Tình yêu và giới tính hôm nay

Nghịch lý của người chồng hoàn hảo

(SKGĐ) Chẳng ai đánh thuế ước mơ cả. Bởi vậy, bạn cứ tha hồ tưởng tượng sẽ có ngày thay vì gã chồng cục mịch và lười biếng kia sẽ là một người chồng hoàn hảo không tì vết. Thì đây, ngày đó sẽ như thế này.

Ảnh minh họa

Chân dung người chồng hoàn hảo

Người chồng hoàn hảo tất nhiên sẽ không vứt tung cả underwear lên sàn nhà khi thay quần áo vào buổi sáng, không vò cái sơ mi bốc mùi ném vội vào sọt đựng quần áo bẩn (thân áo vào trong nhưng tay áo lại thòi ra ngoài), hay thậm chí vơ vội một chiếc nhầu nhĩ không kém (vì đã mặc rồi) khoác lên mình như đa phần những ông chồng nhiều “chất xám” (vì bẩn) khác.

Chàng sẽ luôn thơm như được ướp hương (tất nhiên là không phải thứ nước hoa rẻ tiền hàng chợ), áo quần chắc chắn phẳng phiu, chỉn chu ở mọi góc nhìn; đĩnh đạc, lịch lãm, quyến rũ ở mọi hoàn cảnh. Chỉ nghĩ đến việc được khoác tay chàng, sánh bước cùng chàng thì đi đến đâu ta cũng tin rằng có hàng trăm con mắt đang đổ dồn vào ta ghen tị và thèm muốn.

Người chồng hoàn hảo sẽ không bao giờ “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”; không bao giờ xét nét xem tuần này em chi bao nhiêu tiền cho việc mua sắm, thời trang hay hàng hiệu, tháng này em lén gửi về cho nhà ngoại bao nhiêu, không thèm hỏi đến cả số tiền em trót cho cô bạn chí cốt vay qua mấy lần hạn mà vẫn chưa thấy trả.

Chàng tất nhiên sẽ đều đặn tự nguyện hiến dâng hết toàn bộ tiền tài, của cải mà chàng kiếm được, đâu chỉ có lương, thưởng mà bao nhiêu lợi lộc chàng cũng yên tâm nhờ ngân hàng vợ cất giữ (và tất nhiên là không lãi và cũng không đòi rút lại bao giờ). Nhưng chàng cũng luôn biết tạo cho ta những niềm vui bất ngờ bằng cách hào phóng mua tặng ta một chiếc đầm quyến rũ hay bộ trang sức, mỹ phẩm đắt tiền (mà ta cũng chả cần biết là chàng đào đâu ra khi hàng tháng cống tiền cho ta đều đặn, như vậy mới xứng với hai từ hoàn hảo chứ!).

Người chồng hoàn hảo sẽ không bao giờ quên sinh nhật, ngày tình yêu, ngày cưới, ngày 8/3, ngày 20/10, ngày Valentine, ngày…, ngày… (danh sách dài quá ta không tiện liệt kê) như đa phần những ông chồng dùi đục, vô tâm vẫn thế.

Bởi chàng hoàn hảo nên chàng luôn luôn có những kịch bản thú vị, bất ngờ đến nghẹt thở, những bữa tiệc ngọt ngào với nến và hoa. Mà này nhé, cách chàng tạo niềm vui cho ta cũng luôn luôn tươi mới, lãng mạn, mỗi ngày một vẻ đáng yêu như thể chính chàng là truyền nhân của các vị đạo diễn phim Hàn. Khi ta vui, khi ta buồn, khi ta thấy hoang mang hay trống rỗng, đâu cần đến lời nói, chỉ ánh mắt thôi cũng đủ để chàng hiểu, chia sẻ, an ủi và vỗ về ta. Ta là cả cuộc sống đối với chàng. Vì chàng hoàn hảo nên dĩ nhiên chàng “thuộc” hết tủ quần áo của ta để phân biệt, nhận ra và tấm tắc khi ta xúng xính trong chiếc váy mới và quay liên tục trước gương, rồi đưa ra những lời khen tinh tế kiểu như nhà thiết kế thời trang tự giới thiệu về bộ sưu tập của mình.

Chàng là hoàn hảo nên không thể chỉ loanh quanh mấy việc tủn mủn, lương ba cọc ba đồng. Chàng cũng không thể là một kẻ rượu sớm, trà trưa, say sưa suốt ngày, chỉ biết chém gió chứ chả thèm ngó ngàng đến vợ con.

Chàng tất nhiên là sẽ vừa giỏi kiếm tiền vừa mê nội trợ. Sau 8 tiếng làm việc ở công sở nghiền ngẫm tài liệu, gặp gỡ đối tác, ký những hợp đồng mang về tiền tỷ thì nhanh nhanh chóng chóng phóng như bay về nhà để đón con, cùng ta nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, tắm cho con, cùng nhau ăn bữa tối ấm cúng. Rồi trong khi vợ lấy quần áo vào và gấp gọn thì chồng vừa rửa bát vừa huýt sáo; trong khi ta dạy cô chị làm văn thì chàng dạy cho cậu quý tử làm toán. Xong xuôi cũng đến 11 giờ, chỉ khi ta thư thái ngả lưng xuống giường thì chàng mới yên tâm, lôi cặp tài liệu ra nghiền nốt.

Chàng hoàn hảo tất nhiên sẽ… (nhiều, nhiều nữa)

Nhưng mà…

Thử nghĩ kỹ xem…

Người chồng hoàn hảo, sạch sẽ một cách tuyệt đối, thơm tho bóng mượt từ đầu đến chân mọi lúc mọi nơi, chắc chắn sẽ quay đi, bịt mũi, lắc đầu nguậy nguậy khi ta tỏ ý muốn chàng thay tã cho con hay giải quyết hậu quả của cậu quý tử để ngôi nhà không bốc mùi lên vì “đạn dẻo”. Chúng có thể sẽ dây bẩn lên chiếc sơ mi trắng sáng của chàng, sẽ làm vẩn đục hương thơm quyến rũ trên người chàng. Người chồng hoàn hảo căm thù vết bẩn!

Bởi vì chàng phải luôn chỉn chu, oai phong trong bất cứ trường hợp nào, nên ta sẽ vừa tất bật nấu cơm vừa hùng hục như một siêu nhân thực thụ để lau nhà, cho con ăn, giặt quần áo… Đời nào chàng lại chịu bỏ bộ quần áo sang trọng kia ra và bận vào người bộ xà lỏn rất ư là mất hình ảnh để thay ta lau mấy tầng nhà.

Liệu lúc này, bạn cần một anh chồng bóng bẩy hay một lão chồng “thôi thì bẩn một tí” nhưng ít ra biết cũng lau nhà và cho con ăn thì vẫn tốt hơn?

Bạn tự hào khi có một người chồng hào phóng theo kiểu Mỹ “earn to spend” (kiếm tiền để tiêu) khác xa cách suy nghĩ nhà quê, ăn không dám ăn, tiêu không dám tiêu, tiền chỉ để dành tiết kiệm. Người chồng hoàn hảo không bao giờ cằn nhằn với nhu cầu mua sắm, làm đẹp bất tận của vợ; sắm sanh trong nhà do ta tự quyết mà chả cần thông qua. Thật đáng yêu! Nhưng nếu chẳng may có chuyện động trời, cần tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, bạn hỏi đến ông chồng hào phóng và nhận được câu trả lời: “Có bao nhiêu anh nộp cho em + chi tiêu hết cả rồi, em tự quyết đi!”.

Liệu bạn có còn tự hào được nữa không?

Nếu có một người chồng hoàn hảo không bao giờ rời mắt khỏi vợ, cưng chiều vợ như một bà hoàng thì sự thật là: suốt ngày chỉ riêng việc nghĩ cách làm thế nào để bà hoàng được vui cũng đã đau đầu rồi. Đầu óc đâu mà mưu toan đến chuyện làm ăn lớn, gánh vác công to việc lớn của gia đình, rồi nuôi dạy sao cho con cái nên người.

Bởi phụ nữ rất thông minh và họ ngày càng bình đẳng nên phụ nữ sẽ không đời nào chấp nhận một ông chồng lười, không bao giờ biết chia sẻ việc nhà. Nhưng thực sự chả quý hóa gì một ông chồng chỉ biết quanh quẩn nơi xó bếp. Họ chọn người chồng hoàn hảo giỏi kiếm tiền, mê nội trợ, tinh tế, lãng mạn và có nhiều thời gian để chăm sóc dạy dỗ con! Nhưng chúa ơi, làm gì có người đàn ông như thế ở trên đời.

Và giả sử có người đàn ông như thế đi nữa (cái người đàn ông mà 11 giờ tối mới bắt đầu lôi tài liệu ra làm việc và sáng mai thì bật dậy như lò xo để đi làm đúng giờ) thì thành thật mà nói… chắc hắn ta cũng chả còn có thời gian và sức lực để mà “đóng thuế” cho vợ nữa.

Thế đấy, các bà vợ đang đau đáu tìm kiếm sự hoàn hảo ạ! Đó là nghịch lý và thực tế là chả có ai hoàn hảo cả!

N.Hiếu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nghich-ly-cua-nguoi-chong-hoan-hao-18085/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY