạnh sau khi được các nhân viên bệnh viện cho thở oxy và theo dõi cẩn thận.

Bác sĩ Ewa Grocholski, nhân viên tại bệnh viện London, người đã giúp cứu Ibrahim bằng cách ép ngực sau khi đưa đứa bé ra khỏi bồn cầu, cho biết đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp y tế của cô.

Cô nói: “May mắn là chúng tôi đã bắt kịp thời. Tôi chưa bao giờ thấy (một đứa trẻ được sinh ra) trong hoàn cảnh như vậy. Tôi đã thấy những phụ nữ trẻ như Lalene trước khi đến bệnh viện không biết mình đang mang thai và sinh con”.

Cô mô tả cô Malik như một 'anh hùng' và nói rằng thật 'không thể tin được' cô đã vượt cạn mặc dù không hề biết trước về việc mang thai.

Rủi ro mang thai khi thực hiện tránh thai bằng thuốc

Khoảng một trong số 2.500 phụ nữ mang thai không biết mình có thai cho đến khi sinh con. Điều này tương đương với khoảng 300 ca 'mang thai khó hiểu', như chúng được gọi, ở Anh mỗi năm.

Khoảng một trong số 2.500 phụ nữ mang thai không biết mình có thai cho đến khi sinh con.

Cô Malik cho biết, con trai cô là một em bé 'kỳ diệu' nhưng đã cáo buộc bác sĩ gia đình của cô đã không thực hiện các xét nghiệm đúng cách có thể cho thấy cô đã mang thai.

Cô nói: 'Nếu biết mình có thai, tôi sẽ trân trọng những khoảnh khắc đi mua sắm, chuẩn bị đồ cho em bé'. Lúc đó chồng cô đang ở nước ngoài và hoàn toàn bị sốc khi biết tin sinh nở, cô Malik nói thêm.

Cô sinh viên đang theo học thạc sĩ quan hệ quốc tế tại Đại học Roehampton cho biết cô chưa có kế hoạch sinh con và đã uống thuốc tránh thai từ tháng 10 đến tháng 1 sau khi bác sĩ kê đơn.

Có ít hơn 1/100 phụ nữ uống thuốc có thai mỗi năm nếu được sử dụng đúng cách. Nhưng 9 trong số 100 người dùng điển hình - những người bỏ lỡ một viên thuốc hoặc uống không thường xuyên - sẽ mang thai hàng năm.

Xem thêm:

11 siêu thực phẩm bất kỳ bệnh nhân tiểu đường nào cũng nên sử dụng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghi-dau-bung-do-tao-bon-nu-sinh-khong-biet-minh-co-thai-cho-den-luc-sinh-con-trong-bon-cau-34243/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY