12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghỉ ngơi cuối tuần làm tim mạch khổ vào đầu tuần

(SKGĐ) Thông tin mới được Google công bố đã khiến nhiều người phải lo lắng về tình trạng sức khỏe của con người hiện nay.

Thông báo từ Google cho hay, thông tin về y tế và sức khỏe được tìm kiếm ở “đỉnh cao” vào những ngày đầu tiên của tuần làm việc. Ước tính mỗi ngày có tới 160 triệu tìm kiếm trên Google về sức khỏe.

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, những tìm kiếm về bệnh đau tim có xu hướng tăng vọt vào ngày thứ hai. Một nghiên cứu được tiến hành trong 10 năm tại Scotland tiết lộ rằng tỷ lệ ca tử vong do vấn đề tim mạch cao nhất vào ngày thứ hai và thứ 3.

Theo phân tích thông tin được tìm kiếm trên Google từ năm 2005 – 2012 của Quận San Diego (California, Mỹ), tỷ lệ tìm kiếm thông tin về sức khỏe vào các ngày thứ hai và thứ ba cao hơn 30% so với các ngày còn lại trong tuần.

Lượng tìm kiếm giảm 3%vào thứ tư, 15% vào thứ năm, giảm gần một nửa vào ngày thứ Sáu và giảm tới 80% vào ngày thứ Bảy. Vào ngày Chủ Nhật, số người quan tâm đến sức khỏe có dấu hiệu tăng lên.

Cuối tuần, thông tin về chế độ ăn uống và biện pháp giải tỏa căng thẳng chiếm ưu thế. Cuối tuần là dịp nghỉ ngơi nên chúng ta thường có xu hướng uống rượu, “nhậu nhẹt” cùng với sự căng thẳng khi trở lại làm việc vào thứ hai khiến bạn trái tim của bạn phải lo lắng.

Vân Anh

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghi-ngoi-cuoi-tuan-lam-tim-mach-kho-vao-dau-tuan-5604/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY