12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nghĩ về bạn đời giúp bạn tăng tâm trạng tích cực

(SKGĐ) Bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, những cảm xúc tích cực có thể bảo vệ chúng ta chống lại các bệnh về thể chất và tinh thần.

Còn một nghiên cứu gần đây cho thấy, những người thực hiện các bài tập phục hồi chức năng sẽ được phục hồi nhanh hơn khi thực hiện cùng với một người bạn lãng mạn .

Trong nghiên cứu mới nhất này, nhóm nghiên cứu do các học viên cao học ngành tâm lý học đến từ Đại học Western ở Ontario, Canada đã phân tích lượng đường trong máu của 183 người tham gia nghiên cứu trước và sau khi họ nghĩ về đối tác lãng mạn của họ.

Nhóm nghiên cứu quan sát và thấy rằng, khi những người tham gia nghiên cứu nghĩ về đối tác của mình thì ở họ có sự gia tăng glucose và tăng tâm trạng tích cực trong một thời gian ngắn.

Tuy nhiên, khi họ nghĩ về một người bạn của người khác giới hoặc thói quen vào buổi sáng của họ thì lượng đường trong máu giảm nhẹ và không có tác dụng tích cực.

Các nhà nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng suy nghĩ về những khoảnh khắc lãng mạn bên một nửa của mình làm tăng nồng độ cortisol. Cortisol là một hormone steroid được sản xuất để phản ứng với trạng thái căng thẳng.

Nhưng tiến sĩ Stanton và nhóm nghiên cứu của bà nói rằng, việc chứng minh mối liên hệ giữa việc tăng đường huyết và tâm trạng tích cực. Phản ứng này không chỉ xuất hiện ở những cặp đôi mới yêu mà ngay cả những cặp vợ chồng lâu năm nếu chung sống lãng mạn cũng có những phản ứng tương tự.

Tiến Stanton cho biết thêm, các nghiên cứu khác cũng cho thấy, những cảm xúc tích cực có thể bảo vệ mọi người khỏi trầm cảm và lo lắng.

Vân Anh

Theo Medicalnewstoday

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nghi-ve-ban-doi-giup-ban-tang-tam-trang-tich-cuc-14469/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY