Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghi Xuân thu 275 đơn vị máu trong ngày hội “Giọt máu hồng tình nguyện”

(MangYTe) - Ngày 22/2, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức ngày hội “Giọt máu hồng tình nguyện” đợt 1 với hơn 400 người tham gia.

Ngày 22/2, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức ngày hội “Giọt máu hồng tình nguyện” đợt 1 với hơn 400 người tham gia.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút hơn 400 cán bộ, đoàn viên, giáo viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện tham gia hiến máu.

Tại ngày hội, Ban Tổ chức đã thu được 275 đơn vị máu

Chương trình “Giọt máu hồng tình nguyện” được thực hiện trong bối cảnh dịch virus corona chủng mới (Covid -19) đang diễn biến phức tạp nên huyện Nghi Xuân tiến hành lấy máu theo từng đợt, tránh tập trung đông người. Đồng thời trang bị nước rửa tay và khẩu trang cho những người tham gia hiến máu tình nguyện

Ngày hội còn có ý nghĩa đặc biệt khi nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh đã trở nên khan hiếm.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nghi Xuân Cao Thị Thu cho biết: “Năm 2020, Nghi Xuân được giao chỉ tiêu 430 đơn vị máu và chia làm 2 đợt. Đợt 1 đã thu được 275 đơn vị máu nên số máu còn lại (155 đơn vị máu) chắc chắn Nghi Xuân sẽ thu vượt vào đợt 2 dự kiến được tổ chức vào tháng 10 năm nay. ”

Hoài Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/nghi-xuan-thu-275-don-vi-mau-trong-ngay-hoi-giot-mau-hong-tinh-nguyen/187583.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6, chương trình hiến máu nhân đạo “Mỗi giọt máu, một hy vọng” công ty Cổ phần Bảo hiểm Nhân Thọ Phú Hưng, phối hợp cùng Hội Chữ Thập đỏ TP. HCM và Hệ thống Phòng khám Quốc tế Careplus đã tổ chức thành công tốt đẹp với sự chung tay của gần 200 nhân viên tình nguyện, với số lượng tiếp nhận tương đương 50,000 đơn vị máu.
  • (MangYTe) - Ngày 14/8, PV ADZ cùng chính quyền xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân đã tới thăm và trao số tiền 152.300.000 đồng tới gia đình em Trần Thị Huyền nhân vật trong bài viết “Bố đột tử, mẹ ch*t vì T*i n*n, ba chị em côi cút không nơi nương tựa”.
  • Năm 2014, Việt Nam đã đạt tỷ lệ hiến máu tình nguyện là 96%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt khoảng 45%, tỷ lệ dân số hiến máu đạt 1,17%... Tới nay, Việt Nam đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ, tổng lượng máu tiếp nhận được ước tính hơn 9 triệu đơn vị máu.
  • Hiện nay, nguồn máu tiếp nhận phục vụ công tác điều trị chủ yếu từ 3 nguồn chính, đó là: từ người hiến máu tình nguyện, người nhà cho máu và người hiến máu có nhận tiền.
  • Đây là một ca bệnh khó, hiếm gặp vì giữa bệnh nhi và mẹ có bất đồng tới 4 kháng nguyên của 3 hệ nhóm máu...
  • Nhiều người thường nói rằng nghề y là một nghề đặc biệt vì nó liên quan đến mạng sống của con người. Chỉ khi nào người ta không khỏe, trạng thái tinh thần không thoải mái thì họ mới tìm đến thầy Thu*c.
  • Bữa ăn sáng có thể nói là bữa quan trọng nhất trong ngày đối với tất cả mọi người. Điều này đặc biệt đúng đối với những người đang cần giảm cân.
  • Sáng 12/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên đã trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ IPU 132.
  • Riêng bản thân tôi đã giúp các chị y tá đi lĩnh máu, nhưng lúc đấy tôi chưa hiểu hết giá trị của ngân hàng dự trữ máu và công tác truyền máu.
  • Ngày 25/3/2015, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra quân các đội hình tình nguyện viên tham gia phục vụ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới 132 (IPU-132)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY